Bức ảnh màu tím gây tò mò tại Mỹ

0
1096

Ánh đèn cực tím từ một trang trại trồng cần sa đã vô tình lọt ra ngoài, soi sáng và bao phủ cả một khoảng trời ở tiểu bang Arizona.
Hôm 10/1 vừa qua, khi ra khỏi nhà đi làm lúc 6h30 sáng, Cara Smith đã chụp được một bức ảnh kỳ lạ về hiện tượng bầu trời bị nhuộm tím bởi một luồng ánh sáng kỳ lạ. Cô sống cách khoảng 3 km về phía tây của Copperstate Farms, một trang trại trồng cần sa y tế lớn nhất của tiểu bang.

Trại trồng cần sa khiến bầu trời ở Mỹ nhuộm một màu tím đậm - Ảnh 1.
Trại trồng cần sa khiến bầu trời ở Mỹ nhuộm một màu tím đậm

“Ánh đèn tím luôn phát ra ở phía đó nhưng thường không làm cả bầu trời sáng lên như thế này”, cô chia sẻ. “Trời có tuyết sáng hôm đó và vẫn còn rất nhiều sương mù, nhiều mây.”

Smith đã đăng bức ảnh mà mình chụp được lên Facebook, khiến mọi người bàn tán về nó. Một số người đã phàn nàn về tình trạng ô nhiễm ánh sáng, trong khi những người khác nói rằng nó rất đẹp.

Copperstate Farms có 40 mẫu nhà kính – tương đương với diện tích của 30 sân bóng đá – sử dụng để trồng cần sa. Trang trại này có 70 chủng cần sa đang trong quá trình sản xuất và 40 loại khác đang được phát triển, tất cả được trồng từ năm 2017.

Vào ban đêm, trang trại sẽ sử dụng các loại đèn có ánh sáng đỏ và xanh để giúp các cây trồng phát triển, theo phát ngôn viên của đại diện đơn vị này. Và nhìn từ xa, ánh đèn này trông có vẻ như có màu tím.

Tuy nhiên, thông thường ánh sáng không phản xạ mạnh ra khu vực xung quanh. Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết, những giọt nước trong sương mù ở tầng thấp đã phản chiếu ánh sáng, khiến nó lan rộng khắp bầu trời.

ĐỌC THÊM >> Khám phá 10 đám mây với hình thù kỳ lạ và hiếm có

Nguồn: http://toquoc.vn/trai-trong-can-sa-khien-bau-troi-o-my-nhuom-mot-mau-tim-dam-82020171115910140.htm

Bình luận bằng Facebook

comments