Chỉ mất hơn 7 tiếng để hoàn thành khối rubik khó nhất thế giới

0
5049

Một người dùng đã đăng tải lên Youtube đoạn video ghi lại quá trình anh ta tự mình giải khối rubik được coi là khó nhất thế giới hiện nay – Khối rubik 17x17x17.

Chỉ mất hơn 7 tiếng để hoàn thành khối rubik khó nhất thế giới

Mới đây, một Youtuber với nickname là RedKB đã đăng tải đoạn video quá trình giải khối rubik 17x17x17 khó nhất thế giới hiện nay. RedKB tên thật là Kenneth Brandon. Anh là một người hâm mộ bộ môn twisty puzzles (những món đồ chơi có dạng trục để xoay các mặt giống như khối Rubik). Trò chơi này rất phổ biến trên thế giới sau khi ra đời, đến nay đã có hơn 400 triệu khối Rubik được bán ra trên khắp thế giới.

Kenneth Brandon

Không chỉ đam mê mà Kenneth Brandon còn được coi là một “quái nhân” trong việc giải quyết những khối rubik có độ khó cao với thời gian ngắn. Những khối rubik 3x3x3 có thể khiến không ít người bó tay trong nhiều năm lại quá đơn giản với Kenneth Brandon.

Ngay cả khối rubik 17x17x17 do huyền thoại câu đố Oskar Van Deventer thiết kế cũng không khiến Kenneth mất quá nhiều thời gian để giải. Anh hoàn thành khối rubik trong vòng hơn 7 tiếng rưỡi đồng hồ trải dài trong năm ngày và đã quay lại toàn bộ quá trình đó rồi đăng tải lên Youtube.

Với mục đích giúp cho mọi người có thể hình dung được độ khó khi giải khối rubik 17x17x17 này thì trang web Gizmodo đã đưa ra một phép toán so sánh thành tích của Kenneth.

Để có thể đưa tất cả các mặt về cùng một màu thì có đến 6,69 x 10^1054 vòng xoay có thể xảy ra. Đây là một con số khổng lồ mà để viết ra được thì chúng ta sẽ có nhiều hơn một ngàn số 0.

Kenneth quả thực là một huyền thoại trong bộ môn twisty puzzles.

Hãy cùng xem cách mà Kenneth Brandon giải quyết khối rubik 17x17x17 trong video ghi lại toàn bộ quá trình dưới đây.

Nguồn: http://vnreview.vn/tin-tuc-xa-hoi-so/-/view_content/content/1439316/chi-mat-hon-7-tieng-de-hoan-thanh-khoi-rubik-kho-nhat-the-gioi

Bình luận bằng Facebook

comments