Video cảnh hình thành hoa tuyết tuyệt đẹp

0
5672

Sử dụng kỹ thuật “tua nhanh thời gian”, nhà quay phim người Nga Vyacheslav Ivanov đã tạo ra một đoạn video ngắn, hé lộ các hình thành các tinh thể băng đá 6 cánh độc đáo.

>> Màn múa cột nóng bỏng giữa trời… tuyết
>> Mãn nhãn với lâu đài khổng lồ bằng tuyết
>> Bãi biển phát sáng tuyệt đẹp
>> Hoa giọt tuyết – loài hoa trong vườn Địa Đàng

Các bông hoa tuyết ra đời khi một giọt nước đóng băng xung quanh phấn hoa hoặc một hạt bụi trong không khí, tạo ra một tinh thể băng. Sau đó, thêm nhiều phân tử nước rơi trên tinh thể băng, tạo thành hình lục giác với các “cánh tay” chìa ra 6 hướng.

Cơ quan quản lý đại dương và khí quyển quốc gia Mỹ (NOAA) giải thích, các tinh thể băng cấu thành hoa tuyết có tính đối xứng, vì chúng phản ánh trật tự bên trong của các phân tử nước khi tự sắp xếp trong không gian định trước để tạo thành hoa tuyết. Lí do khiến mỗi bông hoa tuyết có 6 đường đối xứng là các liên kết hydro trong tinh thể nước.

Hoa tuyết
Ảnh dailymail.co.uk

Hình dạng của bông hoa tuyết được tạo ra, phụ thuộc vào nhiệt độ và độ ẩm. Các tinh thể băng dài, giống chiếc kim hình thành ở nhiệt độ ấm hơn một chút như -5 độ C, trong khi các bông hoa tuyết hình thành ở nhiệt độ lạnh hơn như -15 độ C lại sở hữu hình dạng phẳng và tròn hơn. Và một điều thú vịkhông có hai bông hoa tuyết nào giống nhau hoàn toàn.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)
http://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/163113/video-giai-ma-bi-an-hinh-thanh-hoa-tuyet.html
http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-2567685/Birth-SNOWFLAKE-Beautiful-video-reveals-formation-delicate-ice-crystal-microscope.html

Bình luận bằng Facebook

comments