Những sự thật thú vị về bộ phim “Tây Du Ký 1986”

0
1660

Tây Du Ký năm 1986 chưa bao giờ khiến người xem nhàm chán dù chiếu lại nhiều lần tuy nhiên, vẫn có những sự thật quanh bộ phim khiến người xem bất ngờ.

“Tây Du Ký 1986” chỉ được quay bằng một máy quay phim duy nhất: Có một sự thật bất ngờ rằng, “Tây Du Ký 1986” chỉ được quay bằng đúng một chiếc máy xuyên suốt hai phần phim. Thời đó, do kinh phí ít, nên đoàn chỉ đủ tiền thuê một máy quay và một quay phim. Nhiều thành viên trong đoàn vẫn cảm thấy đây là điều không thể. Tuy nhiên, bằng sự tìm tòi và “thiên biến vạn hóa”, cuối cùng “Tây Du Ký 1986” vẫn cho ra đời những thước phim đẹp mắt, vượt xa mong đợi của khán giả thời bấy giờ.

“Tây Du Ký 1986” chỉ được quay bằng một máy quay phim duy nhất

25 tập phim nhưng mất đến 6 năm để hoàn thành: Trong 6 năm đó, để cho bộ phim sát với bản truyện gốc của Ngô Thừa Ân, cả ê kíp đã phải đi qua 26 tỉnh, thành của Trung Quốc. Di chuyển nhiều nơi, tổ làm phim đã có nhiều lần gặp nạn. Đạo diễn Dương Khiết từng suýt ngã từ đỉnh núi xuống vực khi thực hiện cảnh quay đi qua thác nước.

"tay du ky 1986" va nhung su that thu vi it nguoi biet hinh 2

Nhân vật Đường Tăng được hóa thân bởi 3 diễn viên: “Tây Du Ký 1986” đã 3 lần thay đổi diễn viên đóng vai Đường Tăng. Người đầu tiên là Uông Việt. Dương Khiết gặp Uông Việt khi đến Học viện Điện ảnh Bắc Kinh để tổ chức casting. Người thứ hai đảm nhận vai Đường Tăng là Từ Thiếu Hoa, diễn viên từng vào vai Bạch Long Mã. Người cuối cùng đóng vai Đường Tăng là Trì Trọng Thụy nhưng anh không qua casting, mà tình cờ nữ đạo diễn Dương Khiết bắt gặp ngoài đường.

Nhân vật Đường Tăng được hóa thân bởi 3 diễn viên

Nhân vật đóng Sa Tăng kiêm thêm 8 vai khác trong phim: Diễn viên Diêm Hoài Lễ đã thủ 9 vai trong “Tây Du Ký 1986” bao gồm: Sa Tăng, Ngưu Ma Vương, Thiên Lý Nhãn, Thái Thượng Lão Quân, Hòa Thượng trong tập Cháy ở Quan Âm Viện, Hầu vương (lúc mới sinh ra), Quyển Liêm đại tướng, cai ngục, Tây Hải Long vương.

Sa Tăng

Bạch mã trong phim thực chất là ngựa đen: Khi quay “Tây Du Ký 1986”, ê-kíp bộ phim đã không tìm được một chú ngựa màu trắng nên phải lấy sơn trắng sơn lên chú ngựa màu đen. Trong quá trình quay phim, Bạch Long Mã thường phải đi qua sông. Sau mỗi lần rớt xuống sông như vậy, ngựa trắng lại liên tục mất màu.

Bạch Mã Tây Du Ký

Triệu Hân Bồi xấu hổ khi vào vai Hồng Hài Nhi vì bị bắt không mặc quần: Diễn viên Triệu Hân Bồi vào vai Hồng Hài Nhi từng chia sẻ cảm thấy xấu hổ khi vào vai này. Khi quay phim, Triệu Hân Bồi cực kì thẹn thùng và yêu cầu được mặc quần. Tuy nhiên, đạo diễn Dương Khiết không cho phép điều này. Bà đã phát vào đít Triệu Hân Bồi và khiến anh buộc phải cởi bỏ.

Triệu Hân Bồi

Đạo diễn Dương Khiết và người quay phim là vợ chồng: Nữ đạo diễn Dương Khiết và quay phim duy nhất của “Tây Du Ký 1986” là vợ chồng ở ngoài đời. Cùng chung công việc sản xuất bộ phim Tây Du Ký, hai vợ chồng đạo diễn Dương Khiết đã phải đi rất nhiều nơi để thực hiện các cảnh quay. Trong 6 năm, họ không có thời gian để chăm cô con gái nhỏ tên Nha Nha lúc đó mới 12 tuổi.

Đạo diễn Dương Khiết

Cảnh sương khói trong phim được thực hiện bằng chất nổ và đá khô: Việc sử dụng đạo cụ sương khói là yếu tố không thể thiếu của phim “Tây Du Ký”. Chuyên gia về sương khói của đoàn “Tây Du Ký” do nghệ sĩ Lưu Lễ từ Xưởng phim Bát Nhất Bắc Kinh phụ trách. Việc sử dụng các chất liệu nguy hiểm để tạo khói như chất nổ và đá khô đã không ít lần khiến các thành viên gặp tai nạn như nghẹt thở, nhiễm lạnh. Đạo diễn Dương Khiết đã nhiều lần rơi vào tình trạng lo sợ khi nhân viên của mình suýt mất mạng trong khi làm việc./.

Cảnh khói lửa trong Tây Du Ký

>> Bật mí những câu chuyện thú vị về ‘Tôn Ngộ Không’
>> Hình ảnh hậu trường của bộ phim gắn bó với tuổi thơ 8x Việt

Nguồn: https://vov.vn/van-hoa/dien-anh/tay-du-ky-1986-va-nhung-su-that-thu-vi-it-nguoi-biet-951901.vov

Bình luận bằng Facebook

comments