15+ động vật trong suốt chứng minh hành tinh này thật kỳ diệu

0
32005

Có những loài động vật trông giống như chúng đã tìm thấy chiếc áo choàng vô hình của Harry Potter để bảo vệ mình khỏi những kẻ săn mồi. Một số trong chúng hoàn toàn trong mờ và chỉ có đôi mắt tiết lộ sự tồn tại của một sinh vật bên dưới lớp da thủy tinh. Phần thú vị nhất là một số trong số chúng không được sinh ra như một loài, nhưng đã tiến hóa cơ thể của chúng thành dạng trong suốt một phần hoặc toàn bộ qua nhiều năm, như bạch tuộc thủy tinh và ếch thủy tinh.

Hãy cùng khám phá những điều kỳ diệu của Mẹ Thiên nhiên, chúng tôi đã thu thập những động vật trong suốt kỳ lạ nhất sẽ khiến bạn muốn chạm tay vào chúng để tin rằng chúng thực sự tồn tại.

1. Chú cá đuôi gai nhỏ trong suốt
Nếu bạn đang thắc mắc tại sao con cá trong suốt xinh đẹp này lại trông quen thuộc thì đó là vì nó là thành viên của gia đình Dory, bạn đồng hành của Nemo trong phim Đi tìm Nemo. Nó là một con cá chưa trưởng thành và loài của nó được gọi là Acanthuridae. Chúng sống ở các vùng biển nhiệt đới.

15+ động vật trong suốt chứng minh hành tinh này là một điều kỳ diệu
Nguồn: https://www.reddit.com/r/woahdude/comments/7j43ea/a_translucent_blue_tang/

2. Sứa lửa chiến binh Bồ Đào Nha
Hay sứa đỏ (Physalia Physalis) không phải là một con sứa ngay cả khi nó trông giống một con sứa, nó có những xúc tu dài và vết đốt của nó cực kỳ đau và độc, gây chết người cho cả cá và người. Sinh vật này lấy tên từ vẻ ngoài kỳ lạ của nó. Nó không phải là một loài đơn mà là một quần thể nhiều cá thể nhỏ gọi là các zooid. Mỗi zooid này chuyên biệt rất cao dù kết cấu của nó trông giống như các động vật duy nhất, chúng dính vào nhau và tích hợp về sinh lý đến mức chúng không thể sống sót một cách độc lập. Loài này sinh sống ở bề mặt đại dương. Bàng quang chứa đầy khí, hoặc pneumatophore, vẫn còn ở bề mặt, trong khi phần còn lại ngập dưới nước

Sứa lửa
Nguồn: https://www.instagram.com/p/BfGolRWBATC/
Sứa lửa
Ảnh: wikimedia.org

3. Bướm cánh kính (Glasswing)
Không giống như những con bướm thông thường, loài này trong suốt thay vì có màu sắc tươi sáng. Nó được gọi là Greta oto và là một thành viên của phân họ Danainae, bộ Ithomiini, và phân bộ Godyridina. Loài bướm này sử dụng đôi cánh trong suốt của mình để ngụy trang. XEM THÊM ẢNH  >> Sững sờ vẻ đẹp loài bướm cánh trong suốt

Loài bướm Greta oto cánh trong suốt - ảnh Eddy Van
Loài bướm Greta oto cánh trong suốt – ảnh Eddy Van

4. Cá băng
Chaenocephalus Aceratus được biết đến là loài cá băng vây đen và nó thuộc họ cá sấu và chúng sống chủ yếu ở Nam Cực. Máu của nó cũng trong suốt, cũng như cơ thể của nó, và nó có một khung xương rất yếu và mang màu trắng kem.

Cá băng
© Uwe_kils / Wikimedia Commons

5. Sứa lược nhỏ (The Sea Gooseberry)
Sinh vật dễ thương trông giống như một quả cầu thủy tinh nhỏ này được gọi là Pleurobrachia pileus, nhưng nó được biết đến nhiều hơn với tên gọi “sea gooseberry” (Tạm dịch: trứng ngỗng biển) và có thể lớn tới 2,5 cm. Nó là một loài thạch thảo sống ở vùng nước thoáng. Các xúc tu của nó dài gấp 20 lần cơ thể và được dùng để quấn quanh con mồi.

