Khám phá bãi đỗ xe đạp công nghệ cao dưới lòng đất tại Nhật Bản

0
3661

Các kiến trúc sư Tokyo đã tạo ra một công trình công nghệ cao vô cùng ấn tượng ở dưới lòng đất.

>> Độc đáo đảo của loài mèo ở Nhật Bản
>> Thưởng thức… cơm tù tại nhà hàng siêu độc đáo ở Nhật Bản

Tại các thành phố phát triển như Tokyo thì những diện tích đất trống sử dụng làm bãi gửi xe là rất hạn chế, do đó người ta phải xây những tòa nhà cao tầng chỉ dành riêng cho việc đỗ xe. Đó là đối với xe ô tô, còn đối với xe đạp, các kiến trúc sư Tokyo đã tạo ra một công trình công nghệ cao vô cùng ấn tượng ở dưới lòng đất.

Bãi đỗ xe đạp công nghệ cao dưới lòng đất tại Nhật Bản

Đó là một hệ thống gửi xe đạp tự động được xây dựng dưới lòng thành phố. Tất cả những gì bạn cần làm là đưa chiếc xe vào vị trí, sau đó quẹt một chiếc thẻ điện tử giống như một vé gửi xe. Hệ thống này sẽ tự động đưa chiếc xe đạp xuống một vị trí được đánh dấu tương ứng trong hệ thống gửi xe dưới lòng đất.

Công nghệ này không hoàn toàn là mới, nó đã từng được sử dụng để xây dựng các hệ thống gửi xe tự động dành cho ô tô. Tuy nhiên đây là hệ thống đầu tiên dành cho xe đạp và điều đặc biệt là nó nằm hoàn toàn dưới lòng đất, do đó không hề chiếm diện tích vốn đã rất chật chội của thành phố Tokyo.

Mô hình bãi đỗ xe đạp công nghệ cao dưới lòng đất tại Nhật Bản

Các kỹ sư của công ty xây dựng Giken Seisakusho, người xây dựng hệ thống gửi xe này cho biết “Hệ thống này có đủ chỗ cho hơn 800 chiếc xe đạp. Chúng tôi cũng đang nghiên cứu một hệ thống tương tự dành cho xe ô tô, tuy nhiên nó vẫn chưa được hoàn thiện. Trong tương lai gần, chúng ta sẽ không còn lo lắng đến vấn đề đỗ xe trong các thành phố đông đúc như hiện nay. Nó sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều diện tích cũng như đảm bảo an toàn, không ai có thể chui xuống lòng đất để lấy cắp chiếc xe của bạn”.

Nguồn: http://genk.vn/kham-pha/kham-pha-bai-do-xe-dap-cong-nghe-cao-duoi-long-dat-tai-nhat-ban-20150329133048337.chn

Bình luận bằng Facebook

comments