Tại sao phụ nữ bị thu hút nhiều hơn với đàn ông lạnh lùng?!

0
61545

Bạn gặp một người đàn ông với vẻ ngoài lạnh lùng và trầm ngâm và ngay lập tức cảm thấy rằng có điều gì đó đặc biệt và bí ẩn ở anh ta. Ngay cả khoa học cũng khẳng định rằng những anh chàng hay cười ít thu hút phụ nữ hơn.

Người đàn ông hay cười kém hấp dẫn hơn đàn ông lạnh lùng, ít cười
Người đàn ông hay cười kém hấp dẫn hơn đàn ông lạnh lùng, ít cười © Fernando Allende / Broadimage / TIN ĐÔNG , © face to face / FaceToFace / REPORTER / East News

Phụ nữ và đàn ông cảm nhận sự hấp dẫn khác nhau

Chúng ta có một số khác biệt về giới tính trong cách xếp hạng sức hấp dẫn thể chất của nam giới và phụ nữ. Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra các biểu hiện bên ngoài và đưa ra kết luận rằng: một người đàn ông hay cười có thể kém duyên hơn một anh chàng tỏ ra kiêu ngạo hoặc lạnh lùng.

Phản ứng của phụ nữ đối với nụ cười có thể khác với phản ứng của đàn ông. Trong nghiên cứu, có 1.000 người trưởng thành xếp hạng các bức ảnh theo mức độ hấp dẫn về hình thể, và đàn ông thích phụ nữ nở nụ cười hơn .

Tình hình có vẻ khác với phụ nữ. Điều quan trọng là những người tham gia không được hỏi rằng: liệu họ có thấy người đàn ông này sẽ là một người bạn trai hay một người chồng tốt hay không?! Các nhà nghiên cứu cần phản ứng tự nhiên bản năng của họ mà không cần phân tích xem ai có thể có những đặc điểm tốt nhất cho một mối quan hệ.

Khi phụ nữ ngừng nghĩ về những đặc điểm tính cách tốt đẹp, bản năng đầu tiên của họ là chọn một anh chàng có vẻ ngoài mạnh mẽ và lạnh lùng.

Tại sao phụ nữ bị thu hút nhiều hơn so với đàn ông lạnh lùng
Đàn ông mạnh mẽ hay đàn ông dễ bị tổn thương Ảnh: © Depositphotos.com

Phụ nữ thích “trai hư” vì sự tiến hóa và nền văn hóa.
Sức mạnh của sự hấp dẫn đã được định hình qua nhiều thế kỷ. Sự tiến hóa và các khía cạnh văn hóa có ảnh hưởng đến nó. Các lý thuyết cho rằng phụ nữ bị thu hút nhiều hơn bởi những anh chàng thể hiện sự kiêu ngạo vì nó ngụ ý địa vị và khả năng cung cấp cho bạn đời.

Theo các nhà nghiên cứu, biểu hiện tự cao là một đặc điểm cơ thể nam tính điển hình. Và cơ bắp là một trong những đặc điểm cơ thể của nam giới hấp dẫn nhất đối với phụ nữ.

Ngoài ra, một số chuẩn mực văn hóa xã hội và tâm lý giới có thể ảnh hưởng đến sự hấp dẫn. Mỉm cười có thể liên quan đến sự thiếu thống trị. Một người phụ nữ hay cười được coi là dễ phục tùng và dễ bị tổn thương. Một chàng trai im lặng có thể được coi là mạnh mẽ.

Thật thú vị khi sự xấu hổ cũng có vẻ hấp dẫn đối với cả hai giới. Cảm xúc này có thể được kết hợp với hành vi xoa dịu, giúp khơi gợi lòng tin ở người khác. Và mọi người đều thích tin tưởng đối tác của mình.

Ngoài ra, những người đàn ông có đặc điểm tính cách đen tối có thể thể hiện bản thân tốt hơn.

Tại sao phụ nữ bị thu hút nhiều hơn so với đàn ông lạnh lùng
Một mẫu ảnh đàn ông cho gia đình, mẫu còn lại cho những… đam mê, nếu bạn là phụ nữ thì qua ảnh điều này có đúng?! Ảnh: © Depositphotos.com

ĐỌC THÊM >> Một nghiên cứu cho rằng: việc hẹn hò với một người đàn ông lớn hơn 6 tuổi có thể khiến một người phụ nữ hạnh phúc hơn

Nguồn: https://brightside.me/inspiration-psychology/why-women-are-more-attracted-to-gloomy-men-801687/

Bình luận bằng Facebook

comments