Sứa lược nhỏ
wikipedia.org

6. Con Tôm Ma

Palaemonetes paludosus là một sinh vật được biết đến nhiều nhất với tên gọi tôm ma. Nó đến từ miền đông nam Hoa Kỳ và thực sự là một loài tôm trong suốt. Nó sống ở nước ngọt, chủ yếu ở các hồ và ăn sinh vật phù du. Tính trong suốt của chúng hoạt động như một biện pháp ngụy trang tuyệt vời cho chúng.

Tôm ma
Ảnh: flickr.com/photos/rubberducky/8428211563

7. Một chuỗi các sinh vật Salpa Maxima liên kết với nhau
Salpa maxima là sinh vật phù du. Tên thực tế của nó chỉ là salp. Cấu trúc cơ thể sền sệt giúp nó di chuyển bằng cách co lại và bơm nước qua đó. Salp sống ở vùng nước lạnh và có thể nhìn thấy chúng di chuyển đơn lẻ hoặc thành đàn tạo thành chuỗi dài.

Một chuỗi các sinh vật Salpa Maxima liên kết với nhau
Ảnh: instagram.com/p/BzOh5Gyi-gD

8. Chú ếch thủy tinh
Thực sự không bình thường khi nghĩ rằng có thể có một con ếch trong suốt. Nó thực sự tồn tại ở miền nam Hoa Kỳ, nó được gọi là Glass Frog và thuộc họ lưỡng cư Centrolenidae. Chúng thường có màu xanh chanh, tuy nhiên, một số lượng lớn ếch thủy tinh hoàn toàn trong suốt và kết quả là các cơ quan của chúng, như tim, có thể nhìn thấy được.

Ếch thuỷ tinh
Ảnh: flickr.com/photos/philipp_figu/14449540806

9. Amphipod Cystisoma Neptuni
Amphipod Cystisoma Neptuni là một sinh vật Amphipod (Bộ Giáp xác chân khớp) từ biển sâu có cơ thể trong mờ. Cơ thể được ngụy trang của nó bảo vệ nó khỏi những kẻ săn mồi và chỉ có thể được nhìn thấy trong ảnh nhờ đèn flash của máy ảnh

Amphipod Cystisoma Neptuni
Ảnh: instagram.com/p/BqvO6nIhVI3

10. Sứa Bất tử hoặc Sứa Turritopsis Dohrnii
Turritopsis Dohrnii có lẽ là sinh vật tuyệt vời nhất trên trái đất vì nó là sinh vật duy nhất bất tử. Sứa bất tử là một cư dân ở Địa Trung Hải và Nhật Bản. Vòng đời của nó không có cực đại không giống như bất kỳ loài sứa nào khác trong tự nhiên. Các nhà nghiên cứu đang đau đầu về phép lạ tự nhiên này. Loài sứa này có thể quay ngược vòng đời từ khi trưởng thành trở lại thời kỳ sinh vật đơn bào và tiếp tục phát triển. Cơ chế này được thực hiện thông qua quá trình chuyển biệt hóa (transdifferentiation) khi các tế bào trong cơ thể con sứa tự biến đổi trở thành tế bào mới. Loài sinh vật này có thể tại táo lại các mô cơ thể, sử dụng tế bào gốc để không bao giờ chết. Về mặt lý thuyết, quá trình này có thể diễn ra vô tận, khiến cho loài sứa trở nên bất tử về mặt sinh học, mặc dù trong thực tế chúng vẫn có thể chết.

11. Bạch tuộc thuỷ tinh hoặc Vitreledonella Richardi
Con bạch tuộc thủy tinh, thực sự được gọi là Vitreledonella richardi, có thể trông giống như một tác phẩm điêu khắc nhưng nó là thật. Nó thuộc họ Amphitredidae, nó hoàn toàn trong suốt và có thể tìm thấy ở các vùng biển nhiệt đới. Nó cũng không quá lớn với chiều dài của nó thay đổi từ 11 đến 45 cm.

Mực thuỷ tinh
Ảnh: flickr.com/photos/solvinzankl/4368785551

12. The Pelagic Nudibranch

Pelagic Nudibranch là một trong những loài động vật chân bụng nổi tiếng nhất. Đó là một thợ săn đại dương. Để bắt mồi, với cơ thể sệt như thạch, nó sử dụng cái râu của nó (nhìn giống như sừng tê giác). Nó cũng có kích thước khá nhỏ với chiều dài tối đa chỉ đạt 5,5 cm.

