Logo Google hôm nay: Kỷ niệm sinh nhật Hedy Lamarr

0
4526

Logo trên trang chủ Google hôm nay được đổi mới để kỷ niệm sinh nhật Hedy Lamarr lần thứ 101. Trên chuyên trang Google Doodle của mình, họ cũng giải thích thêm về logo này: “Chúng tôi thích làm nổi bật những câu chuyện về những thành tựu của phụ nữ trong khoa học và công nghệ. Khi người phụ nữ này của HollyWood đã phát minh một công nghệ phổ biến trong hệ thống điện thoại di động thông minh của chúng ta ngày hôm nay. Chúng tôi phải chia sẻ điều này với mọi người trên thế giới

Hedy Lamarr là ai?

Hedy Lamarr là ai?

Hedy Lamarr sinh ngày 9 tháng 11 năm 1914, mất ngày 19 tháng 1 năm 2000) là nữ diễn viên, ngôi sao điện ảnh, nhà toán học người Mỹ gốc Áo. Bà có tài năng toán học xuất sắc và từng được gọi là “người phụ nữ đẹp nhất trên thế giới”.

Lamarr là người con gái duy nhất trong một gia đình gốc Do Thái về sau cải đạo theo Công giáo, sinh ra tại Vienna, Áo. Mẹ là nghệ sĩ dương cầm, còn cha là một giám đốc ngân hàng. Nhưng sau đó cha cô đã mất trong một vụ thảm sát.

Cô theo học múa ba lê và piano từ năm 10 tuổi. Chằng bao lâu cô gái tuổi teen Hedy Lamarr đã đóng vai chính trong các bộ phim của Đức Quốc xã cùng với các diễn viên nổi tiếng Heinz Rühmann và Hans Moser

Vào thời điểm chiến tranh xảy ra, tín hiệu vô tuyến ứng dụng trong quân đội thường bị tắc nghẽn bởi đối phương. Cô lập tức nhận thức rằng, bằng cách liên tục tự ý thay đổi tần số của tín hiệu sẽ tránh được sự gây nhiễu của đối phương.
Năm 1940, Hedy cùng đối tác của mình – George Antheil, đã phát minh ra một thiết bị đảo tần, và sau này họ cũng được nhận bằng sang chế của Hoa Kỳ, đó chính là công nghệ truyền thông tần số. Ngày 11/8/1942, Mỹ cấp cho họ bằng phát minh mang số hiệu 2.292.387 dành cho “Hệ thống bảo mật thông tin”, hệ thống này có 88 tần số liên tục tùy biến thay đổi, dựa trên 88 phím dương cầm. Công nghệ này về sau được ứng dụng trong công nghệ CDMA và công nghệ 3G. Năm 2006, Châu Âu đã kêu gọi lấy ngày 9 tháng 11 – ngày sinh của Hedy Lamarr, làm “Ngày của các nhà phát minh”.

Phát minh này cũng đã đặt nền móng cho các công nghệ sử dụng rộng rãi như Bluetooth, GPS và wifi mà chúng ta sử dụng phổ biến vào ngày hôm nay.

Sau khi sang Mỹ, cô đã ký hợp đồng và trở thành một ngôi sao Hollywood có tầm cỡ trong thời đại hoàng kim của hãng điện ảnh MGM và tham gia vai diễn trong nhiều bộ phim cực kỳ ăn khách.

Hedy Lamarr: Biểu tượng của sắc đẹp và trí tuệHedy Lamarr: Biểu tượng của sắc đẹp và trí tuệ 2

Nguồn: http://tapchi.guu.vn/permalink/1dpTzhp6jceYy.html#ixzz3qvo9ypph
http://kienthuc.net.vn/di-va-gap/phat-minh-vi-dai-cua-nha-khoa-hoc-la-dien-vien-hollywood-115881.html
https://www.google.com/doodles/hedy-lamarrs-101st-birthday

Bình luận bằng Facebook

comments