Việt Nam – địa điểm “du lịch đen” nổi tiếng thế giới

0
2715

Du lịch đen” là một xu hướng mới nổi trong ngành du lịch. Trong số những địa điểm nổi tiếng của dòng “du lịch đen”, có thể kể tới địa đạo Củ Chi, địa đạo Vĩnh Mốc hay thôn Mỹ Lai của Việt Nam.

>> Bộ ảnh cô gái dắt tay người yêu du lịch gây sốt
>> Chuyện thú vị về cây cầu ngàn năm Pont du Gard

Những trải nghiệm lạnh gáy không chỉ thu hút khách du lịch trong dịp Halloween. Giờ đây, một xu hướng du lịch mới đang ngày càng thu hút lượng lớn khách du lịch, tạm gọi là “du lịch đen” – những địa điểm tham quan gắn liền với những sự kiện lịch sử kinh hoàng.

Khi nghĩ tới một kỳ nghỉ, một chuyến đi chơi, trước đây, người ta thường không nghĩ rằng mình sẽ đặt chân tới một nơi từng xảy ra thảm họa hạt nhân, một ngôi nhà từng xảy ra những vụ án mạng hay một phòng thi hành án tử hình…

Đối với nhiều người, những địa điểm này thật rùng rợn, tuy vậy, với số khác, đó lại là ý tưởng thôi thúc họ lên đường. Nhu cầu của du khách tìm tới địa điểm “du lịch đen” thường là để trải nghiệm cảm giác mạnh – những cảm giác mà bạn sẽ không thể có được nếu chỉ đi dạo bên bờ biển và nằm nghỉ trong khách sạn.

Địa điểm “du lịch đen” có rất nhiều loại, đó có thể là nơi từng xảy ra thảm họa tự nhiên, bi kịch lịch sử hoặc vụ việc kinh hoàng…

Những địa điểm “du lịch đen” nổi tiếng

Ở Việt Nam, du khách nước ngoài thường biết đến những địa danh lịch sử như địa đạo Củ Chi, địa đạo Vĩnh Mốc – hai địa đạo nổi tiếng gắn liền với cuộc chiến giành độc lập của quân dân Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

Việt Nam - địa điểm “du lịch đen” nổi tiếng thế giới

Việt Nam - địa điểm “du lịch đen” nổi tiếng thế giới

Thôn Mỹ Lai ở làng Sơn Mỹ, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi cũng là một địa điểm “du lịch đen” nổi tiếng. Nơi đây từng diễn ra cuộc thảm sát Mỹ Lai kinh hoàng khiến hàng trăm dân thường Việt Nam bao gồm cả phụ nữ và trẻ nhỏ bị binh lính Mỹ giết hại dã man, tàn bạo trong thời kỳ Chiến tranh Việt Nam.

Đọc bài đầy đủ tại: http://dantri.com.vn/van-hoa/viet-nam-dia-diem-du-lich-den-noi-tieng-the-gioi-798189.htm

Bình luận bằng Facebook

comments