Vật có giá trị nhất trên đời này là một chiếc…tem hỏng

0
3063

Nếu tính giá trị/trọng lượng của vật thì chắc chắn vật có giá trị nhất trên đời này không phải là tranh ảnh, kim cương, dầu mỏ hay thứ gì khác mà lại là một con tem vô cùng hiếm mang tên Treskilling Yellow. Đây là một con tem được in tại Thụy Điển năm 1855 với thiết kế ban đầu là màu xanh (màu nằm trong cờ Thụy Điển).

Tuy nhiên, không hiểu vì sao người in tem đã in nhầm thành màu vàng và con tem này đã bị hủy. Chỉ còn duy nhất một bản của Treskilling Yellow còn tồn tại trên thế giới và đây được coi là tài sản vô giá đối với những người thích sưu tập, đặc biệt là sưu tập tem.
con tem vô cùng hiếm mang tên Treskilling Yellow
Năm 1990, con tem này đã được bán với giá trên 1 triệu USD. Chỉ sau 6 năm, vào năm 1996 thì con tem đã được bán lại với giá 2.8 triệu Francs (Thụy Sĩ), tương đương với 2.3 triệu USD. Năm 2010, con tem lại một lần nữa làm người hâm mộ ngạc nhiên khi tiếp tục chuyển chủ với giá trị không công bố nhưng chắc chắn là trên 2.3 triệu USD.

Bạn có thể tìm được viên kim cương nào nhẹ như một con tem (vài gram) với giá tiền này hay không? Chắc chắn là không rồi!

Nguồn: http://facts.baomoi.com/2013/08/01/v%E1%BA%ADt-co-gia-tr%E1%BB%8B-nh%E1%BA%A5t-tren-d%E1%BB%9Di-la-m%E1%BB%99t-con-tem-in-h%E1%BB%8Fng-mang-ten-treskilling-yellow/

Bình luận bằng Facebook

comments