Bộ đồ độc đáo của người lính cứu hỏa những năm 1900

0
21647

Bộ quần áo lính cứu hỏa đã trải qua một chặng đường dài để trở thành đồ bảo hộ tốt hơn và thoải mái hơn.
Trong những ngày đầu, các chiến sĩ chữa cháy đã dùng nước để dập lửa và không xâm nhập vào tòa nhà đang cháy. Điều này làm giảm khả năng và hiệu quả của họ, đặc biệt là khi giải cứu những người mắc kẹt bên trong.

Chiêm ngưỡng vòi phun thiên nhiên cầu vồng tuyệt đẹp

Trong hình ảnh bên dưới, chúng ta đang xem bộ đồ lính cứu hỏa từ đầu những năm 1900. Điều thú vị là có một chiếc mũ bảo hiểm xả ra những dòng nước bao trùm lên người chiến sĩ chữa cháy. Chắc chắn, một người phải thực sự dũng cảm để mặc bộ đồ này và giải cứu những người gặp nguy trong đám cháy.

Bạn có tò mò với cách người lính cứu hỏa đầu thế kỷ 20 tiếp cận đám cháy như thế nào không?

Bộ đồ cứu hoả đầu thế kỷ 20

Năm 1931, tạp chí Modern Mechanix đã đăng bài báo về một phát minh được lính cứu hỏa Đức sử dụng để bảo vệ bản thân khỏi bị chìm trong biển lửa. Thiết bị đơn giản bao gồm một chiếc mũ bảo hiểm có gắn sẵn hệ thống phun nước kết nối với vòi phun trên vòi. Sử dụng cần tay, lính cứu hỏa có thể kiểm soát lượng phun cần thiết cho một tình huống nhất định. Nhìn có vẻ rất hiệu quả nhưng có vẻ như việc chữa cháy trong một thứ trông giống như một chiếc mũ lặn biển cũ kỹ vậy.

Bộ đồ cứu hoả năm 1931

Một bộ quần áo chống cháy thực sự đóng một vai trò quan trọng để chống lại bức xạ nhiệt, và được thiết kế đặc biệt để sử dụng trong trường hợp không kích đã được trình diễn tại Triển lãm Thành phố Đức ở Berlin. Bộ đồ ôm sát người mặc từ đầu đến chân, đầu đội mũ bảo hiểm phun ra tia nước cực mạnh. Điều này giúp cho máy bay chiến đấu có thể tiến gần ngọn lửa hơn bình thường. Hình ảnh 11 tháng 6 năm 1936.

Bộ đồ lính cứu hoả năm 1936
Nguồn: Smith Archive / Alamy

Chúng ta ngả mũ kính phục trước những người lính cứu hỏa, những người đang nỗ lực cứu sống người gặp nạn và bảo vệ các tòa nhà khỏi bị phá hủy. Đó có thể không phải là công việc sinh lợi nhất trên thế giới, nhưng đó là một trong những công việc quan trọng nhất.

[Có thể bạn chưa biết] Điều gì xảy ra nếu cho nổ tất cả các đầu đạn hạt nhân trên Trái Đất?!

Nguồn:
_https://www.urruda.com/post/what-fireman-suits-looked-like-in-the-early-1900-s
_https://gizmodo.com/firefighting-sprinkler-suit-from-1931-5044491
_https://www.alamy.com/fire-proof-suit-which-helps-to-fight-flames-specially-useful-in-air-raids-a-fire-proof-suit-which-actually-plays-a-part-in-fighting-flames-and-which-has-been-especially-designed-for-use-in-case-of-air-raids-was-demonstrated-at-the-german-munincipal-exhibition-in-berlin-the-suit-encloses-the-wearer-from-head-to-toe-the-top-of-the-helmet-ejecting-a-powerful-spray-of-water-this-makes-it-possible-for-the-fire-fighter-to-get-much-closer-to-the-blaze-than-usual-photo-shows-the-new-fire-fighting-suit-in-use-water-can-be-seen-gushing-from-the-top-of-the-helmet-11-jun-1936-image359658131.html

Bình luận bằng Facebook

comments