6 lý do những người cha yêu thương có nhiều khả năng nuôi dạy những đứa trẻ thông minh hơn

0
3308

Những người cha, đặc biệt là những người giàu tình yêu thương, có thể đóng góp rất nhiều vào hạnh phúc chung của một đứa trẻ. Thật là vui khi ở chung nhà với bố, cười thật to và nghe mẹ hét từ phòng khác, “Hãy cẩn thận, đừng làm vỡ bất cứ thứ gì!” Tin hay không thì tùy, một điều vô tư như vậy thực sự có thể khiến trẻ trở nên thông minh và danh sách này không dừng lại ở đó.

Chúng tôi ở đây để cho thấy tình yêu thương của người cha là có ích và không thể thiếu như thế nào.

1. Con cái của những ông bố biết chăm sóc có chỉ số IQ cao hơn.


Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Erin Pougnet tại Đại học Concordia, những người cha đóng góp đáng kể vào chức năng nhận thức và hành vi của trẻ. Cả trẻ em gái và trẻ em trai đều cho thấy hiệu suất IQ cao hơn và ít có vấn đề nội tâm hơn. Hơn nữa, những cô gái có cha chăm sóc ít bị rối loạn cảm xúc và hành vi hơn ở tuổi dậy thì.

2. Con gái của họ thông minh hơn và quyết đoán hơn.


Người cha cũng góp phần quan trọng vào con đường học vấn của một cô gái trẻ. Những người cha yêu thương giúp con gái có được công việc được trả lương cao hơn và thậm chí được thăng chức. Theo một nghiên cứu, các cô gái dưới sự chăm sóc của người cha khuyến khích chiếm những công việc thường do nam giới đảm nhận. Bên cạnh đó, rất nhiều nữ vận động viên chuyên nghiệp dành công lao cho người cha của họ vì đã hỗ trợ họ trong suốt hành trình và phát triển thể lực của họ.

3. Con trai tránh xa các băng nhóm.

Những người cha có tác động đáng kể đến sự phát triển bản sắc và các mối quan hệ xã hội của một đứa trẻ. Trẻ em từ các gia đình không cha có nguy cơ trở thành tội phạm cao gấp 3 lần khi chúng bước qua tuổi 30. Cũng có thông tin cho rằng phần lớn các thành viên băng đảng đến từ các gia đình không cha.

Mọi cha mẹ nên cho con đọc: Bài phát biểu chấn động Thế giới của người diệt Bin Laden

4. Con cái của họ ít có nguy cơ mắc chứng nghiện ngập hơn.


Mặc dù các bà mẹ chăm sóc con nhiều hơn các ông bố, nhưng bằng cách nào đó, cả trẻ em trai và gái đều có nguy cơ phát triển chứng nghiện chất cao hơn và dễ phát triển các trạng thái say xỉn, đặc biệt là các bé trai. Người ta ước tính rằng phần lớn bệnh nhân lạm dụng chất kích thích đến từ những ngôi nhà mồ côi.

5. Họ có trí tuệ cảm xúc cao hơn.


Sự thô bạo lộn xộn giữa con cái và cha thực sự có lợi. Tiến sĩ. Anthony T. DeBenedet và Lawrence J. Cohen tin rằng nó giúp tăng cường sự tự tin của trẻ em một cách đáng kể. Nhiều tiếng thét, tiếng cười và tiếng kêu cũng làm tăng trí thông minh cảm xúc của trẻ. Bằng cách có nhiều niềm vui với bố, trẻ em học cách đồng cảm và kiểm soát cảm xúc của mình tốt hơn.

6. Những đứa trẻ của họ có lòng tự trọng cao hơn.


Những người cha tự tin, người trực tiếp chăm sóc con cái của họ sẽ cải thiện sức khỏe tổng thể của trẻ em. Những đứa trẻ có mối quan hệ nồng ấm với cha chúng thường trở thành những người lớn tự tin. Trong trường hợp này, các ông bố đóng vai một người bạn hướng dẫn những đứa con nhỏ của mình đi đúng hướng và giúp đỡ chúng nếu cần.

Bạn có tin rằng bố cũng quan trọng như mẹ không? Cha của bạn có tình cảm không?

18 Lời khuyên đáng giá cho một đứa trẻ trước khi chúng lớn lên

Nguồn:
_https://brightside.me/inspiration-family-and-kids/6-reasons-why-loving-dads-are-more-likely-to-raise-intelligent-kids-802018/
_https://www.apa.org/pubs/journals/features/cbs-43-3-173.pdf
_https://ifstudies.org/blog/how-dads-affect-their-daughters-into-adulthood
_http://www.marripedia.org/effects_of_fatherless_families_on_crime_rates
_https://www.theguardian.com/world/2020/may/27/working-mothers-interrupted-more-often-than-fathers-in-lockdown-study
_https://www.psychologytoday.com/us/blog/co-parenting-after-divorce/201205/father-absence-father-deficit-father-hunger
_https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC3962786/
_https://www.mother.ly/child/the-science-benefits-of-roughhousing-with-your-kids-that-will-make-you-less-anxious
_https://www.beingtheparent.com/role-of-father-in-raising-a-child/

Bình luận bằng Facebook

comments