Nghệ An: Bướm khổng lồ cánh hình đầu rắn

0
10278

Sáng ngày 9/4 anh Tạ Văn Hiền ở xã Thọ Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An trong lúc chặt tre làm nhà đã phát hiện một con bướm khổng lồ.

>> Virus “khổng lồ” hồi sinh sau 30.000 năm
>> Những bó hoa hồng khổng lồ làm chị em ngất ngây
>> Xem rắn khổng lồ nuốt chửng cá sấu
>> Tận mắt xem những chú mèo khổng lồ

Theo mô tả, thân bướm chỉ bằng hai ngón tay nhưng có sải cảnh dài khoảng 30-35cm, thân có nhiều hoa văn mềm mại, đẹp như tranh vẽ. Trên mình bướm có màu nâu cánh gián và nhiều vằn vện khác. Hai chóp cánh có hình giống với đầu rắn.
Nghệ An: Bướm khổng lồ cánh hình đầu rắnBiết tin, dân làng liền đổ xô đến xem để tận mắt chứng kiến, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài bướm này.

Trước đó, sáng 3/4, ông Vũ Văn Chu ở xóm Phố Chợ, xã Tân Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang phát hiện có một con bướm lớn có màu sắc sặc sỡ, sải cánh rộng gần 30 cm đậu trên tường nhà. Điều kỳ lạ là trên hai cánh con bướm lại có hình giống hình đầu rắn.

Ông Chu cho biết: “Từ nhỏ tới giờ, tôi chưa từng thấy con bướm nào có kích thước lớn như vậy”. Nhiều người dân còn hoang mang cho rằng con bướm này có lẽ mang một yếu tố tâm linh nào đó.

Nghệ An: Bướm khổng lồ cánh hình đầu rắn

Tuy nhiên, theo căn cứ khoa học, đây là bướm Khế – loài bướm đêm có kích thước lớn nhất Việt Nam và trên thế giới. Tên khoa học của bướm Khế là Attacus atlas Linnaeus 1758, Saturnia atlas Linnaeus, họ bướm ma Saturniidae thuộc bộ cánh vẩy Lepidoptera. Loài bướm này hiện được đưa vào sách đỏ Việt Nam, danh sách động vật bị đe dọa bậc nguy cấp cần được bảo vệ.

V.T (Tổng hợp)
http://www.nguoiduatin.vn/hoang-mang-buom-khung-hinh-dau-ran-ve-dau-o-tuong-nha-a129041.html

Bình luận bằng Facebook

comments