Áo mưa cho xe hơi chống ngập lụt

0
2689

Cơn mưa kéo dài khiến hàng loạt phương tiện bị chết máy hoặc tắc nghẽn trong nước. Sản phẩm “áo mưa” cho xế hộp có lẽ là cách cứu hộ tức thời.

>> Chiếc muôi độc đáo lấy ý tưởng từ… quái vật hồ Loch Ness
>> Ghi lại thời kỳ mang thai với ý tưởng độc đáo
>> Ý tưởng độc đáo trồng cây trong lọ thủy tinh

Đang là cao điểm của mùa mưa, nên tại nhiều thành phố lớn tình trạng ngập lụt diễn ra thường xuyên. Cứ sau mỗi đợt mưa to, Hà Nội lại loay hoay với ngập và ùn tắc. Mới đây, cả TP HCM rối loạn vì cơn lụt lịch sử.

Không chỉ gây bất tiện trong sinh hoạt và khó khăn trong giao thông, lũ lụt còn khiến các chủ phương tiện còn lo lắng bởi chiếc xe của họ có thể bị “tắc tử” giữa đường khi bị “sặc” nước hoặc thủy kích. Đây cũng là thời điểm topic chống ngập cho xe trở nên sôi động trên các diễn đàn, mọi giải pháp đã được tính đến, từ việc nâng kích cỡ bánh xe, treo cao “họng thở” hay các kỹ năng đi xe ngập nước.

Song ý tưởng mặc áo mưa để bảo vệ xe hơi khỏi các tác động của ngập lụt có vẻ như đang là hoàn hảo nhất. Giải pháp đơn giản và tiết kiệm này đã được thử nghiệm tại Trung Quốc từ cuối 2012. Theo đó, để tránh bị nước mưa xâm nhập vào động cơ gây hỏng xe, chủ xe có thể lựa chọn một chiếc áo mưa cỡ lớn và dày để bọc xe lại. Những chiếc áo mưa này vô cùng gọn nhẹ, có thể gấp lại và để trong cốp xe.

Một điều đáng chú ý là khi xe hơi được mặc áo mưa, chiếc xe sẽ nổi trên mặt nước giống như những chiếc thuyền. Do đó, người dùng khi để xe trong hầm hoặc trong bãi gửi xe cần buộc xe lại, tránh tình trạng xe trôi đi mất. Tại Trung Quốc, giá bán của một chiếc áo mưa dành cho xe 4 bánh khoảng dưới 50 USD.

Nguồn: http://news.zing.vn/Ao-mua-cho-xe-hoi-chong-ngap-lut-post582561.html

Bình luận bằng Facebook

comments