Cậu bé có bàn tay khổng lồ

0
3073

Mỗi bên bàn tay của Kaleem nặng tới 8 kg và dài 33 cm tính từ cổ tay đến cuối ngón tay giữa. Bệnh hiếm gặp của em khiến bác sĩ đau đầu khi chưa tìm ra lời giải.

>> Khi “người khổng lồ” đi xe đạp tí hon
>> Cuộc gặp gỡ của người khổng lồ và chàng tí hon

Với hai bàn tay sưng phồng to tướng, cậu bé 8 tuổi Kaleem ở Ấn Độ không thể thực hiện được những việc đơn giản như buộc dây giày. Em cũng khó mặc quần áo và thường bị mọi người xung quanh bắt nạt, xa lánh. “Cháu không đi học vì giáo viên nói những đứa trẻ khác sợ bàn tay của cháu. Nhiều đứa còn viện cớ này để bắt nạt cháu. Chúng nói ‘hãy đánh thằng tay to đi’. Một số đứa đã đánh và thường xuyên theo sau chế nhạo cháu”, cậu bé kể.

Kaleem mong muốn được thay đổi đến nỗi em nói “Cháu mong được các bác sĩ phẫu thuật cho đôi bàn tay này. Kể cả khi họ mổ mà không tiêm thuốc trước, cháu cũng không sao đâu. Một ca mổ nhỏ thôi cũng được”.

Bàn tay Kaleem to gấp nhiều lần một bàn tay người bình thường. Ảnh: Barcroft India.
Bàn tay Kaleem to gấp nhiều lần một bàn tay người bình thường. Ảnh: Barcroft India.

Bố mẹ của Kaleem chỉ kiếm được khoảng 25 USD một tháng. Mẹ cậu bé, Haleema, 27 tuổi, nói chị biết con có bất thường từ lúc sinh nhưng không thể làm gì được. Lúc Kaleem chào đời, bàn tay em lớn gấp đôi các em bé bình thường. Bàn tay to và các ngón tay rất dài và chúng ngày càng phát triển không ngừng.

Bố cậu bé, anh Shamim, 45 tuổi, lao động chân tay, luôn lo lắng con trai sẽ không thể sống tự lập và trách mình không kiếm đủ tiền để lo cho con. “Cháu có thể sử dụng hai ngón tay để cầm vài thứ như cốc nước. Chúng tôi muốn đưa con đến bệnh viện nhưng không đủ tiền, có lần kham khổ quá, vợ tôi phải đi ăn xin”, người đàn ông chia sẻ.

Vợ chồng anh đã đưa con đến gặp một bác sĩ tại địa phương để được đánh giá tình trạng nhưng hy vọng con trai được chữa bệnh đã tiêu tan.

Cậu bé 8 tuổi luôn bị xa lánh, bắt  nạt vì có đôi bàn tay khổng lồ. Ảnh: Barcroft India.
Cậu bé 8 tuổi luôn bị xa lánh, bắt nạt vì có đôi bàn tay khổng lồ. Ảnh: Barcroft India.

Bác sĩ Ratan, giám đốc bệnh viện nơi gia đình Kaleem sống nói: “Theo hiểu biết của tôi, đây là một bệnh cực hiếm. Tôi chưa từng thấy trường hợp nào có bàn tay lớn như vậy trên tạp chí y khoa hay Internet. Cho đến khi có phân tích di truyền thích đáng, chúng tôi chưa thể nói gì chính xác về nguyên nhân gây tình trạng này”.

Ông cho biết, ngoài những tăng trưởng chưa rõ, Kaleem có sức khỏe tốt với chức năng tim, phổi bình thường. Nhưng hai bàn tay cậu bé vẫn tiếp tục phát triển, có thể gây áp lực gia tăng lên hệ thống tim mạch, rút ngắn thời gian sống của em.

Tiến sĩ Krishan Chugh, Trưởng khoa nhi tại Viện nghiên cứu Fortis Memorial ở Gurgaon, gần Delhi (Ấn Độ) cũng bối rối sau khi xem ảnh và video về cậu bé. Ông tin rằng Kaleem có thể mắc hội chứng u mạch bạch huyết hay u mô thừa – cả hai bệnh đều có thể chữa trị.

“Bệnh này có vẻ rất hiếm, nếu không kiểm tra đúng cách và có các xét nghiệm chuyên sâu tôi không thể chắc chắn 100% nó là cái gì”, ông nói.

Kaleem bốc cơm ăn bên cạnh người em hoàn toàn bình thường của mình. Ảnh: Barcroft India.
Kaleem bốc cơm ăn bên cạnh người em hoàn toàn bình thường của mình. Ảnh: Barcroft India.

Bố mẹ Kaleem lại lóe lên niềm hy vọng tình trạng của cậu bé có thể được cải thiện. Họ đang cố gắng kêu gọi quyên tiền cho con. “Chúng tôi đã thử đến vài nơi nhưng không có kết quả. Dù vậy, tôi có cảm giác đó là cách mang lại nguồn lực giúp con tôi có cuộc sống bình thường”, họ nói.

Nguồn: http://doisong.vnexpress.net/tin-tuc/suc-khoe/tre-em/cau-be-co-ban-tay-khong-lo-3033734.html

Bình luận bằng Facebook

comments