Vì sao búp bê ma Kuman Thong lại đáng sợ đến như vậy ?

0
3191

Nếu bạn tìm hiểu về người Thái, bạn sẽ biết rằng họ sợ ma một cách nghiêm túc. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng, dù sợ ma nhưng hàng triệu người Thái sẵn sàng mời một con ma ở nhà hoặc nơi doanh nghiệp của họ. Tất nhiên đây không phải là một con ma đáng sợ quẫn trí Mae Nak mà chúng ta đang nói về một con ma “cậu bé dễ thương” tên là “Kuman Thong”.

Em bé Kuman Thong
Em bé Kuman Thong

Kuman Thong (Kuman Tong hay Guman Thong) còn được gọi là “Cậu bé vàng” hay “Quỷ Linh Nhi”, một loại bùa ngải huyền bí chỉ có thể tìm thấy ở Thái Lan.

Kuman Thong là tên gọi chung bức tượng nhỏ bằng đồng hoặc gốm có hình một đứa trẻ đang mỉm cười xuất phát từ bên Thái. Kuman tiếng Thái là bé trai, Thong nghĩa là vàng. Tuy nhiên, Kuman Thong không giống những búp bê bình thường, bên trong các búp bê này chứa xác chết thai nhi sấy khô rồi yểm bùa.

Những bí ẩn tâm linh cũng xuất phát từ việc làm Kuman Thong. Để làm Kuman Thong, đầu tiên phải phẫu thuật loại bỏ một thai nhi chết trong bụng mẹ từ tử cung của người mẹ và trải qua một buổi lễ. Buổi lễ này phải được thực hiện bởi một người được đào tạo và nắm bắt những bí mật cổ xưa của Thái Lan là gọi hồn trong một nghĩa trang vào ban đêm với các em bé đã chết khô và rang trên lửa được các pháp sư tụng các thần chú và những câu thần chú bí mật này sẽ ràng buộc linh hồn của đứa trẻ chết non. Sau khi được rang trên lửa và sấy khô, hài cốt được bao phủ trong sơn mài bằng vàng.

Đối với những em bé chưa sinh (có nghĩa là mất trong bụng mẹ) sẽ được đưa vào hình tượng em bé đang nằm và mút núm vú giả (nhìn trông rất dễ thương), những đứa bé ở độ tuổi từ 2 đến 8 tuổi, hình dáng thông thường là đứng hoặc ngồi và bạn cũng có thể thấy chúng mang theo một số vũ khí như cung tên hoặc giáo mác (tùy hình dạng).

Kuman Thong thực ra không phải là một trong những bức tượng bằng nhựa mỉm cười mà bạn nhìn thấy trên rất nhiều đền thờ trên khắp Thái Lan. Các bản gốc của Kuman Thong là một cái gì đó nham hiểm hơn và cấm kỵ của một nghệ thuật và ma thuật đen tối nhất của nó.

Mặc dù luật pháp Thái Lan đã nghiêm cấm việc “chế tạo” và sử dụng Kuman Thong từ rất lâu. Song những đồn thổi truyền tai nhau về quyền năng siêu phàm khiến cho nó vẫn luôn là một thứ hàng chợ đen đắt giá và được nhiều người tìm kiếm kể cả trong và ngoài nước.

Nguồn:
_http://we25.vn/song/giai-ma-kuman-thong-bup-be-bi-an-nhat-the-gioi-245562
_http://lichvansu.wap.vn/the-gioi-tam-linh-bon-phuong/cau-be-vang-kuman-thong-xac-bao-thai-trong-hinh-hai-bup-be-40375.html
_http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=1725849

Bình luận bằng Facebook

comments