Video quay cảnh sét đánh trúng hai máy bay ở Mỹ

0
4351

Một sinh viên trường ĐH Washington (Mỹ) tình cờ quay được cảnh sét đánh trúng hai máy bay khi chúng hạ cánh xuống sân bay Seattle-Tacoma ở Seattle.

>> Máy bay không cửa sổ tạo góc nhìn siêu rộng
>> Những điều thú vị mà hành khách đi máy bay ít biết
>> Tại sao máy bay khi bay lại nhấp nháy đèn màu xanh-đỏ?

Theo hãng tin ABC News, sinh viên Owen Craft vác máy quay ra ngoài trời để quay cơn bão lớn đang che phủ bầu trời Seattle.

Máy bay bị sét đánh trúng trong đoạn video của Owen Craft Ảnh: Telegraph
Máy bay bị sét đánh trúng trong đoạn video của Owen Craft Ảnh: Telegraph

 

Cậu phát hiện một chiếc máy bay xuất hiện và ánh chớp lóe lên trên trời. “Thật điên rồ, đột nhiên một chiếc máy bay xuất hiện và bị sét đánh” – Craft kể.

Một lúc sau, khi Craft chuẩn bị gói ghém đồ đạc để trở về nhà thì một chiếc máy bay khác xuất hiện và cũng bị sét đánh trúng. “Tôi chưa từng bao giờ chứng kiến cảnh tượng như vậy” – Craft cho biết. Không rõ hai máy bay này thuộc hãng hàng không nào.

Trên thực tế, việc máy bay bị sét đánh là chuyện xảy ra khá thường xuyên. Các máy bay thương mại được thiết kế để có thể chịu được sét đánh. “Các máy bay đều được chuẩn bị để đối phó với sét đánh” – ông Perry Cooper, đại diện sân bay Seattle-Tacoma, cho biết.

Báo Telegraph dẫn lời giáo sư Mamu Haddad thuộc ĐH Cardiff (Anh) cho biết các máy bay hiện đại đều có một lớp đồng ở vỏ ngoài để bảo vệ cabin trước nguy cơ sét đánh. Do đó máy bay thương mại hiện nay có thể chịu đựng được sức nóng khủng khiếp lên đến gần 30.000 độ C của một tia sét.

Các khảo sát cho thấy trung bình một chiếc máy bay thương mại có thể bị sét đánh trúng hai năm một lần.

Nguồn: http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/goc-anh/20150405/video-quay-canh-set-danh-trung-hai-may-bay-o-my/729929.html

Bình luận bằng Facebook

comments