Những mẫu xe cứu hỏa “lai” xe tăng

0
4086

Để đáp ứng nhiệm vụ chữa cháy đặc biệt, các chuyên gia đã kết hợp phần thân của những chiếc xe tăng, xe bọc thép với các thiết bị chữa cháy chuyên dụng để tạo thành loại xe cứu hỏa độc đáo.

>> ‘Siêu’ xe tăng tự chế của phiến quân Syria
>> Nhật bản chế tạo xe hơi trong suốt
>> Những chiếc xe hoa cực kỳ độc đáo

Những mẫu xe cứu hỏa "lai" xe tăng

Binh sĩ vũ trang bên trong chiếc xe cứu hỏa được tạo thành từ phần thân của chiếc xe tăng T-55 ở Baikonur, Nga. Ảnh Wikipedia.

Xe cứu hỏa UPG-92

Xe cứu hỏa UPG-92 có khả năng dập lửa từ xa nhờ 5 ống phóng lớn trên đỉnh. Các ống này có thể bắn dung dịch cứu hỏa, hóa chất dập lửa vào đám cháy từ khoảng cách 40 m. Ảnh: Morozov.com.

Xe cứu hỏa GPM-54

Xe cứu hỏa GPM-54 ra đời phần thân xe tăng có lưỡi ủi với thiết bị chữa cháy và bồn chứa dung dịch cứu hỏa. Ảnh: Militaryphotos.

Phiên bản cải tiến của GPM-54 là GPM-54M

Phiên bản cải tiến của GPM-54 là GPM-54M có khả năng thực hiện các nhiệm vụ chữa cháy đa dạng. Ảnh: Englishrussia.com.

Các kỹ sư Trung Quốc và Cộng hòa Séc đã dùng phần thân xe tăng T-55 của Nga và SPOT-55 của Séc để chế tạo xe chữa cháy bọc thép

Các kỹ sư Trung Quốc và Cộng hòa Séc đã dùng phần thân xe tăng T-55 của Nga và SPOT-55 của Séc để chế tạo xe chữa cháy bọc thép. Ảnh: Englishrussia.com.

Liên Xô còn sử dụng thân xe tăng chủ lực T-62 để phát triển loại xe cứu hỏa Impuls-1 với 50 ống phóng

Liên Xô còn sử dụng thân xe tăng chủ lực T-62 để phát triển loại xe cứu hỏa Impuls-1 với 50 ống phóng, cho phép bắn thẳng hóa chất dập lửa vào khu vực hỏa hoạn. Ảnh: Englishrussia.com.

Impuls-2 cũng sử dụng phần thân xe tăng T-62, nhưng uy lực hơn phiên bản trước về khả năng dập lửa nhờ gia tăng số lượng ống phóng

Impuls-2 cũng sử dụng phần thân xe tăng T-62, nhưng uy lực hơn phiên bản trước về khả năng dập lửa nhờ gia tăng số lượng ống phóng. Cả 2 loại xe chữa cháy này có khả năng di chuyển với vận tốc 50 km/h. Ảnh: Wikipedia.

Vetluga là loại xe chữa cháy được cải tiến từ loại xe bọc thép của Nga

Vetluga là loại xe chữa cháy được cải tiến từ loại xe bọc thép của Nga. Với 22 ống phóng, Vetluga được thiết kế để bắn các loại hóa chất dập lửa khô vào khu vực hỏa hoạn. Ảnh: Wikipedia.

Xe cứu hỏa Nona phiên bản bánh xích

Xe cứu hỏa Nona phiên bản bánh xích, được cấu thành từ phần thân xe tăng và các thiết bị chữa cháy. Ảnh: Englishrussia.com.

Xe cứu hỏa Nona phiên bản bánh hơi

Xe cứu hỏa Nona phiên bản bánh hơi, được tạo thành từ phần thân của xe bọc thép. Ảnh: Englishrussia.com.

Xe cứu hỏa sử dụng công nghệ chữa cháy tối tân IFEX, cho phép tia nước bắn ra di chuyển với vận tốc 120 m/s

Xe cứu hỏa sử dụng công nghệ chữa cháy tối tân IFEX, cho phép tia nước bắn ra di chuyển với vận tốc 120 m/s, giúp dập nhanh các đám cháy. Một hệ thống IFEX trên phần thân của một chiếc xe tăng chiến đấu Leopard 1 của Đức. Ảnh: Wikipedia.

Trịnh Duy

Theo Zing News

Theo Tri Thức

Bình luận bằng Facebook

comments