5 bài kiểm tra đơn giản để đánh giá sức khỏe của bạn

0
783

Ngay cả khi bạn không ở phòng khám của bác sĩ, có rất nhiều việc nhỏ bạn có thể làm hàng ngày để giúp bạn biết được cơ thể đang hoạt động như thế nào.

Dưới đây là một số bài kiểm tra đơn giản giúp bạn theo dõi tình trạng cơ thể sơ bộ của mình.

Những xét nghiệm này không phải là cơ sở để chẩn đoán vì chúng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh khác. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào mà chúng tôi đã đề cập, bạn không nên bỏ qua chúng. Hãy đến gặp bác sĩ để được kiểm tra chi tiết ngay lập tức.

Kiểm tra sự dẻo dai
Ảnh © Depphotos.com

Kiểm tra sự dẻo dai
Để thực hiện bài kiểm tra này, hãy ngồi trên sàn, duỗi thẳng chân ra trước mặt và cố gắng chạm vào bàn chân của bạn bằng các đầu ngón tay. Nếu bạn có thể làm điều này một cách dễ dàng, thì cơ thể của bạn đang ở trong tình trạng tuyệt vời. Nếu cảm thấy khó khăn, bạn nên tập yoga, pilate hoặc bơi lội để cải thiện sự dẻo dai của cơ thể và ngăn ngừa sự suy yếu quá mức của các khớp.

Kiểm tra nhịp tim
Ảnh © Depphotos.com

Kiểm tra nhịp tim
Ngồi bình tĩnh trong 5 phút trong im lặng, sau đó đặt bốn ngón tay vào mặt trong của cổ tay. Tìm mạch của bạn. Đo nó trong một phút, đếm số nhịp. Đối với người lớn và trẻ em trên mười tuổi, 60-100 nhịp một phút được coi là bình thường. Nhiều hơn hoặc ít hơn có thể chỉ ra các vấn đề về huyết áp. Tuy nhiên, đừng cố gắng tự chẩn đoán – hãy đến gặp bác sĩ có chuyên môn để kiểm tra sức khoẻ.

Kiểm tra đầu ngón tay
Ảnh © Depphotos.com

Kiểm tra đầu ngón tay
Đổ một ít nước thật lạnh vào ly và nhúng các ngón tay vào đó trong 30 giây. Nếu các đầu ngón tay của bạn chuyển sang màu trắng hoặc xanh, hoặc nếu bạn không thể chịu được lạnh, bạn nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra lưu thông máu. Có một tình trạng căng thẳng hoặc lạnh có thể gây ra sự co thắt của các mạch máu cung cấp máu cho ngón tay, ngón chân, mũi, môi và tai, gây tê, đau và thay đổi màu sắc.

Kiểm tra hô hấp
Ảnh © Depphotos.com

Kiểm tra hô hấp
Đốt một que diêm và đưa bàn tay đang cầm nó ra trước mặt bạn. Hít vào sâu bằng mũi và sau đó thở ra bằng miệng, cố gắng làm như vậy để thổi tắt ngọn lửa. Bạn phải mất bao nhiêu lần để thổi tắt ngọn lửa? Nếu đó là một số dấu hiệu, thì có khả năng bạn bị suy yếu hệ hô hấp. Điều này có thể là do hút thuốc, lười vận động hoặc bệnh mãn tính về đường hô hấp.

Kiểm tra tình trạng giữ nước của cơ thể

Kiểm tra tình trạng giữ nước của cơ thể
Dùng ngón tay cái ấn xuống phần trên hoặc mặt dưới của bàn chân. Nếu vẫn còn vết lõm trên bàn chân của bạn vài giây sau khi bạn rút ngón tay cái ra, thì có khả năng cơ thể bạn đang gặp vấn đề với việc giữ nước. Đến bác sĩ để chẩn đoán nguyên nhân và bắt đầu điều trị.

Kiểm tra đôi mắt: Loạn thị

Kiểm tra đôi mắt
Nhắm một mắt và lùi lại từ ba đến năm bước khỏi màn hình của bạn. Hãy nhìn vào vòng tròn ở trên. Xác định xem một số đường có vẻ tối hơn những đường khác. Nếu câu trả lời là có, thì bạn nên đến gặp bác sĩ nhãn khoa vì rất có thể bạn đã mắc chứng loạn thị.

Nếu bạn không nhìn thấy một con số trên hình này, đó có thể là dấu hiệu của bệnh cận thị và bạn nên cân nhắc đến gặp bác sĩ nhãn khoa. (số trên là 571)

XEM THÊM >> Test mắt xem ai mắt tinh nào 🙂

Nguồn: https://brightside.me/inspiration-health/6-simple-tests-to-evaluate-your-health-344310/

Bình luận bằng Facebook

comments