Chào đón Siêu ‘trăng hồng’ ngày 27/04/2021 sắp tới

0
4504

Mặt trăng “hồng” sẽ không giống như kẹo bông, nhưng một siêu tuần trăng luôn là một cảnh thú vị.

Chào đón Siêu 'trăng hồng' ngày 26/04/2021 sắp tới
Chào đón Siêu ‘trăng hồng’ ngày 26/04/2021. Ảnh cnet.com

Siêu trăng hồng hay siêu trăng, dù bạn muốn gọi nó là gì, chúng ta sẽ có một buổi thưởng thức hình ảnh khi trăng tròn mọc trên bầu trời đêm vào Thứ Hai, ngày 26 tháng 4.

Có hai thành phần đáng chú ý đối với mặt trăng này. Nó được gọi là mặt trăng hồng, nhưng đó không phải là liên quan đến màu sắc thực tế của nó. NASA lưu ý rằng đó là “một cái tên xuất phát từ loại thảo mộc rêu hồng, còn được gọi là lan leo, rêu phlox, hoặc phlox núi, có nguồn gốc từ miền đông Hoa Kỳ và là một trong những loài hoa phổ biến sớm nhất của mùa xuân.”

Nhiều biệt danh gợi liên tưởng đến trăng tròn có thể được bắt nguồn từ Sách lịch sử của những người nông dân, trong đó nói rằng trăng tháng Tư còn được gọi là trăng cỏ mọc đầy đủ và trăng trứng.

Trăng hồng là một siêu trăng, có nghĩa là nó có thể lớn hơn và sáng hơn bình thường một chút. Điều này xảy ra khi trăng tròn cũng ở gần điểm gần Trái đất nhất của nó. Mặt trăng không quay quanh hành tinh của chúng ta theo một vòng tròn hoàn hảo, vì vậy đôi khi nó gần chúng ta hơn những lúc khác.

Mặt trăng từ trạm vũ trụ. Ảnh NASA | cnet.com
Mặt trăng từ trạm vũ trụ Phi hành đoàn Expedition 28 trên Trạm Vũ trụ Quốc tế đã chụp bức ảnh mặt trăng này vào năm 2011. Hình ảnh đầy màu sắc cho thấy các lớp của bầu khí quyển Trái đất. Tầng đối lưu xuất hiện với màu cam và đáy của mặt trăng sáng lên trong một mảnh sáng. Ảnh NASA | cnet.com

Cách đơn giản nhất để đón mặt trăng là chỉ cần bước ra ngoài trời sau khi trời tối và tìm kiếm “chiếc đèn tròn” lớn trên bầu trời. Nếu bạn có ống nhòm tiện dụng, hãy nhớ xem kỹ bề mặt các vết rỗ đẹp mắt của nó.

Theo NASA, mặt trăng sẽ đối diện với mặt trời lúc 8:31 tối theo giờ Pacific Time vào ngày 26 tháng 4 (tương ứng khoảng 10:31 ngày 27/04 ở Việt Nam). Nếu bạn bỏ lỡ thời gian chính xác đó hoặc những đám mây cản trở trải nghiệm xem của bạn, đừng lo lắng. Mặt trăng sẽ xuất hiện đầy đủ từ tối Chủ nhật đến sáng thứ Tư, mang lại cho bạn nhiều cơ hội thưởng thức.

XEM THÊM >> Những điều thú vị về mặt trăng

Nguồn: https://www.cnet.com/news/super-pink-moon-will-grace-the-night-sky-this-month/

Bình luận bằng Facebook

comments