13 mẹo để sống sót qua những ngày hè nóng nực mà không cần điều hòa

0
4162

Ở đây chúng tôi có vài thủ thuật thông minh, và tiết kiệm sẽ giúp bạn có được sự mát mẻ khi thời tiết nắng nóng.

1. Hít thở như một yogi (người luyện tập môn yoga)

Ảnh: artofliving

Khi bạn cảm thấy quá nóng, hãy thở theo cách của những người tập yoga một vài phút. Tiến sĩ Nikola Djordjevic, MD, của Medalerthelp.org cho biết: “Bạn không thể tập yoga trừ khi bạn hít thở sâu”. “Thở đúng cách là cách tự nhiên nhất để cơ thể chúng ta có thể hạ nhiệt. Đạt được nhịp thở ổn định có thể khiến chúng ta cảm thấy mát mẻ hơn ”. Art of Living khuyên bạn nên Đưa lưỡi ra và cong hai bên lưỡi lên hướng về phía giữa lưỡi. Hít vào bằng miệng, giữ hơi và từ từ thở ra bằng mũi.Lặp lại 5 – 10 lần. Bạn sẽ thấy mát mẻ hơn.

2. Pha chút trà bạc hà

Pha một ấm trà bạc hà, sau đó cho vào tủ lạnh. Sau đó bạn nên đổ một ít vào bình xịt. Hãy dùng nó như một lọ xịt khoáng và tự phun sương cho mình. Tinh dầu bạc hà trong trà có đặc tính làm mát và mang lại cho làn da của bạn cảm giác dễ chịu.

3. Sử dụng một số đèn LED

Một cách khác để đánh bại cái nóng là kiểm tra lại ánh sáng trong nhà của bạn. Thay một số bóng đèn bằng đèn LED là một ý tưởng không tồi. Tiến sĩ Djordjevic nói rằng đèn LED tạo ra ít nhiệt hơn so với bóng đèn thông thường. Một sự thay đổi đơn giản có thể tạo ra sự khác biệt lớn nếu bạn có nhiều đèn chiếu sáng trong nhà.

4. Tự tạo cho mình một chiếc “máy điều hòa không khí”

Làm lạnh một vài chai nước và đặt chúng trên sàn nhà hoặc trước quạt bàn và bạn sec được tận hưởng làn gió mát với chiếc máy lạnh tự tạo của mình.

5. Ăn một số thức ăn cay

Điều này nghe có vẻ vô lý – nếu ta đã đổ mồ hôi vậy thì tại sao ta lại muốn đổ mồ hôi nhiều hơn? Giáo sư khoa học thực phẩm tại Đại học Penn State Luke LaBorde đưa ra câu trả lời: ăn thức ăn cay làm tăng sự lưu thông máu và khiến bạn đổ mồ hôi, vì vậy bạn sẽ cảm thấy mát hơn khi mồ hôi khô lại. Tiến sĩ Oz giải thích rằng chất capsaicin trong ớt cay khuyến khích cơ thể bạn tiết nhiều mồ hôi hơn mà không làm tăng nhiệt độ cơ thể.

6. Làm túi đá của riêng bạn

Bạn không có túi đá trong tủ đông? Vậy hãy làm của riêng bạn. Lấy một hoặc hai chén gạo đúc vào trong một chiếc tất bông rồi cho vào ngăn đá của tử lạnh. Tiến sĩ Djordjevic nói: “Sau vài giờ, bạn sẽ có túi làm mát của riêng mình”.

7. Chườm đá lên các điểm có áp lực

Đặt một thứ gì đó lạnh lên các điểm có áp suất trên cơ của bạn là một cách hiệu quả khác để giảm nhiệt. Các điểm ấn hoặc mạch là những vùng nhạy cảm trên cơ thể chúng ta, nơi bạn có thể cảm nhận được nhịp tim đập: cổ, cổ tay, vùng xung quanh thái dương. Tiến sĩ Djordjevic nói: “Khi bạn chườm túi đá lên các điểm mạch, não của bạn nhanh chóng nhận được tín hiệu rằng bạn đang mát và bắt đầu hạ nhiệt độ cơ thể.”

8. Đắp lô hội (nha đam)

Bạn có biết nha đam là một trong những cách làm dịu vết cháy nắng một cách tự nhiên. Đặc tính làm mát của nó cũng hoạt động để giúp bạn đánh bại cái nóng. Tiến sĩ Djordjevic nói: “Chỉ cần thoa một ít gel lô hội lên các điểm mạch của bạn sau đó não của bạn sẽ nhận được thông báo để giảm nhiệt độ cơ thể.”

9. Làm lạnh nệm của bạn

Đặt túi đá gel mềm lên trên đệm và bên dưới ga trải giường; hãy đặt dưới chân, cổ hoặc lưng dưới của bạn để có thể tạo sự thoải mái tối đa. Bạn có nhớ túi nước đá mà bạn đã làm không? Real Simple cũng gợi ý rằng hãy đông lạnh một chiếc tất bông chứa đầy gạo, sau đó luồn nó vào giữa các tấm khăn trải giường. Túi đá sẽ giữ được độ lạnh lâu hơn và bạn sẽ cảm thấy mát mẻ hơn.

10. Dùng một chiếc gối kiều mạch

Jamie Bacharach, chuyên gia châm cứu của Maple Holistics, cho biết chiếc gối của bạn không được làm để sử dụng cho mọi mùa và nó có thể giữ nhiệt độ không cần thiết khi bạn ngủ. Đổi chiếc gối thông thường của bạn sang một chiếc gối kiều mạch sẽ không giữ nhiệt cho cơ thể và giúp bạn mát mẻ suốt đêm.

Xem thêm >>Những hình ảnh chống nóng ngộ nghĩnh của động vật

11. Tắt (và thậm chí có thể rút phích cắm) các thiết bị điện của bạn

Máy tính, TV, bộ sạc của bạn – tất cả đều tỏa nhiệt, cũng như máy rửa bát và máy sấy quần áo của bạn. Hãy thử làm khô bát đĩa và quần áo của bạn theo cách cũ (phơi khô trong không khí). Bạn sẽ tiết kiệm năng lượng và giữ cho ngôi nhà mát mẻ hơn.

12. Treo một tấm khăn ướt trước cửa sổ

Khi không khí đi qua tấm vải ẩm, hơi ẩm sẽ làm mát nó.

Ảnh: huffingtonpost.com
Tắm mát. Ảnh: huffingtonpost.com

13. Tắm mát

Khi vẫn còn thấy nóng bức, hãy tắm nước mát thường xuyên để hạ nhiệt độ cơ thể.

Bắc Cực đã ấm lên nhanh hơn gấp ba lần so với toàn bộ hành tinh

Nguồn:
_https://www.rd.com/article/stay-cool-without-ac/
_https://www.artofliving.org/yoga/yoga-poses/yoga-in-summer?sscid=51k5_vewkc&

Bình luận bằng Facebook

comments