Chuyện lạ có thật của những cặp song sinh

0
4744

Không thể phủ nhận điều kỳ diệu của những cặp đôi sinh đôi. Họ có cùng sở thích trang phục, nhiều khi quá khó khăn để phân biệt giữa hai người. Tuy nhiên, còn có những sự việc trùng hợp đến không tưởng ngoài vẻ bề ngoài của họ khiến bạn phải kinh ngạc.

>> Bê 2 đầu chào đời ở Mỹ
>> Móng tay và những điều có thể bạn chưa biết
>> Kinh ngạc loài ếch khổng lồ, dài 1m, nặng 8kg

1. Thoát tù nhờ anh em sinh đôi

Chuyện lạ có thật của những cặp song sinh

Trong năm 2009, một tên trộm cực khéo léo đã đánh cắp viên ngọc trị giá 6.800.000 USD tại một cửa hàng sang trọng của Đức. Hassan hoặc Abbas chính là thủ phạm của vụ ăn trộm này vì những bằng chứng ADN thu được ở hiện trường nhưng cả hai người đàn ông này đã được thả sau khi tòa án không thể xác định người nào trong 2 người là thủ phạm thực sự.

Chuyện lạ có thật của những cặp song sinh

Một kết cục tương tự liên quan tới việc hãm hiếp cũng từng được ghi lại, và thậm chí còn có một người đã xoay xở để tránh được án tử hình ở Malaysia vì sự bảo vệ của người anh em sinh đôi của mình.

2. Cặp song sinh có cùng cuộc sống kể cả bị tách riêng từ bé

Chuyện lạ có thật của những cặp song sinh

Jim Lewis và Jim Springer đã được sinh ra và được nhận làm con nuôi cho hai gia đình khác nhau năm 1940. Họ chỉ gặp nhau lần đàu tiên lúc đã 39 tuổi. Ai cũng cho rằng anh em Jim phải có hai cuộc sống khác biệt bởi họ sống độc lập với nhau từ khi mới sinh nhưng sự trùng hợp ngẫu nhiên đã khiến khoa học lắc đầu bó tay vì không thể giải thích được.

Chuyện lạ có thật của những cặp song sinh

Cả hai đã kết hôn lần đầu tiên với cô gái tên Linda và người thứ hai tên là Betty, đều nuôi một con chó tên Toy. Họ cũng đặt tên hai người con giống nhau là James Allen và James Alan. Công việc hiện tại của cặp đôi là cảnh sát trưởng, thích uống bia, hút thuốc lá và lái xe hãng Chevrolet. Người ta đưa ra giả thiết rằng giữa những cặp đôi song sinh thường kết nối với nhau bằng thần giao cách cảm dẫn tới những sở thích, cuộc sống tương tự dù ở cách xa hàng ngàn dặm.

3. Quan hệ cha con khó xác định

Năm 2004, Holly Marie Adams đã sinh ra một bé gái đáng yêu và khỏe mạnh. Giấy khai sinh ghi Raymon Miller là cha của cô bé nhưng anh ấy không chấp nhận điều này. Kết quả xét nghiệm ADN không chứng minh được anh hay người em sinh đôi của mình – Richard mới thực sự là cha của đứa trẻ.

Chuyện lạ có thật của những cặp song sinh

Trường hợp này rất giống vụ trộm viên ngọc đã đề cập. Tuy nhiên, trong câu chuyện này Holly đã ngủ với cả hai anh em sinh đôi nên mới gây ra rắc rối này vì không có ai trong hai người biết rằng cô đã ngủ với cả hai trong cái ngày thụ thai ấy. ADN của họ giống nhau tới 99% nên không còn cách nào có thể chứng minh người nào là cha, người nào là chú.

4. Cặp song sinh khác chủng tộc

Chuyện lạ có thật của những cặp song sinh

Ryan sinh ngày 11/7/2005 có làn da trắng sáng, đôi mắt màu xanh trong khi người em còn lại tên Leo lại có làn da đen sẫm và đôi mắt màu nâu. Cha của hai cậu con trai là một người Đức da trắng còn mẹ của chúng là một người da đen đến từ Ghana.

Sự khác biệt này xảy ra ở nhiều gia đình khác, năm 2006 một cặp song sinh nữ sinh ra bởi cô Kerry Richardson cũng khác nhau về màu da, màu mắt nhưng cô bé da trắng lại có sự tăng trưởng tốt hơn người chị em da đen rõ rệt.

