Cận cảnh ba ba Nam Bộ “khủng” vừa bắt được ở Hà Nội

0
3653

Sáng ngày 17/3, khi đang đi dạo quanh hồ ở Vĩnh Hưng (quận Hoàng Mai), anh Lý Thanh Hải phát hiện con ba ba nặng gần 40kg đang nằm phơi mình trên đám bèo lục bình. Sau gần nửa tiếng vật lộn anh Hải cùng 3 người khác mới đưa được ba ba lên bờ.

>> Ảnh độc: Lật ngửa khi “sex” – bi kịch của loài rùa
>> Truyện cười: cách chạy trốn cá mập
>> ‘Ảnh sex’ côn trùng của phó nháy VN
>> Những động vật “khủng” trong thế giới tự nhiên

Cận cảnh ba ba Nam Bộ “khủng” vừa bắt được ở Hà NộiCon Ba ba Nam bộ bắt được tại Khu Du lịch Sinh thái Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Ba ba Nam Bộ (cua đinh) nặng gần 40kg, dài khoảng 75cm, ước tính có tuổi thọ 50 năm được phát hiện tại khu du lịch sinh thái Vĩnh Hưng, Hà Nội.

Cận cảnh ba ba Nam Bộ “khủng” vừa bắt được ở Hà NộiAnh Hải – người phát hiện ra ba ba – cho biết, con ba ba bắt được có chiều dài khoảng 75cm, nặng gần 40kg. “Khoảng 6h30 ngày 17.3, khi đang đi dạo quanh hồ, tôi thấy con ba ba nổi ở đám bèo dành cho cá chép đẻ. Ngay lập tức, tôi một số người quăng lưới vây bắt”.Cận cảnh ba ba Nam Bộ “khủng” vừa bắt được ở Hà Nội“Con ba ba này rất khỏe, lúc nhảy xuống hồ bắt ba ba, nó há miệng đớp hụt tay mình mấy lần, còn móng chân của nó cào vào người rất mạnh. Mấy lần tôi định thả nó ra, nhưng nhờ anh em đến giúp sức, gần 1 tiếng sau mới đưa được nó lên bờ, nhiều người hiếu kỳ đưa que đũa vào miệng ba ba liền bị nó cắn đứt làm đôi” – anh Hải kể lại.Cận cảnh ba ba Nam Bộ “khủng” vừa bắt được ở Hà NộiNghe tin, “nhà rùa học” – PGS-TS Hà Đình Đức đã có mặt tại khu vực để tận mắt xem ba ba khổng lồ. Sau khi xem xét, ông Đức khẳng định đây là loài ba ba Nam Bộ, hay còn gọi là cua đinh – một loại ba ba quý, chủ yếu sống ở miền Trung và Đồng bằng sông Cửu Long. Mấy năm gần đây, thỉnh thoảng người dân ở Đồng bằng sông Hồng cũng bắt được loài ba ba này”.Cận cảnh ba ba Nam Bộ “khủng” vừa bắt được ở Hà NộiCăn cứ vào chiều dài và cân nặng, ông Đức ước con ba ba Nam Bộ này được khoảng 50 tuổi.Cận cảnh ba ba Nam Bộ “khủng” vừa bắt được ở Hà Nội Thông tin bắt được ba ba khổng lồ đã lan truyền rộng đến nhiều người dân quanh khu vực, hiện nay có rất nhiều người đã hiếu kỳ đến xem…Cận cảnh ba ba Nam Bộ “khủng” vừa bắt được ở Hà NộiAnh Nguyễn Quốc Anh – người quản lý khu ẩm thực sinh thái Vĩnh Hưng (Vĩnh Hưng, Hà Nội) cho biết, có người trả giá 50 triệu đồng mua con ba ba này. Tuy nhiên, với mong muốn hiến con ba ba cho Hà Nội thả xuống hồ Gươm làm bạn với “cụ rùa” nên ông không bán, vì sợ người mua đem ba ba đi làm thịt.Cận cảnh ba ba Nam Bộ “khủng” vừa bắt được ở Hà NộiHiện con ba ba Nam Bộ này được để trong tủ kính gần khu vực hồ.Cận cảnh ba ba Nam Bộ “khủng” vừa bắt được ở Hà NộiĐầu con ba ba Nam Bộ “khổng lồ”.Cận cảnh ba ba Nam Bộ “khủng” vừa bắt được ở Hà Nội Phần bụng của con ba ba Nam Bộ.Cận cảnh ba ba Nam Bộ “khủng” vừa bắt được ở Hà Nội Phần móng của ba ba Nam Bộ bắt được tại Hà Nội.Cận cảnh ba ba Nam Bộ “khủng” vừa bắt được ở Hà NộiCon ba ba Nam Bộ bắt được trong tình trạng sức khỏe tốt, nhưng trong quá trình chờ lãnh đạo đồng ý cho thả ở hồ Gươm hay Quỹ Bảo tồn động vật hoang dã đến làm việc, anh Quốc Anh cảm thấy lo lắng vì sợ ba ba để trên bờ sẽ yếu, anh chưa biết chăm sóc như thế nào nên sẽ sớm thả xuống hồ nhà – anh Quốc Anh chia sẻ với Báo Lao động.Cận cảnh ba ba Nam Bộ “khủng” vừa bắt được ở Hà NộiCũng theo anh Nguyễn Quốc Anh, hồ nước này đã có cả trăm năm nay, khoảng 10 năm nay được cải tại thành khu hồ sinh thái khép kín, hồ nằm cách bờ đê sông Hồng vài trăm mét, cơ sở cũng không thả ba ba lớn, vì sợ chúng ăn nhiều cá. Rất có thể con ba ba này lạc từ sông vào trong những ngày mưa lớn.

Nguồn: http://laodong.com.vn/xa-hoi/can-canh-ba-ba-nam-bo-khung-vua-bat-duoc-o-ha-noi-186908.bld

Bình luận bằng Facebook

comments