Tỷ phú Bill Gates: Sẵn sàng nhảy qua ghế nhặt tiền rơi

0
2025

Là người giàu nhất thế giới, kiếm hơn 100 USD mỗi giây nhưng Bill Gates vẫn sẽ nhặt 100 USD bị rơi trên đường. Thậm chí, ông còn có thể nhảy qua một chiếc ghế để nhặt tiền rớt.

>> Những điều thú vị về … tiền của Bill Gates
>> Bill Gates chi 42 triệu đô xây toilet không nước
>> Những điều thú vị bất ngờ về các con của tỷ phú

Đó là câu trả lời của Bill Gates trong buổi giao lưu trực tuyến trên website Reddit.com.

Tỷ phú Bill Gates. (Nguồn: AFP)
Tỷ phú Bill Gates. (Nguồn: AFP)

Cùng với sự dí dỏm, Bill Gates chia sẻ suy nghĩ về từ thiện, chương trình do thám của chính phủ Mỹ, và việc ông từ chức chủ tịch hội đồng quản trị Microsoft để làm cố vấn hỗ trợ giám đốc điều hành mới, Satya Nadella.

Bill Gates cho rằng: “Satya mang đến tầm nhìn mới cho Microsoft – nơi có điểm mạnh và điểm yếu”.

Bill Gates cho biết ông không có kế hoạch làm việc suốt ngày tại văn phòng như khi ông còn trẻ.

Ông hy vọng dành 1/3 thời gian cho Microsoft và 2/3 thời gian còn lại cho công việc của quỹ từ thiện do ông và vợ điều hành.

Tỷ phú làm từ thiện không mệt mỏi, thông qua quỹ Bill&Melinda Gates này phủ nhận quan điểm cho rằng ông là người nhân đức vĩ đại nhất. Bill Gates cho rằng cho dù ông dành nhiều tiền bạc để làm từ thiện thì những nhân viên cứu trợ đang trải qua điều kiện khắc nghiệt còn có nhiều cống hiến hơn ông.

Khi được hỏi về chương trình gián điệp của Mỹ, theo dõi người sử dụng máy tính, Bill Gates cho rằng đây là vấn đề “phức tạp,” ngày càng quan trọng khi camera và các thiết bị cảm ứng còn thu thập được nhiều thông tin hơn về người sử dụng.

Ông cũng tâm sự rằng mua máy bay là thú vui tốn tiền nhất, vì đây là phương tiện cần thiết cho việc di chuyển khi thực hiện công việc của Tổ chức Bill & Melinda Gates.

Bill Gates cho biết ông rất thích các trò chơi bài Bridge cũ, nên ông đã để lại hầu hết các video game được chơi trên màn hình chủ của Microsoft Xbox cho con trai.

Ông cũng rửa bát mỗi tối vì yêu thích công việc này./.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/ty-phu-bill-gates-san-sang-nhay-qua-ghe-nhat-tien-roi/244272.vnp

Bình luận bằng Facebook

comments