Chữ G trong sim 3G, 4G có nghĩa là gì?

0
2016

Liệu bạn có biết ý nghĩa của chữ cái G mà nhiều người dùng hàng ngày trên các điện thoại thông minh không?!

Đó là chữ viết tắt của Generation (thế hệ), trong công nghệ truyền thông không dây.

Chữ G trong sim 3G, 4G có nghĩa là gì? Ảnh: Internet
Chữ G trong sim 3G, 4G có nghĩa là gì? Ảnh: Internet

Trong đó: 3G, hay 3-G, (viết tắt của third-generation technology) là công nghệ truyền thông thế hệ thứ ba, cho phép truyền cả dữ liệu thoại và dữ liệu ngoài thoại (tải dữ liệu, gửi email, tin nhắn nhanh, hình ảnh…)

4G, hay 4-G, viết tắt của fourth-generation, là công nghệ truyền thông không dây thứ tư, cho phép truyền tải dữ liệu với tốc độ tối đa trong điều kiện lý tưởng lên tới 1 cho đến 1,5 Gb/giây. Tên gọi 4G do IEEE (Institute of Electrical and Electronics Engineers) đặt ra để diễn đạt ý nghĩa “3G và hơn nữa”

4G còn được hiểu như là ngôn ngữ sử dụng thứ tư trong công nghệ vi tính.

5G (Thế hệ mạng di động thứ 5 hoặc hệ thống không dây thứ 5) là thế hệ tiếp theo của công nghệ truyền thông di động sau thế hệ 4G, hoạt động ở các băng tần 28, 38, và 60 GHz. Theo các nhà phát minh, mạng 5G sẽ có tốc độ nhanh hơn khoảng 100 lần so với mạng 4G hiện nay, giúp mở ra nhiều khả năng mới và hấp dẫn. Lúc đó, xe tự lái có thể đưa ra những quyết định quan trọng tùy theo thời gian và hoàn cảnh. Tính năng chat video sẽ có hình ảnh mượt mà và trôi chảy hơn, làm cho chúng ta cảm thấy như đang ở trong cùng một mạng nội bộ. Các cơ quan chức năng trong thành phố có thể theo dõi tình trạng tắc nghẽn giao thông, mức độ ô nhiễm và nhu cầu tại các bãi đậu xe, do đó có thể gửi những thông tin này đến những chiếc xe thông minh của mọi người dân theo thời gian thực.

Mạng 5G được xem là chìa khóa để chúng ta đi vào thế giới Mạng lưới vạn vật kết nối Internet (IoT), trong đó các bộ cảm biến là những yếu tố quan trọng để trích xuất dữ liệu từ các đối tượng và từ môi trường

So sánh tốc độ của mạng 3G, 4G, 5G
So sánh tốc độ của mạng 3G, 4G, 5G. Ảnh Wikipedia

Nguồn:
1) https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/chu-g-trong-sim-3g-4g-co-nghia-la-gi/20191106022039278
2) https://vi.wikipedia.org/wiki/4G

Bình luận bằng Facebook

comments