Thời tiết Tết nguyên đán Canh Tý 2020: Miền Bắc có nơi rét đậm

0
674

Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 sắp đến, rất nhiều người quan tâm đến tình hình thời tiết trong dịp Tết để có thể mua sắm quần áo, có những dự định đi chơi….Hãy cùng Nhungdieuthuvi.com tìm hiểu nhé!

Theo trung tâm khí tượng sẽ có hai đợt không khí lạnh có thể tràn về vào khoảng 20 – 21/1 và cuối tháng gây ra rét mướt ở Bắc Bộ, một số nơi vùng núi khả năng xuất hiện rét đậm.

Theo Phó giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia Hoàng Phúc Lâm, trong tháng 1, không khí lạnh (KKL) hoạt động không mạnh trong khoảng nửa đầu tháng.

Nhiệt độ trung bình trên phạm vi toàn quốc cao hơn 1 – 2,5 độ so với trung bình nhiều năm (TBNN).

Thời tiết Tết nguyên đán Canh Tý 2020: Miền Bắc có nơi rét đậm
Thời tiết Tết nguyên đán Canh Tý 2020: Miền Bắc có nơi rét đậm

Xem thêm ==>  Tết mà không có con cháu thì còn gì là Tết nữa?

Vào nửa cuối tháng 1 – thời điểm Tết nguyên đán, nhiệt độ dự báo cao hơn TBNN từ 1 – 2 độ. Rét đậm, rét hại nếu có cũng không xảy ra dài hoặc chỉ xảy ra ở khu vực vùng núi phía Bắc.

Từ nay đến hết tháng 1 khả năng xuất hiện khoảng 3 – 4 đợt không khí lạnh. Cụ thể, khoảng ngày 11 xuất hiện một đợt, ngày 14 được tăng cường. Tuy nhiên, 2 đợt không khí lạnh này không mạnh và ít khả năng gây rét đậm.

Sau đó có 2 đợt nữa vào khoảng ngày 20 – 21/1 và cuối tháng. Những đợt KKL này chỉ có khả năng gây ra trời rét ở Bắc Bộ, và một số nơi vùng núi có thể xuất hiện rét đậm.

“Theo nhận định của chúng tôi, dự báo năm nay sẽ là một mùa đông ấm, với nhiệt độ trung bình phổ biến sẽ cao hơn TBNN, rét đậm rét hại xảy ra không kéo dài”, ông Lâm nói.

Nguyên nhân mưa ở miền Bắc

Trong những ngày cuối tuần vừa qua (từ ngày 4 – 5/1) ở các tỉnh miền Bắc đã xuất hiện hiện tượng sương mù, mưa nhỏ, mưa phùn và kèm theo đó là cả những cơn mưa nặng hạt.

Nguyên nhân của hiện tượng này là do khối không khí lạnh suy yếu và di chuyển lệch ra biển, hình thành nên đới gió Đông Nam đưa ẩm từ biển vào, khiến cho các tỉnh miền Bắc xuất hiện hiện tượng mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù trộn lẫn.

Dự báo đến khoảng ngày 11/1 khi KKL tràn về, gió đông bắc sẽ thay thế gió đông nam ẩm. Hiện tượng sương mù sẽ hết. Khi KKL yếu đi và lệch biển thì hiện tượng sương mù sẽ lại tái xuất hiện trên các khu vực ở Bắc Bộ cũng như các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Xem thêm ==> Các món ăn đặc trưng ngày tết miền Bắc

Như vậy theo dự báo thì thời điểm tết sẽ có không khí lạnh phù hợp với không khí Tết. Mưa xuân bay bay thì sẽ càng có không khí tết đúng nghĩa. Thích hợp với việc đi chơi và du xuân.

Nhân dịp Tết Nguyên Đán năm 2020 Những điều thú vị xin chúc tất cả các bạn năm mới An Khang – Thịnh Vượng- Sức Khỏe

Nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/du-bao-thoi-tiet-tet-nguyen-dan-canh-ty-2020-mien-bac-co-noi-ret-dam

Bình luận bằng Facebook

comments