Đạp xe 1.300 km đưa nắm đất đắp lên mộ Đại tướng

0
2312

Tại hội trường UBND tỉnh Quảng Bình vào sáng 13/10, hình ảnh 3 sinh viên đạp xe 1300km từ TP.HCM ra mang theo những nắm đất để đắp lên mộ Người khiến nhiều người xúc động.

Chen chúc bên trong hội trường, nơi truy điệu Đại tướng ở Quảng Bình còn có 3 thanh niên nói giọng miền nam mang theo “lễ vật đặc biệt” về đây.

Em Bùi Kim Quốc (quê tỉnh Phú Yên, sinh viên Đại học ở TP.HCM) cho biết, nghe tin Đại tướng mất em rất buồn, ngay sau đó cả nhóm 3 người đã thắp 103 cây nến tưởng niệm Đại tướng thọ 103 tuổi rồi thống nhất cùng nhau sẽ đi xe đạp ra quê hương Quảng Bình để viếng Đại tướng.

Đạp xe 1.300 km đưa nắm đất đắp lên mộ Đại tướng

Quốc cùng nhóm bạn của mình đạp xe 1.300 km mang theo nhiều nắm đất ở các tỉnh để đắp lên mộ Đại tướng.

Quốc cũng chia sẻ, suốt hành trình từ TP.HCM ra đây với chặng đường gần 1.300 km, mất 7 ngày, qua mỗi tỉnh các em đã lấy 1 nắm đất gói lại cẩn thận để ra đây sẽ đắp lên phần mộ của Đại tướng với tâm ý “nơi người nằm có tình cảm của các tỉnh miền nam ruột thịt”.

Đạp xe 1.300 km đưa nắm đất đắp lên mộ Đại tướng

Vương Văn Toàn cho biết trên hành trình dài, các bạn còn đưa theo một lá cờ Tổ quốc để gặp những ai không ra viếng được Đại tướng thì viết những dòng tâm thư lên lá cờ rồi kí tên để các bạn ra gửi đến Người.

Trò chuyện trong xúc động, một bạn nói: “Bọn em cũng đang vội lắm, để tiếp tục hành trình hơn 80 km còn lại ra Vũng Chùa – Đảo Yến, nơi an táng Đại tướng cho kịp”.

Nguồn: http://vtc.vn/538-456393/giao-duc/dap-xe-1300-km-dua-nam-dat-dap-len-mo-dai-tuong.htm

Bình luận bằng Facebook

comments