Những điều ít biết về chàng quán quân Olympia 2014 Nguyễn Trọng Nhân

0
3328

Hay ăn mỳ tôm, ít phát biểu nhưng luôn trả lời đúng… là những gì gia đình, thầy cô ấn tượng về tân quán quân Olympia Nguyễn Trọng Nhân.

>> Những bí mật chưa được tiết lộ của Khởi My
>> Những điều thú vị về Hoài Lâm

Ở vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia sáng qua 3/8, Nguyễn Trọng Nhân, cậu bạn đến từ chuyên Tiền Giang đã xuất sắc đoạt ngôi vô địch với 260 điểm. Ngoài phong cách trả lời điềm tĩnh, quyết đoán, Trọng Nhân trong mắt thầy cô, bạn bè là một anh chàng hay giúp đỡ mọi người, ít phát biểu nhưng hễ trả lời là… đúng.

Trọng Nhân, chuyên Tiền Giang gây ấn tượng với cách trả lời tự tin, bản lĩnh. Ảnh: VnExpress.
Trọng Nhân, chuyên Tiền Giang gây ấn tượng với cách trả lời tự tin, bản lĩnh. Ảnh: VnExpress.

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, phó Hiệu trưởng trường THPT chuyên Tiền Giang chia sẻ, sáng 3/8, hầu như tất cả giáo viên và cựu học sinh, học sinh của trường đều ngồi xem truyền hình trực tiếp Olympia trong sân trường. Cả trường đều hạnh phúc tột đỉnh khi Nhân giành chiến thắng với số điểm cao. Cô Vân cho biết, ở câu hỏi về Biển Đông trong phần Vượt chướng ngại vật, cô tin tưởng tuyệt đối vào Nhân.

Cô Vân tâm sự, từ lớp 10 đến lớp 12, Trọng Nhân là học sinh giỏi nhất lớp. Cậu bạn ít nói, trầm tĩnh, khiêm tốn và hay giúp đỡ bạn bè. Nhân ít khi đưa tay phát biểu nhưng khi được hỏi là trả lời rất chính xác. Cậu bạn cũng chưa từng thi Học sinh giỏi vì học lớp không chuyên.

Theo thầy cô, anh chàng có nụ cười hiền này sở hữu kiến thức khá rộng. Nhân rất hòa đồng với bạn bè và thường xuyên tham gia các phong trào của trường.

Trong 4 thí sinh chung kết Olympia, Nhân được xem bí ẩn, lạnh lùng nhất vì ít cười.
Trong 4 thí sinh chung kết Olympia, Nhân được xem bí ẩn, lạnh lùng nhất vì ít cười. Ảnh: Facebook Đường lên đỉnh Olympia.

Năm 2013, Nhân đoạt giải nhì Chung kết Đường đến vinh quang do Sở GD&ĐT Tiền Giang tổ chức. Nhận thấy Nhân có khiếu nên nhà trường đưa cậu bạn thi Olympia 2014. Mới đây, Nhân cũng vừa thi đậu vào trường ĐH KHTN TP HCM, ngành Công nghệ Thông tin với số điểm 24,5. “Nhân rất chịu khó học hỏi và tự tìm hiểu, Nhân như một ẩn số của trường”, cô Vân kể.

Chú Nguyễn Thanh Tuyến, bố Nhân tâm sự, từ nhỏ đến lớn, trong chuyện học, cậu bạn đều tự tìm tòi, sắp xếp thời khóa biểu. Cậu bạn đi ngủ khá sớm, từ 20h-21h. Khuya, khi gia đình đã ngủ, không gian yên tĩnh, Nhân dậy học bài đến 1, 2h, có khi đến 5h sáng.

Điểm yếu của nhà vô địch Olympia, theo gia đình, là mải lo học mà quên cả thời gian ăn, uống. Món ăn chính và thường xuyên của Nhân… là mỳ gói.
Sáng 3/8, chứng kiến Nhân chiến thắng Olympia, không ít người ngồi xem trực tiếp ở trường chuyên Tiền Giang đã rơi nước mắt. Ở ĐBSCL, suốt 14 năm thi Olympia, Nhân là học sinh thứ 3 chinh phục được đỉnh cao này.

Nguồn: http://ione.vnexpress.net/tin-tuc/hoc-duong/nhung-dieu-it-biet-ve-chang-quan-quan-olympia-2014-3026557.html

Bình luận bằng Facebook

comments