Bộ tộc mà phụ nữ quàng môi bằng đĩa kỳ lạ nhất thế giới

0
1899

Bộ tộc Mursi, Ethiopia: Môi dưới của phụ nữ trong bộ tộc được tạo lỗ từ khi còn nhỏ, sau đó lồng một chiếc đĩa gốm vào. Kích cỡ đĩa tăng dần theo thời gian và đĩa càng lớn càng được coi trọng

Bộ tộc mà phụ nữ quàng môi bằng đĩa kỳ lạ nhất thế giới

Người phụ nữ Mursi và chiếc miệng tự hào của bộ tộc Nơi đây, những người phụ nữ có những chiếc miệng khổng lồ mà không nơi nào có.

Chiếc miệng khổng lồ

Nằm ở phía đông bắc của châu Phi, thung lũng Oh-mô thuộc đất nước Êtiôphia là một mảnh đất đầy những điều kỳ lạ. Người dân nơi đây vẫn duy trì một cuộc sống nguyên thuỷ và nhiều nơi chưa tiến hóa. Thung lũng Oh-mô là nơi người Lucy được coi là tổ tiên đầu tiên của loài người – từng sống. Vì vậy có thể nói đây chính là quê hương của loài người.
Những đứa trẻ ở bộ tộc Mursi ngô sống qua ngày

Những đứa trẻ ở bộ tộc Mursi ngô sống qua ngày

 

Những bộ tộc sống ở thung lũng Oh-mô vẫn giữ những truyền thống văn hóa đặc biệt. Một trong những tập tục đó chính là tục quàng miệng của người bộ tộc Mursi.

Chiếc đĩa nung bằng đất

Bộ tộc Mursi sống ở vùng núi phía sâu trong thung lũng Oh-mô. Những người phụ nữ của một làng thuộc bộ tộc này có những chiếc miệng độc nhất trên thế giới. Họ xuyên da phía dưới môi và quàng vào đó chiếc đĩa nung bằng đất. Họ gọi đó là “Ah-pal-lê”.

Bộ tộc mà phụ nữ quàng môi bằng đĩa kỳ lạ nhất thế giới

Theo những người phụ nữ bộ tộc Mursi, điều này tượng trưng cho vẻ đẹp của người con gái. Chỉ những người phụ nữ đã kết hôn mới được quàng miệng như vậy. Ngoài ra, nó còn có một ý nghĩa đặc biệt. Chiếc đĩa được quàng dưới môi càng lớn càng chứng tỏ của hồi môn được nhận được từ nhà chồng khi kết hôn càng nhiều. Nói một cách ngắn gọn, đó chính là lòng tự hào của những con gái bộ tộc Mursi.

Những người phụ nữ bộ tộc Mursi và tục quàng miệng

Tuy nhiên, để đổi lại vật “trang sức” cho vẻ đẹp đó, những người phụ nữ phải cắn răng chấp nhận những nỗi đau và sự bất tiện trong cuộc sống vì những chiếc môi như vậy.
Để muốn hình ảnh của mình trong mắt những người của bộ tộc trở nên đẹp hơn, những người phụ nữ chấp nhận nén nỗi đau giày xé da thịt để làm cho chiếc đĩa quàng dưới môi ngày càng lớn hơn.
Những người phụ nữ bộ tộc Mursi và tục quàng miệng đau đớn

Những người phụ nữ bộ tộc Mursi và tục quàng miệng

Hình ảnh phía cuối đoạn videophong tục uống nhựa thân cây của những người phụ nữ Mursi. Với họ, nhựa lấy từ thân cây là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe và khi uống, nhất định phải là 2 người cùng uống chung một bầu nước.
Phong tục uống chung nhựa thân cây

Phong tục uống chung nhựa thân cây

Cuộc sống với những tập tục kỳ lạ và hoang dã của người dân các bộ tộc ở châu Phi thực sự khiến người ta phải suy ngẫm rất nhiều.
Nguồn: https://news.zing.vn/truyen-thong-ky-la-cua-cac-bo-toc-tho-dan-chau-phi-post747006.html
http://pda.vietbao.vn/The-gioi/Tuc-quang-mieng-ky-la-cua-nguoi-Suri/55350992/167/

Bình luận bằng Facebook

comments