Thót tim chạy thi cùng bò tót ở Tây Ban Nha

0
2470

Lễ hội San Fermin được đánh giá là độc đáo nhất và cũng đáng sợ nhất hành tinh.

Hôm qua, ngày 8.7, lễ hội San Fermin, một trong những sự kiện điên rồ và náo nhiệt nhất thế giới đã được tổ chức tại thị trấn Pamplona, Tây Ban Nha.

Ngày đầu tiên của lễ hội đã diễn ra trong sự tưng bừng, hò reo của đông đảo người dân đất nước này và 6 chú bò tót chiến đấu cực hung dữ đã được thả ra đường phố.

Lễ hội kéo dài 9 ngày này từng được miêu tả trong tiểu thuyết nổi tiếng Mặt trời vẫn mọc, ra đời năm 1926 của tác giả lừng danh Ernest Hemingway.

Vào buổi sáng ngày đầu tiên của lễ hội, người dân Pamplona tập trung tại quảng trường chính, chờ đợi tiếng tên lửa chupinazo truyền thống, báo hiệu lễ hội bắt đầu.

Phụ nữ cũng háo hức tham gia lễ hội.
Phụ nữ cũng háo hức tham gia lễ hội.

Đúng 8 giờ sáng, 6 chú bò tót cực hung hãn được thả ra trên những con phố chật hẹp theo phong cách Trung Cổ, đi kèm với chúng là những người chỉ huy đeo những chiếc chuông lớn để kìm hãm và xử lý những tình huống xấu có thể xảy ra.

Một người cắt mái tóc hình đầu bò tót để hưởng ứng lễ hội.
Một người cắt mái tóc hình đầu bò tót để hưởng ứng lễ hội.

Lễ hội truyền thống có nguồn gốc rất lâu đời từ thời Trung Cổ này được đánh giá là náo nhiệt, sôi động, kích thích nhưng cũng đầy sợ hãi.

Những con bò chạy đằng sau và người tham gia buộc chiếc khăn đỏ biểu tượng xứ Basque chạy đằng trước, chỉ cách chúng không xa. Họ tìm cách để những con bò tót đuổi mình trên chặng đường dài 850 mét từ rìa thị trấn tới trung tâm đấu bò tót. Tại đây, những con bò tót sẽ đối mặt với những người chuyên nghiệp hơn: các đấu sĩ bò tót (matador). Họ chờ sẵn chúng ở sân đấu bò để tham chiến.

Giơ cao những chiếc khăn đỏ biểu tượng xứ Basque.
Giơ cao những chiếc khăn đỏ biểu tượng xứ Basque.

Những con bò này có thể nặng tới 625 kg và đều là loại hung dữ. Từ năm 1924 đến nay, chúng đã giết chết 15 người nhưng có vẻ chẳng ai sợ và lễ hội vẫn tiếp diễn. Năm nay, dù mới ngày đầu tiên của lễ hội nhưng đã có tới 4 người bị thương do bò húc.

Ngủ say sưa ngay ở bậu cửa khi ngày đầu tiên của lễ hội kết thúc.
Ngủ say sưa ngay ở bậu cửa khi ngày đầu tiên của lễ hội kết thúc.

Supertramp (Xzone/Tri Thức Thời Đại)

Nguồn: http://xzone.vn/huong-thu/thot-tim-chay-thi-cung-bo-tot-o-tay-ban-nha_109511.html

Bình luận bằng Facebook

comments