Cách bạn sử dụng điện thoại có thể tiết lộ điều gì về bạn

0
1877

Một nghiên cứu cho biết bạn nữ (sinh viên đại học Mỹ) dành trung bình 600 phút trên điện thoại di động mỗi ngày, so với 459 phút ở nam giới (Link báo cáo thứ 2 trong phần nguồn cuối bài). Thời gian này thường được dành cho các nhiệm vụ liên quan đến công việc (như gửi e-mail), cũng như lướt mạng xã hội. Tuy nhiên, đây không chỉ là về những con số – trên thực tế, việc sử dụng điện thoại có thể tiết lộ rất nhiều điều về tính cách của bạn.

Vì điện thoại ngày nay thực sự rất quan trọng với chúng ta nên chúng tôi nghĩ rằng sẽ rất thú vị khi tìm hiểu về cách chúng ta sử dụng chúng.

1. Kiểm tra điện thoại của bạn quá thường xuyên

© Depositphotos.com

Một nghiên cứu cho thấy việc thường xuyên phụ thuộc vào điện thoại có thể biểu hiện mức độ bốc đồng (impulsiveness). Việc này cho thấy rằng những người nghiện điện thoại của họ có thể dễ xúc động hơn những người ít sử dụng chúng, đến mức họ có thể dành cả ngày cho nó mà vẫn giữ được pin gần đầy.

2. Không sử dụng nó nhiều

© Depositphotos.com, © Depositphotos.com

Theo một nghiên cứu, những người sử dụng điện thoại thường xuyên có mức độ căng thẳng cao hơn. Căng thẳng khiến họ cảm thấy không hài lòng với cuộc sống của mình. Ngược lại, không nghiện điện thoại có thể ngăn điều này xảy ra.

3. Dành hơn một giờ cho nó

© Depositphotos.com

Sử dụng điện thoại trên 1 giờ có thể là một dấu hiệu của bệnh trầm cảm. Thời lượng và tần suất sử dụng điện thoại được phát hiện có liên quan đến mức độ nặng hơn của các triệu chứng trầm cảm.

4. Sử dụng nó sau nửa đêm

© shutterstock.com, © shutterstock.com

Một nghiên cứu tiết lộ rằng những người sử dụng điện thoại thường xuyên sau nửa đêm có nhiều khả năng có giấc ngủ kém hơn. Và vì mất ngủ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng của chúng ta, nó có thể khiến chúng ta căng thẳng và lo lắng hơn. Ngược lại, những người có tinh thần trách nhiệm cao hơn thường ngừng sử dụng điện thoại trước nửa đêm.

5. Chờ cho đến khi nó được sạc đúng cách

© Depositphotos.com

Hành vi này, như nghiên cứu đã chỉ ra, là một yếu tố dự đoán xu hướng tổ chức của một người. Những người tận tâm không thích khi pin yếu.

6. Thực hiện và nhận quá nhiều cuộc gọi

© Depositphotos.com

Những người cởi mở hơn có xu hướng gọi điện thoại ít hơn những người khác. Ngược lại, những người hướng ngoại gọi và nhận nhiều cuộc gọi bất thường hơn (vào ban đêm) và sử dụng WhatsApp thường xuyên hơn.

Bạn dành bao nhiêu thời gian cho điện thoại của mình? Bạn có nhận ra bất kỳ đặc điểm nào trong số những đặc điểm này ở mình không?

11 điều mà chúng ta vẫn làm sai mỗi ngày

Nguồn:
_https://brightside.me/wonder-quizzes/what-the-way-you-use-your-phone-can-reveal-about-you-802073/
_https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC4291831/#S3title
_https://www.researchgate.net/publication/273399648_I_need_my_smartphone_A_hierarchical_model_of_personality_and_cell-phone_addiction
_https://www.sciencedirect.com/science/article/abs/pii/S0747563215303162
_https://www.jmir.org/2015/7/e175/
_https://www.pnas.org/content/pnas/117/30/17680.full.pdf

Bình luận bằng Facebook

comments