Chuyện lạ có thật của những cặp song sinh

5. Cặp sinh đôi đẻ sinh đôi cùng ngày

Ngày 14/12/2004 là ngày may mắn và trọng đại hiếm hoi với các bác sĩ bệnh viện Northside, Atlanta, Mỹ với ca sinh đôi 2 cặp bé trai kháu khỉnh từ 2 chị em song sinh Ashlee Spinks và Andrea Springer. Họ là cặp sinh đôi khác trứng sống tại hai bang khác nhau nhưng đã cùng được phẫu thuật và cho ra những cậu nhóc chỉ chênh nhau 1 tiếng.

Chuyện lạ có thật của những cặp song sinh

Khi mang thai 6 tháng, họ đã biết mình sẽ sinh đôi và các con sẽ chào đời vào ngày 1/1/2005 nhưng những đứa trẻ đã không chịu chờ đợi ra đời đúng ngày mà cùng lúc ra ngoài sớm hơn nửa tháng. Cặp chị em cho biết họ không hề dùng thuốc để thụ thai nhân tạo và gia đình họ đã có truyền thống sinh đôi từ lâu.

Chuyện lạ có thật của những cặp song sinh

Hai đứa con cùng trứng của Springer nặng gần 2 kg. Còn cặp song sinh khác trứng của Spinks nặng 2,5 kg và 3,2 kg. Bác sĩ của hai chị em cho biết, cả 4 cậu bé và các bà mẹ đều mạnh khỏe và họ sẽ được về nhà trong 5 ngày.

6. Hai chị em song sinh kết hôn với hai anh chàng song sinh

Chuyện lạ có thật của những cặp song sinh

Gặp nhau trong lễ hội dành riêng cho các cặp sinh đôi ở Twinsburg, bang Ohio, Mỹ, câu chuyện tình yêu của anh em nhà Craig và Mark Sanders cùng chị em Diane và Darlene Nettemeier bắt đầu từ đây. Họ đã cầu hôn cùng một ngày và mặc cùng những trang phục giống nhau trong lễ cưới của mình. Đến nay, cặp vợ chồng Craig và Diane đã có hai bé trai sinh đôi 11 tuổi là Colby và Brady cùng một bé trai khác nữa. Còn Mark và Darlenne thì sinh được hai cô công chúa xinh đẹp không kém. Cả 5 anh em họ đều học chung một trường và có nhiều sở thích tương tự nhau.

Chuyện lạ có thật của những cặp song sinh

7. Cặp sinh ba kỳ lạ

Hannah Kersey sống ở Northam, Anh được chuẩn đoán bị dị dạng tử cung dẫn tới cô có hai tử cung riêng biệt. Bệnh này rất hiếm gặp với tỉ lệ 1/3000 và tỉ lệ sinh con khỏe mạnh từ cả 2 tử cung như cô rất thấp trong 25 triệu trường hợp chỉ có 1 ca thành công. Nhưng tháng 12/2006 Hannah đã may mắn trở thành một người phụ nữ kỳ diệu ấy.

Chuyện lạ có thật của những cặp song sinh

Cặp song sinh giống y như hai giọng nước Ruby và Tilly có cùng một tử cung và em gái của chúng lại ở bên tử cung còn lại. Mang thai cùng lúc 2 tử cung là một việc hiếm có nhưng để có được cặp sinh 3 khỏe mạnh thì Hannah là trường hợp đầu tiên mà y học ghi nhận được.

Chuyện lạ có thật của những cặp song sinh

8. Cặp song sinh chết cùng nhau

Năm 2002, một cặp sonh sinh 73 tuổi đã thiệt mạng trên một con đường ở Phần Lan. Không có gì là khác thường với những tai nạn giao thông khác nếu như bạn biết rằng chỉ sau cái chết của người anh 2 tiếng người còn lại cũng bị một xe tải cán phải và giết chết ông khi đang đi xe đạp trên đường. Cả hai đều bị tai nạn y hệt nhau mặc dù cảnh sát chưa kịp thông báo cho cậu em về cái chết thương tâm trước đó của người anh trai.

Chuyện lạ có thật của những cặp song sinh

Nguồn: http://edaily.vn/thu-gian/chuyen-la-co-that-cua-nhung-cap-song-sinh.

Bình luận bằng Facebook

comments