Pelagic Nudibranch là một trong những loài động vật chân bụng nổi tiếng nhất
Ảnh instagram.com/p/Ba5EL2UlbB1

13. Lươn thủy tinh
Cá chình châu Âu còn được gọi là cá chình thủy tinh vì có cơ thể trong suốt. Chúng sống ở các con sông ở châu Âu và chiều dài của chúng thay đổi từ 60 đến 80 cm, trong khi hiếm có trường hợp cá chình dài từ 1-1,5 m. Chúng có tuổi thọ cao, đặc biệt là khi nuôi nhốt (80-150 năm), nhưng không có tuổi thọ cụ thể cho những con hoang dã.

Lươn thuỷ tinh
Ảnh: instagram.com/p/yDNRNCFGxI

14. Cá Bò nhỏ
Sinh vật tuyệt đẹp này là một con cá bò còn nhỏ. Những loài cá này thường sống xung quanh các rạn san hô trong các đầm phá và điều thú vị nhất về chúng không chỉ là chúng trong mờ, mà còn là chúng chủ yếu nổi thay vì bơi.

Cá bò
Ảnh instagram.com/p/BpUAtnRFMbF/

15. Bọ rùa vàng
Loài bọ xinh đẹp trông như không có thật này là Charidotella sexpunctata hay được biết đến nhiều nhất là bọ rùa vàng. Nó thuộc họ bọ ăn lá, họ Chrysomelidae. Điều hấp dẫn là màu sắc của nó thay đổi qua các giai đoạn khác nhau của vòng đời, khi lớn lên, trong quá trình giao phối, v.v. Bọ rùa vàng trưởng thành chuyển từ vàng sang đỏ khi chúng bị căng thẳng.

Bọ rùa vàng

16. Loài bướm thiên thần biển
Sea Angels, Gymnosomata, hay đơn giản là cá bướm biển là động vật thân mềm sống ở Bắc Băng Dương. Chúng là loài lưỡng tính và kiếm ăn khi lướt qua mặt nước. Chúng hoàn toàn trong suốt với đôi cánh rung rung khiến chúng trông giống như những thiên thần đang bay khi chúng di chuyển.

Bướm thiên thần biển
© Brian Skerry / National Geographic

17. Những con mực thủy tinh
Cranchiidae thường được biết đến với tên gọi mực ống kính. Có khoảng 60 loài khác nhau được biết đến thuộc họ Cranchiidae và chiều dài của chúng thay đổi từ 10 cm đến hơn 3 m. Chúng có lớp da nửa trong suốt được sử dụng như một lớp ngụy trang.

Mực thuỷ tinh
© Yuriko Nakao / Reuters

18. Ốc sên với lớp vỏ nửa trong suốt
Chúng ta không quen nhìn thấy những chiếc vỏ trong suốt, nhưng vỏ của loài ốc này thực sự gần như trong mờ hoàn toàn. Tên ban đầu của nó là Zospeum tholussum và mới được phát hiện vào năm 2013, ở độ sâu của một hang động ở Croatia. Nó là một loài nhỏ với kích thước khoảng 3 mm. Những chú ốc sên thủy tinh này thường bị mù và vô cùng dễ thương.

Ốc sên vỏ trong suốt
© J. Bedek, Alexander M. Weigand / Wikipedia

Hầu hết những sinh vật này trông giống như chúng đến từ một hành tinh khác. Bạn đã bao giờ gặp phải bất kỳ sinh vật nào giống như vậy chưa? Chia sẻ suy nghĩ của bạn trong phần bình luận nhé.

XEM THÊM >> Những món đồ trong suốt ngộ nghĩnh

Nguồn: -https://brightside.me/wonder-animals/15-transparent-animals-that-prove-this-planet-is-a-miracle-785810/
-https://vi.wikipedia.org/wiki/Physalia_physalis
-https://vi.wikipedia.org/wiki/H%E1%BB%8D_C%C3%A1_%C4%91u%C3%B4i_gai
-https://vi.wikipedia.org/wiki/Turritopsis_dohrnii

Bình luận bằng Facebook

comments