Nấm linh chi khổng lồ có đường kính gần một mét

0
3409

Nấm linh chi có đường kính 92 cm, gấp 6 lần kích thước nấm thông thường, thu hút sự chú ý của nhiều người dân ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

>> Bắt được cá trê khổng lồ 50kg ở Ukraine
>> Thị trấn có 1-0-2: Tất cả sống dưới “một hòn đá” khổng lồ
>> Nấm khổng lồ nặng tới 15Kg

Yang Jun sống ở huyện Bồng An, Tứ Xuyên, cho biết đây là nấm linh chi hoang dã, được tìm thấy ở một vùng núi hẻo lánh. Một người bạn của Yang ở Quảng Đông đã gửi cho anh cây nấm này.

Nấm linh chi có đường kính 92 cm. Ảnh: Shanghaiist
Nấm linh chi có đường kính 92 cm. Ảnh: Shanghaiist

Nấm linh chi có đường kính 92 cm và nặng 5,15 kg. Với kích thước này, Yang có thể sử dụng như chiếc ô khi đi dưới trời nắng. Cây nấm khổng lồ khiến nhiều người trong vùng cảm thấy hiếu kỳ và muốn được nhìn tận mắt.

Bố mẹ của Yang kể lại rằng họ bất ngờ khi nhìn thấy nấm linh chi có kích thước lớn như vậy. Khi nhìn thấy Yang và cây nấm, họ tưởng tượng Yang như đang đeo một chiếc áo giáp trên lưng.

Theo Shanghaiist, kích thước của nấm chưa được xác định là phát triển tự nhiên hay nhờ phương pháp trồng nhân tạo. Thông thường, nấm linh chi có đường kính từ 10-15 cm.

Trước đó, một cây nấm khổng lồ với nhiều cụm nấm từng được phát hiện hồi tháng 9 năm ngoái ở thị trấn Puxiong, tỉnh Vân Nam. Cây nấm nặng 15 kg và có đường kính 93 cm.

Nguồn: http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/nam-linh-chi-co-duong-kinh-gan-mot-met-3024787.html

Bình luận bằng Facebook

comments