Những kỷ lục Guinness thú vị về âm thanh của con người

0
4372

Nói và hát là hai ứng dụng thanh âm của con người. Sinh ra, mỗi người đã sở hữu một giọng nói, âm thanh riêng biệt.

>> Những năng lực siêu nhiên của con người
>> Những điều thú vị về cơ thể con người
>> Những kỷ lục của con người trong không gian

Và con người luôn tiềm tàng những khả năng kỳ diệu tạo ra những thứ âm thanh đặc biệt. Dưới đây là ba kỷ lục thế giới cho thấy sự tuyệt vời của giọng nói, khả năng của vô cùng của con người.

Người có tiếng huýt sao cao nhất thế giới

Ngày 7 tháng 11 năm 2013, sinh viên trường nghệ thuật Bắc Carolina, Mỹ, Walker Harnden được công nhận là người có khả năng huýt sáo với độ cao lớn nhất thể giới. Âm thanh phát ra khi huýt sáo được ghi nhận độ cao tương đương với hợp âm Si B7 trong đàn dương cầm, có tần số 3.951 Hz.

Khi nói, hầu hết những âm thanh do chúng ta phát ra nằm trong khoảng 80 – 250Hz. Ở nam là khoảng 125 Hz, ở nữ là 210 Hz và trẻ con là 300 Hz. Nhưng ở những người có giọng rất cao, họ có thể phát ra những âm thanh lên đến 3.000Hz.

Người có giọng hát trầm nhất thế giới

Tim Storms là ca sĩ bass trong ban nhạc Pierce Arrow, được ghi nhận là giọng nam thấp nhất vào ngày 30/3/2012.

Khi hát, Tim Storms có thể đạt đến nốt thấp như G-7, tương đương 0,189 Hz, tức thấp hơn đến 8 quãng 8 so với nốt trầm nhất trên đàn dương cầm là nốt G thấp. Với tần số này, voi cũng nghe được âm thanh của anh.

Điều kỳ diệu là chính bản thân Tim Storms cũng không nghe được giọng của mình khi phát ra nốt G-7. Storms đã từng trả lời hãng tin CNN: “Dù vậy, tôi có thể cảm nhận được giọng mình đang ngân lên”.

Tim Storms cũng là người có âm vực rộng nhất, với khả năng tuyệt vời là hát được tất cả các nốt của cả 10 quãng tám.

Người có tiếng ợ to nhất thế giới

Kỷ lục do anh Paul Hunn xác lập về khả năng ợ to nhất thế giới đến nay chưa có ai phá vỡ. Tiếng ợ của anh lên tới 109.9 dB.

Một cuộc trò chuyện bình thường chỉ rơi vào khoảng 60 dB, tiếng sấm sét là khoảng 120 dB, và âm thanh của tàu điện ngầm ở thành phố New York cũng chỉ lên đến 102 dB. Trong khi ngưỡng âm tạo nguy hiểm cho con người là 85dB.

Tiếng ồn do anh Paul tạo ra có thể so sánh với tiếng máy khoan hoặc tiếng máy bay cất cánh. Đến nay Paul Hunn vẫn tiếp tục tập luyện để giữ vững phong độ của mình.

Nguồn: http://infonet.vn/nhung-ky-luc-guinness-thu-vi-ve-am-thanh-cua-con-nguoi-post153779.info

Bình luận bằng Facebook

comments