Những địa điểm dưới nước độc đáo nhất thế giới

0
770

Nếu bạn nghĩ rằng tất cả mọi địa điểm tuyệt vời nhất để ghé thăm đều ở trên mặt đất, thì bạn đã bỏ lỡ nhiều điều thú vị khác.

Bảo tàng Nghệ thuật dưới nước ở Cancun, Mexico

Bảo tàng Nghệ thuật dưới nước ở Cancun, Mexico. Bảo tàng gồm 500 tác phẩm điêu khắc của nhà điêu khắc Jason deCaires Taylor và 5 nghệ sỹ khác.

Rạn san hô Neptune

Rạn san hô Neptune ở Florida, Mỹ. Đây là một rạn san hô nhân tạo ở phía đông Key Biscayne, gần Miamia và là một đài tưởng niệm.

Hồ Xanh ở Tragoess

Hồ Xanh ở Tragoess, Áo chỉ sâu khoảng 2m. Thực tế đây là một công viên bị ngập nước khi tuyết tan từ trên những ngọn núi gần đó đổ xuống và phủ kín cây cối, lối đi, ghế đá và những cây cầu xung quanh. Màu xanh đặc trưng của hồ là màu sắc của cỏ cây dưới nước.

Weeki Wachee Springs ở Florida, Mỹ

Weeki Wachee Springs ở Florida, Mỹ là một trong những hang động tự nhiên dưới nước lớn nhất ở Mỹ. Nơi đây nổi tiếng là thành phố duy nhất có 5 nàng tiên cá.

Sông ngầm dưới đáy biển Cenotes ở Mexico

Sông ngầm dưới đáy biển Cenotes ở Mexico bao gồm các giếng nước ngọt tự nhiên nằm gần Playa del Carmen và Tulum. Một số giếng sâu tự nhiên trong số này từng được người Maya cổ đại sử dụng trong việc hiến tế. Hệ sinh thái đặc trưng và kỳ lạ ở Bán đảo Yucatan cỉa Mexico này được tạo thành bởi sự thay đổi địa chất và biến đổi khí hậu.

Christ of the Abyss ở Florida

Christ of the Abyss ở Florida, Mỹ. Nằm gần Dry Rocks, ngoài khơi Key Largo ở Công viên rạn san hô John Pennekamp Bức tượng chúa Jesu bằng đồng dưới biển này là một điểm hấp dẫn đối với những người lặn biển.

Hố Xanh khổng lồ ở Belize

Hố Xanh khổng lồ ở Belize. Giếng nước sâu khổng lồ ở ngoài khơi Belize này là điểm đến yêu thích đặc biệt là đối với những người lặn biển, bởi làn nước trong như pha lê và sự đa dạng thủy sinh ở đây, từ những loài cá nhiệt đới cho đến những cụm san hô tuyệt đẹp.

Lòng chảo Chuuk (hay Truk) ở Micronesia

Lòng chảo Chuuk (hay Truk) ở Micronesia. Khu vực này là nơi “an nghỉ cuối cùng: của tàu chiến, máy baytàu ngầm bởi đây là căn cứ chính của Nhật Bản ở Nam Thái Bình Dương trong Thế chiến 2. Năm 1944, Hạm đội Nhật Bản bị Mỹ tấn công, khiến hơn 600 tàu chiến và 250 máy bay bị chìm.

Bưu điện Vanuatu ở đảo Hideaway

Bưu điện Vanuatu ở đảo Hideaway. Đây là bưu điện đầu tiên và duy nhất trên thế giới ở dưới nước. Bạn hoàn toàn có thể gửi bưu thiếp từ bưu điện với san hô và những đàn cá nhiều màu sắc xung quanh này. Những tấm bưu thiếp đều làm từ vật liệu chống nước và dán tem chống nước.

Bảo tàng dưới nước ở Cape Tarkhankut

Bảo tàng dưới nước ở Cape Tarkhankut (Crimea). Bảo tàng dưới nước này bao gồm các công trình và những bước tượng về các nhân vật lịch sử, trong đó có cả các nhà lãnh đạo Liên Xô như Lenin, Stalin, Felix Dzerzhinsky. Nơi đây cũng là nhà của các bản sao công trình nổi tiếng thế giới như Tháp Eiffel và Cầu Tháp London.

Rãnh Silfra ở Iceland

Rãnh Silfra ở Iceland. Đây là nơi bạn có cơ hội được lặn ở giữa mảng lục địa châu Âu và Bắc Mỹ. Vết nứt giữa 2 mảng lục địa này rộng thêm khoảng 2cm mỗi năm./.

ĐỌC THÊM >> Thác nước “buông rèm” đẹp mê hồn ở Châu Âu

Nguồn: https://vov.vn/the-gioi/cuoc-song-do-day/nhung-dia-diem-duoi-nuoc-doc-dao-nhat-the-gioi-996709.vov

Bình luận bằng Facebook

comments