Tại sao không nên xỏ lỗ tai cho con bạn, nhất là trẻ sơ sinh?!

0
1573

Theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ, cha mẹ nên đợi trẻ tròn 6 tháng tuổi trước khi xỏ lỗ tai. Mặc dù lời khuyên đó thường được các bậc cha mẹ tranh luận, nhưng không thể phủ nhận rằng việc xỏ lỗ tai cho bé có khá nhiều bất lợi.

Dưới đây là một số điểm mà các bậc cha mẹ có thể muốn lưu ý.

Những đứa trẻ sơ sinh rất nhiều khả năng sẽ tự làm tổn thương mình
Việc xỏ khuyên gây đau đớn, bất kể ở độ tuổi nào, nhưng nó còn nhiều điều hơn thế nữa. Khi bạn xỏ lỗ tai của bé, chúng có thể chuyển sang màu đỏ và trở nên thực sự nhạy cảm. Điều quan trọng là đảm bảo lỗ xỏ khuyên mới không bị chạm vào . Tuy nhiên, trẻ sơ sinh phản xạ hoàn toàn tự nhiên và tay bé sẽ cố gắng chạm và kéo bông tai, điều này có thể gây nguy cơ làm tổn thương bé.

Tại sao Xỏ lỗ tai cho con bạn có thể không phải là một ý tưởng tốt
Ảnh © shutterstock.com

Phụ huynh đang áp đặt thay vì cho bé lựa chọn
Mặc dù em bé có muốn xỏ lỗ tai hay không là hoàn toàn phụ thuộc vào cha mẹ, nhưng có nguy cơ trẻ sẽ lớn lên và không thích điều đó. Vì xỏ lỗ tai ở mọi lứa tuổi đều gây tổn thương như nhau , nên có lẽ lựa chọn tốt hơn là để đứa trẻ tự quyết định khi chúng lớn hơn và có thể tự xỏ khuyên và chăm sóc bản thân.

Việc xỏ khuyên là vĩnh viễn, không thể phục hồi.
Mặc dù điều này không phải lúc nào cũng đúng, nhưng đôi khi lỗ xỏ khuyên tai có thể để lại sẹo cho mô tai và làm cho lỗ thủng vĩnh viễn. Việc xỏ khuyên vĩnh viễn có thể trở thành vấn đề nếu con bạn lớn lên và quyết định bỏ xỏ khuyên.

Tại sao Xỏ lỗ tai cho con bạn có thể không phải là một ý tưởng tốt
© Depphotos.com

Khuyên tai có thể bị nhiễm trùng
Ngay cả khi thực hiện với tất cả các biện pháp phòng ngừa, khuyên tai cho trẻ sơ sinh luôn có nguy cơ bị nhiễm trùng nếu không được chăm sóc đúng cách. Đau, chảy mủ và sưng tấy có thể xuất hiện nếu tai không được làm sạch theo chỉ dẫn của chuyên gia và thậm chí có thể dẫn đến hình thành sẹo lồi . Bạn không nên tháo khuyên trong vòng ít nhất 6 tuần sau khi xỏ.

Tại sao Xỏ lỗ tai cho con bạn có thể không phải là một ý tưởng tốt
© Depphotos.com

Bạn xỏ khuyên đầu tiên ở độ tuổi nào? Bạn đã xỏ lỗ tai cho con bạn chưa? Sau bài này, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định xỏ khuyên cho con bạn nhé.

XEM THÊM >> Khoảng 1,1 tỷ người trẻ tuổi có nguy cơ bị điếc do tiếp xúc quá nhiều với các thiết bị âm thanh

Nguồn: https://brightside.me/inspiration-family-and-kids/why-piercing-your-babys-ears-might-not-be-a-good-idea-801674/

Bình luận bằng Facebook

comments