Những bất ngờ thú vị về nước Pháp

0
3927

Nhắc đến nước Pháp người ta nghĩ ngay đến đất nước của tình yêu, sự lãng mạn. Tuy nhiên, nó còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị có thể khiến bạn bất ngờ khi lần đầu tới đây.

>> Nước Pháp vinh danh Giáo sư Trịnh Xuân Thuận
>> Pháp: xuất hiện mật ong màu xanh

1. Tình yêu với bánh mì: Người Pháp thực sự rất thích ăn bánh mì, bourlangeries có ở khắp mọi nơi. Bánh mì là một phần không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của người Pháp, thậm chí theo một thống kê của tờ báo Le Figaro cho biết chín trong mười người Pháp ăn bánh mì hàng ngày.

1. Tình yêu với bánh mì:

Người Pháp thực sự rất thích ăn bánh mì, bourlangeries có ở khắp mọi nơi. Bánh mì là một phần không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của người Pháp, thậm chí theo một thống kê của tờ báo Le Figaro, 9 trong 10 người Pháp ăn bánh mì hàng ngày.2. Nụ hôn thân mật của người Pháp: Faire la Bise, một nụ hôn trên cả hai má là nét đặc trưng thú vị của người Pháp. Họ thường ôm và hôn vào má nhau khi gặp và chia tay. Ở mỗi thành phố, mỗi vùng thì số lượng nụ hôn cũng khác nhau, có thể là 2, cũng có nơi họ hôn 3 cái, hoặc 4 cái. Nếu người Pháp chủ động hôn thì bạn đừng ngại nhé, điều đó thể hiện họ rất thiện cảm và muốn tạo sự thân mật hơn với bạn.

2. Nụ hôn thân mật của người Pháp:

Faire la Bise, một nụ hôn trên cả hai má là nét đặc trưng thú vị của người Pháp. Họ thường ôm và hôn vào má nhau khi gặp và chia tay. Ở mỗi vùng, số lượng nụ hôn cũng khác nhau, có thể là 2, cũng có nơi hôn 3 hoặc 4 cái. Nếu người Pháp chủ động hôn thì bạn đừng ngại nhé, điều đó thể hiện họ rất thiện cảm và muốn tạo sự thân mật với bạn.3. Trò chuyện trong bữa ăn: Người Pháp rất thích trò chuyện với nhau trong các bữa ăn. Họ nói về mọi vấn đề trong cuộc sống hàng ngày, từ tôn giáo đến chính trị, mọi người đều chuẩn bị ý kiến riêng của mình khi một vấn đề nào đó được đưa ra bàn luận. Họ không quan tâm đến việc có ai sẽ đồng ý hay không đồng ý với các vấn đề mà mình đưa ra hay không.

3. Trò chuyện trong bữa ăn:

Người Pháp rất thích trò chuyện với nhau trong các bữa ăn. Họ nói về mọi vấn đề trong cuộc sống hàng ngày, từ tôn giáo đến chính trị, họ không tranh luận gay gắt mà chỉ muốn thể hiện quan điểm của mình.4. Đồ uống không đá: Khi bạn tới một nhà hàng Pháp, bồi bàn sẽ phục vụ bạn một ly nước. Đừng mong đợi và thậm chí đừng hỏi xin thêm đá. Cốc nước của bạn sẽ được đặt ở nhiệt độ phòng hoặc để lạnh hơn một chút, nhưng chắc chắn không có viên đá lạnh nào ở trong đó.

4. Đồ uống không đá:

Khi tới một nhà hàng Pháp, bồi bàn sẽ phục vụ bạn một ly nước. Đừng mong đợi và thậm chí đừng hỏi xin thêm đá.6. Người Pháp không ăn chay: Đa số người Pháp thích ăn thịt và chỉ có 2-3% dân số là ăn chay. Thật không may ở Pháp, bất kỳ chế độ ăn uống không bình thường nào đều bị coi là không thể chấp nhận, thậm chí còn khiến nhiều người nghi ngờ, tức giận. Nếu bạn ăn chay ở Pháp, bạn có thể gặp rắc rối với pháp luật vì nó được coi là một lối sống không lành mạnh.

5. Người Pháp không ăn chay:

Đa số người Pháp thích ăn thịt và chỉ có 2-3% dân số là ăn chay. Thật không may ở Pháp, bất kỳ chế độ ăn uống không bình thường nào đều bị coi là không thể chấp nhận, thậm chí còn khiến nhiều người nghi ngờ, tức giận. Nếu bạn ăn chay ở Pháp, bạn có thể gặp rắc rối vì nó được coi là một lối sống không lành mạnh.7. Không được phép nói về tiền bạc: Ở Pháp, đề cập đến vấn đề tiền bạc là một điều cấm kỵ. Cuộc Cách mạng Pháp có lẽ là một sự kiện quan trọng nhất trong lịch sử nước Pháp đã xóa bỏ chế độ độc tài của giai cấp quý tộc, mang lại sự công bằng và bình đẳng trong xã hội Pháp. Bởi vậy, người Pháp không muốn nhắc tới tiền và thể hiện điều đó ra ngoài.

6. Không được phép nói về tiền bạc:

Ở Pháp, đề cập đến vấn đề tiền bạc là một điều cấm kỵ. Người Pháp yêu thích sự bình đẳng, không phân biệt, vì thế, họ không muốn nhắc tới tiền và thể hiện điều đó ra ngoài.

Nguồn: http://news.zing.vn/Nhung-bat-ngo-thu-vi-ve-nuoc-Phap-post497708.html

Bình luận bằng Facebook

comments