Điều chưa xảy ra: Leo 3139 bậc thang bằng xe đạp

0
2906

Tay đua xe đạp người Ba Lan xác lập kỷ lục thế giới mới khi chinh phục thành công tòa nhà cao 101 tầng tại thành phố Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc), bằng xe đạp.

>> Bike Intermodal: Xe đạp điện xếp gọn nhất thế giới
>> Màn trình diễn với xe đạp siêu đỉnh

Vào ngày hôm qua (22/3), tay đua xe đạp người Ba Lan – Krystian Herba đã chinh phục thành công 3.139 bậc thang của tòa nhà Taipei (Đài Bắc) 101  tầng cao hơn 500 m bằng những bước nhảy điêu luyện trên xe đạp trong vòng 2 giờ 13 phút.

Với thành tích này, VĐV 31 tuổi đã chính thức xô đổ kỷ lục của chính mình. Năm ngoái tại tòa nhà Eureka Tower, Melbourne, Krystian Herba lập kỷ lục sau khi chinh phục 2.919 bậc cầu thang. Hiện tại Herba chỉ còn chờ sự công nhận chính thức của Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới để xác lập mốc son mới.

Krystian Herba lập kỷ lục thế giới mới
Krystian Herba lập kỷ lục thế giới mới

Đây có thể nói là một thử thách khó khăn nhất trong cuộc sống của tôi, nhưng tôi chắc chắn rằng đây là thành công lớn nhất của tôi. Khi vượt qua 50 tầng đầu tiên tôi cảm thấy mình không đủ khỏe và bị áp lực. Nhưng sau đó tôi cảm thấy mạnh mẽ hơn.” Herba chia sẻ với các phóng viên sau khi hoàn thành kỷ lục.

Krystian Herba, hiện đang là giáo viên thể dục trường trung học cho biết, anh đã phải chuẩn bị cho kỷ lục này trong hơn sáu tháng bằng cách cưỡi xe đạp lên xuống nhiều lần ở một tòa nhà 17 tầng ở thành phố Rzeszow ở đông nam Ba Lan.

Cao ốc Taipei 101 cao 500 m (1.670 feet) là tòa nhà cao nhất từ năm (2004 – 2010), trước khi trở thành tòa nhà cao thứ 2 thế giới khi cao ốc 160 tâng Burj Khalifa, Dubai được xây dựng.

Herba đã leo bằng xe đạp lên 60 tầng, sau đó đi thang máy xuống tầng trệt rồi lại đạp xe lên tầng 91 để hoàn thành mục tiêu leo 3.139 bậc thang. Anh cho biết điều này phù hợp với quy định của Guinness.

Krystian Herba đã chín lần thực hiện những cuộc chinh phục tương tự, bao gồm lần đạp xe trèo những tòa nhà cao nhất ở Dubai, Thượng Hải và Melbourne.

* Video Krystian Herba lập kỷ lục Guinness:

Nguồn: http://khampha.vn/the-thao/dieu-chua-xay-ra-leo-3139-bac-thang-bang-xe-dap-c9a319724.html

Bình luận bằng Facebook

comments