Chơi đá bóng với… sư tử

0
3823

Màn “đấu bóng với sư tử” nghẹt thở của Kevin Richardson – hay còn được biết đến với biệt danh “Người tâm tình của những chú sư tử” 

>> Sống chung với sư tử 1 năm
>> Tiếng khóc trẻ con ngang… tiếng gầm sư tử
>> Chết cười với động vật “say xỉn”

Thực ra thì:

Kevin Richardson là một nhà động vật học người Nam Phi, sinh năm 1974. Anh đã dành ra nhiều năm để nghiên cứu và làm quen với những loài thú hoang dã trong khu vực bảo tồn ở châu Phi. Trong quãng thời gian đó, Kevin đã được lũ sư tử và linh cẩu chấp nhận là một thành viên trong gia đình của chúng.

Nếu như ai khác ngoài Kevin tiến đến gần chúng, chắc chắn họ không có một kết thúc dễ thương như đoạn video được quay ở trên. Tất cả những người tham gia vào chuyến hành trình này đều bị Kevin cấm bước ra khỏi xe, trong khi anh có thể gọi lũ sư tử lại gần và ôm chầm lấy chúng.

Kevin muốn tăng sự hiểu biết của con người về những con thú hoang dã này và kêu gọi họ bảo vệ chúng.

Kevin muốn tăng sự hiểu biết của con người về những con thú hoang dã này và kêu gọi họ bảo vệ chúng

Anh nói: “Riêng ở Nam Phi có rất nhiều khu bảo tồn thiên nhiên mà bạn chạy xe cả mấy ngày cũng không hết, nhưng đối với thú vật thì diện tích này không là gì cả”. Đặc biệt, anh muốn ngăn chặn nạn săn bắt thú hoang, một vấn đề gây tranh cãi trên toàn thế giới gần đây khi Melissa Bachman, một phát thanh viên truyền hình ở Mỹ, đăng tải lên mạng xã hội hình ảnh cô với chiến lợi phẩm là một con sư tử già.

Theo Kevin, chúng ta nên bỏ qua định kiến “Giết hoặc bị giết” đối với sư tử vì chúng cũng có thể dễ thương như những con mèo nhà.

Kevin muốn tăng sự hiểu biết của con người về những con thú hoang dã này và kêu gọi họ bảo vệ chúng

Hiện tại Richardson chăm sóc 39 con sư tử trong một khu bảo tồn rộng 800 hecta do anh thành lập ở Broederstroom. Trong khu bảo tồn của anh có cả sư tử lông vàng và lông trắng.

Bình luận bằng Facebook

comments