Những bãi biển không bờ cát đẹp nhất thế giới

0
4699

Không cần đến những bờ biển cát trắng mịn trải dài, những bãi biển không cát nổi tiếng thế giới dưới đây lại mang một vẻ đẹp lãng mạn như những bức tranh thiên nhiên với đầy vẻ quyến rũđộc đáo để níu chân khách du lịch.

>> Bãi biển phát sáng tuyệt đẹp
>> Những ‘bóng ma’ dưới lòng biển Đỏ
>> Ảnh hài hước trên bãi biển

Biển Kính, Fort Bragg, California, Mỹ

Biển Kính, Fort Bragg, California, Mỹ

Biển Kính là một trong những bờ biển độc đáo nhất thế giới và được người ta ví như là thánh địa Mecca cho người thu gom thủy tinh biển. Những cư dân của thành phố Fort Bragg đã xử lý chất thải bằng cách gom chúng lại và vứt ra vách đá trên bãi biển, rác thải là các vật dụng gia đình và phần lớn là đồ thủy tinh.

Chính quyền bang địa phương đã đóng cửa khu vực này vào năm 1967. Trải qua nhiều thập niên, sóng biển đánh dạt vào bờ, cuốn đi các rác thải nhẹ, để lại đá và thủy tinh. Lực đánh của sóng khá mạnh, cát biển có độ ma sát cao khiến các vật thể thủy tinh vỡ vụn và trở nên nhẵn bóng như pha lê. Năm 1998, biển pha lê được chính quyền California quản lý, mở cửa trở lại, và trở thành địa điểm hút khách du lịch.

Xem thêm ảnh về bãi biển đặc biệt này

Biển vỏ sò – Úc

Biển vỏ sò - Úc

Bãi biển tuyệt đẹp này nằm ở phía Đông Bắc, thuộc vịnh Shark của Tây Australia, cách thành phố Denham 45 km, được cấu tạo hoàn toàn bằng vỏ sò với bề dày 10m. Nguyên nhân khiến bãi biển Western chứa toàn vỏ sò là do nước biển vịnh L’haridon Bright có độ mặn cao, là môi trường lý tưởng cho sò sinh sôi nảy nở. Khi chết đi, chúng được nước biển tẩy rửa sạch sẽ, chỉ còn những chiếc vỏ trôi dạt vào bờ. Bãi biển Western có những vị trí rất cao, nước biển không chạm tới; ở đây, vỏ sò đã liên kết lại với nhau thành khối vững chắc như gắn xi măng.

Ngày nay, vỏ sò tại bờ biển được chính quyền địa phương cho phép doanh nghiệp khai thác để sản xuất thức ăn giàu canxi cho gia cầm hoặc sản xuất đồ trang trí. Màu xanh trong của nước, nét hoang sơ của biển cùng những tàn tích của loài động vật nhỏ bé được tích tụ hàng nghìn năm qua khiến Western là một trong những bãi biển đẹp và lạ nhất thế giới. Là một trong số ít những bãi biển trên thế giới có bờ cát được thay bằng “bờ vỏ sò”, đây là địa điểm lý tưởng để bạn tận hưởng làn nước trong xanh, sự yên bình và ngắm nhìn những tạo vật nhỏ xíu xinh đẹp của tự nhiên.

Bãi biển Stiniva, Vis, Croatia

Bãi biển Stiniva, Vis, Croatia

Croatia là quốc gia có nhiều bãi biển rộng lớn, nước xanh và trong, nhưng những bãi biển tại Vis lại chỉ bao gồm những hòn đá nhẵn. Stiniva ẩn mình trong một vịnh nhỏ, chỉ có thể tới bằng thuyền hoặc đường đi bộ gồ ghề. Phong cảnh nơi đây đẹp như trong một bộ phim lãng mạn. Khi tới đây, chắc hẳn du khách sẽ được thỏa sức ngắm nhìn những chiếc thuyền đánh cá truyền thống tại Komiza, ở phía Tây Nam của hòn đảo, rùa biển đầu to quý hiếm hay cá heo xám hoang dã.

Sarakiniko, Milos, Hy Lạp

Biển Sarakiniko, Milos, Hy Lạp

Không hề nghi ngờ, Hy Lạp nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp, nhưng Sarakiniko thuộc đảo Milos thực sự là một bãi biển khác biệt. Sarakiniko được tạo thành hoàn toàn bởi đá núi lửa màu trắng, điều này khiến bạn cảm thấy mình như đặt chân lên mặt trăng khi tới đây. Sarakiniko là một trong những bãi biển đẹp nhất Milos.

Những tảng đá trắng bao quanh bờ biển bị thời gian và nước biển bào mòn, thành những hõm nước màu xanh ngọc đủ kích cỡ. Đây được coi là nơi lý tưởng để tắm nắng và chụp ảnh.

Bãi biển đá cuội Durdle Door, Anh

Bãi biển đá cuội Durdle Door, Anh

Durdle Door là một bãi biển đá cuội, đây cũng là tên của núi đá vôi hình vòm khổng lồ, nối liền những bờ biển tuyệt đẹp ở Dorset, Anh: vịnh St Oswald và Man O’war. Nơi đây có một vòm uốn đá khổng lồ tự nhiên rất đẹp. Vòm uốn này đã xuất hiện rất nhiều trên phim, ảnh, lịch, phim ca nhạc và thơ ca.

Để đến được vùng biển này, du khách phải leo hàng trăm bậc núi đá cao rồi mới đến được bãi tắm phía sau vách núi. Theo các nhà khoa học, vách núi đá vôi hình vòm có niên đại từ kỷ Jura và kỷ phấn trắng, được hình thành bởi tác động của sóng qua hàng nghìn năm. Năm 2001, Durdle Door được công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới. Đặc biệt, đá để xây dựng tháp London được lấy từ khu vực này.

Nguồn: http://www.baoxaydung.com.vn/news/vn/giai-tri/nhung-bai-bien-khong-bo-cat-dep-nhat-the-gioi.html

Bình luận bằng Facebook

comments