Cận cảnh “quái vật” khủng long ăn thịt, 6 sừng kỳ dị nhất hành tinh

0
4631

Khủng long 6 sừng là loài lưỡng cư có dáng vẻ và điệu bộ giống như những con quái vật nhỏ bé thời tiền sử. Phía sau đầu của nó mọc 3 cặp cuống mang, giống như những cái sừng (nên nó còn có tên là khủng long 6 sừng), có chức năng hút khí ôxy từ nước. Khủng long 6 sừng thở bằng mang.

>> Số lượng cơ bắp của sâu bướm nhiều gấp hai lần so với con người
>> Những động vật “khủng” trong thế giới tự nhiên
>> Thật như đùa: gián là loài có ích

Cận cảnh “quái vật” khủng long ăn thịt, 6 sừng kỳ dị nhất hành tinh
Cận cảnh “quái vật” khủng long ăn thịt, 6 sừng kỳ dị nhất hành tinhKhủng long 6 sùng là loài lưỡng cư quyến rũ, có dáng vẻ và điệu bộ giống như những con quái vật nhỏ bé thời tiền sử.

Cận cảnh “quái vật” khủng long ăn thịt, 6 sừng kỳ dị nhất hành tinhĐầu của nó to lớn, mắt không có mí, chân chưa phát triển hoàn toàn và có móng dài mỏng.

Cận cảnh “quái vật” khủng long ăn thịt, 6 sừng kỳ dị nhất hành tinhCon đực có đặc điểm là bộ phận sinh dục phồng lên với những nhú, còn con cái dễ được nhận biết nhờ thân mình to lớn hơn con đực, có đầy đủ chân.

Cận cảnh “quái vật” khủng long ăn thịt, 6 sừng kỳ dị nhất hành tinhCận cảnh “quái vật” khủng long ăn thịt, 6 sừng kỳ dị nhất hành tinhPhía sau đầu của nó mọc 3 cặp cuống mang, giống như những cái sừng (nên nó còn có tên là khủng long 6 sừng), có chức năng hút khí ôxy từ nước. Khủng long 6 sừng thở bằng mang.

Cận cảnh “quái vật” khủng long ăn thịt, 6 sừng kỳ dị nhất hành tinhKhủng long 6 sừng là dạng ấu trùng của loài kỳ giông, nhưng lại khác với những động vật lưỡng cư khác ở chỗ, nó có khả năng sinh sản ở trạng thái ấu trùng.

Cận cảnh “quái vật” khủng long ăn thịt, 6 sừng kỳ dị nhất hành tinhNó có màu xám hoặc nâu, có những cá thể bị albino màu trắng mắt đỏ và mang màu hồng đỏ, những cá thể màu vàng và có đốm rất hiếm gặp.

Cận cảnh “quái vật” khủng long ăn thịt, 6 sừng kỳ dị nhất hành tinhKhủng long 6 sừng là loài ăn thịt, ăn những con mồi nhỏ bé như côn trùng, sâu bọ và cá nhỏ trong thiên nhiên.

Cận cảnh “quái vật” khủng long ăn thịt, 6 sừng kỳ dị nhất hành tinhKhủng long 6 sừng dùng mũi để tìm thức ăn, khi tìm thấy thức ăn nó sẽ nuốt xuống bao tử.

Cận cảnh “quái vật” khủng long ăn thịt, 6 sừng kỳ dị nhất hành tinh

Cận cảnh “quái vật” khủng long ăn thịt, 6 sừng kỳ dị nhất hành tinh

Nguồn: http://laodong.com.vn/sci-tech/can-canh-quai-vat-khung-long-an-thit-6-sung-ky-di-nhat-hanh-tinh-233212.bld

Bình luận bằng Facebook

comments