Những cây trong nhà ngày Tết giúp thanh lọc không khí

0
761

Cây phong lan, lưỡi hổ, hoa oải hương, lan ý… trang trí trong nhà vừa đẹp lại thanh lọc không khí, tốt cho sức khỏe.

Cây lưỡi hổ

Đây là loại cây trồng trong nhà có tác dụng cải thiện chất lượng không khí, cũng là một trong những loại cây thích hợp trưng bày ngày Tết. Cây có khả năng loại bỏ nhiều loại độc tố trong không khí bao gồm trichloroethylen, formaldehyd, toluene, benzen và xylen. Để tối ưu hóa sức mạnh thanh lọc không khí trong toàn bộ ngôi nhà, bạn có thể trồng từ 6 đến 8 cây lưỡi hổ.

Cây trồng ngày Tết thanh lọc không khí
Cây lưỡi hổ

Đặc biệt, cây lưỡi hổ phóng ra khí oxy, thích hợp đặt trong phòng ngủ tác dụng ngủ ngon.

Là một trong những cây dễ chăm sóc, cây lưỡi hổ phát triển tốt khi được đặt ở nơi ánh sáng mặt trời và không cần phải tưới nước nhiều.

Phong lan

Phong lan không chỉ mang giá trị thẩm mỹ mà còn cải thiện chất lượng không khí xung quanh.

Hoa lan hấp thụ carbon dioxide từ môi trường xung quanh và giải phóng oxy trở lại không khí. Một số nước người ta tin rằng hoa phong lan có tác dụng chữa bệnh sốt, tiểu đường, thận và phổi. Hoa phong lan, thân và củ có thể được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc.

Cây trồng ngày Tết thanh lọc không khí
Phong lan

Cây lan ý

Cây lan ý có công dụng loại bỏ benzen, formaldehyd và các hóa chất khác. Đây là một trong số ít những cây có thể nở hoa trong nhà.

Để cây phát triển tốt nhất, đặt chậu hoa dưới ánh sáng gián tiếp gần cửa sổ. Chỉ tưới nước khi đất khô và cẩn thận không tưới quá nhiều nước.

Cây trồng ngày Tết thanh lọc không khí: Cây lan ý
Cây lan ý

Hoa oải hương

Hoa oải hương không chỉ đẹp, có hương thơm mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dầu oải hương có tính chất sát trùng, chống viêm, giúp chữa lành vết bỏng nhẹ và vết côn trùng cắn. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Vi sinh Y học cho thấy, dầu oải hương có hiệu quả trong việc chống lại nhiễm trùng kháng nấm.

Hương hoa hữu ích trong việc điều trị chứng lo âu, mất ngủ, trầm cảm, giảm đau do đau đầu.

Dùng hoa oải hương như một loại trà có thể cải thiện các vấn đề tiêu hóa như nôn mửa, buồn nôn, khí đường ruột, đau dạ dày và sưng bụng. Vì vậy, đặt những chậu hoa oải hương trong nhà mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu, thư thái.

Cây trồng ngày Tết thanh lọc không khí: Hoa oải hương
Hoa oải hương

Cây họ ráy

Cây họ ráy, ráy thơm, có tên khoa học philodendron. Từ vùng bản địa đến vùng nhiệt đới châu Mỹ có tới hàng trăm loại cây thuộc họ ráy.

Đây là loại cây có tác dụng thanh lọc không khí hiệu quả, thích hợp trưng bày trong nhà ngày Tết.

Cây trồng ngày Tết thanh lọc không khí: Cây họ ráy
Cây họ ráy

Cây dây nhện

NASA đã thực hiện Nghiên cứu Không khí sạch để xác định loại cây nào giúp làm sạch không khí, loại bỏ các độc tố có hại. Cây nhện (Chlorophytum comosum) là một trong những cây trong danh sách 3 loại cây.

Cây nhện loại bỏ tới 95% các chất benzen, formaldehyd, carbon monoxide và xylene gây độc hại. Đây là các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) được phát thải ra không khí trong nhà của chúng ta từ các vật dụng hàng ngày như đồ nội thất, thảm và các thiết bị gia dụng thông thường. Đây cũng được coi là loại cây dễ trồng nhất trong nhà.

Cây trồng ngày Tết thanh lọc không khí: Cây dây nhện
Cây dây nhện

ĐỌC THÊM >> Độc đáo cây cả chua có củ…khoai tây

Thúy Quỳnh (Theo Web MD, Insider, Likehack)
Nguồn: https://vnexpress.net/suc-khoe/cay-trong-ngay-tet-thanh-loc-khong-khi-4036819.html

Bình luận bằng Facebook

comments