Độc đáo bắt trộm bằng thuốc nhuộm… vô hình

0
3183

Công nghệ giờ ngày càng hiện đại, thêm 1 phát minh tuyệt vời giúp cho trộm cắp … thất nghiệp bớt đi

>> Ly kỳ như phim vụ trộm kho kim cương lớn nhất thế giới
>> Những bậc thầy ngụy trang trong thế giới tự nhiên
>> Ăn trộm két sắt công trường, gặp công an

SmartWater là một chất lỏng không màu, không mùi, không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Khi được chiếu bằng tia cực tím, khuôn mặt, quần áo của người dính loại chất lỏng này sẽ biến thành màu xanh. SmartWater có thể bám trên da thủ phạm tới vài tuần.

Tên trộm Yafet Askale, 28 tuổi, đã dính một loại thuốc nhuộm vô hình khi đột nhập một chiếc ô tô gài bẫy ở Harlesden, phía bắc London, hồi tháng 6.

khuon mat dinh thuoc nhuom vo hinhKhuôn mặt dính chất SmartWater của tên trộm chuyển màu xanh khi bị chiếu bằng tia cực tím. Ảnh: Sky News

Khi chiếu qua tia cực tím, khuôn mặt và áo khoác của tên trộm xuất hiện đầy chất SmartWater. Askale sau đó bị kết án vì tội trộm cắp đồ trong ô tô. Y bị phạt lao động công ích 48 giờ và nộp phạt 400 USD.

Trước đó, cảnh sát hạt Brent đã thử nghiệm loại bẫy chất lỏng SmartWater lắp trong xe hơi và các hộ gia đình trong vùng. Người dân được cung cấp miễn phí loại bẫy chất lỏng để bảo vệ những tài sản có giá trị. Cảnh sát cho biết nhờ biện pháp này, các vụ trộm đột nhập vào nhà đã giảm 80%, các vụ cướp giật trên phố cũng giảm 40%.

“Bằng công nghệ đặt bẫy trên xe hơi, chúng tôi có thể buộc tội Askale và bắt y hầu tòa”, Sky News dẫn lời thanh tra Madeline Ryder của sở cảnh sát hạt Brent cho biết. “Chúng tôi sẽ tiếp tục nhắm tới những đối tượng vẫn còn ngoan cố phạm các tội trộm cắp tương tự”.

Nguồn: http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/bat-trom-bang-thuoc-nhuom-vo-hinh-2888852.html

Bình luận bằng Facebook

comments