Mất bao lâu để học, thành thạo một kỹ năng?

0
36046

Tất nhiên, các kỹ thuật học sẽ khác nhau tùy thuộc vào kỹ năng và con người, nhưng có một số quy tắc chung bạn có thể tuân theo.

Ryan M. Frischmann, tác giả của Phương pháp tiếp cận dựa trên kỹ năng để phát triển nghề nghiệp. Hôm nay, Frischmann cung cấp một số thông tin cho độc giả của chúng tôi liên quan đến câu hỏi kinh điển: Thời gian thực sự để học một kỹ năng mới là bao lâu?

Một số chuyên gia đã cố gắng trả lời câu hỏi: Mất bao lâu để học một kỹ năng? Yếu tố lớn nhất là trình độ chuyên môn mong muốn với kỹ năng. Bạn có muốn trở thành một “cao thủ”? Một bài báo nói rằng cần 10.000 giờ để thành thạo một kỹ năng, tương đương với khoảng 9 năm (xem xét 5 ngày một tuần, dành 4 giờ một ngày).

Một bài báo khác nói rằng có thể mất 6 tháng hoặc hơn để phát triển một kỹ năng mới. Bạn có cần nó cho một dự án cụ thể? Bạn có muốn khám phá sở thích cá nhân không? Một bài báo nói rằng có thể mất 20 giờ để học một kỹ năng “để hoạt động đủ tốt cho mục đích của riêng bạn.”

Kỹ năng đóng vai trò như “động từ” trong kiến ​​thức; nó là phần hành động của kiến ​​thức.

8 kỹ năng mà mọi đứa trẻ nên học để trở thành người lớn có trách nhiệm

Joseph Weintraub, giáo sư về quản lý và hành vi tổ chức tại Đại học Babson và đồng tác giả của cuốn sách: Giám đốc huấn luyện: Phát triển tài năng hàng đầu trong kinh doanh, đồng ý rằng: “Chúng ta cần liên tục tìm kiếm cơ hội để vươn mình theo những cách mà không phải lúc nào bạn cũng cảm thấy thoải mái. Cải tiến liên tục là cần thiết để vượt lên dẫn đầu ”. Dưới đây là một số nguyên tắc cần tuân theo trong hành trình tự cải thiện kỹ năng của bạn:

Học tập kỹ năng mới
Ảnh: hrdailyadvisor

Kiểm tra sự sẵn sàng của bạn

Khi làm việc với một kỹ năng hoặc năng lực mới, bạn cần tự hỏi mình hai điều. Đầu tiên, mục tiêu của bạn có đạt được không? Weintraub giải thích: “Có những giới hạn nhất định đối với những gì bạn có thể học được. “Ví dụ, bạn có thể muốn trở thành một bác sĩ phẫu thuật não, nhưng không cần có sự phối hợp giữa mắt và tay”. Thứ hai, bạn có thể dành bao nhiêu thời gian và năng lượng cho dự án? Weintraub nói: “Nó không giống như đi đến hiệu thuốc và mua một đơn thuốc. Cải thiện bản thân là công việc khó khăn. Halvorson đồng tình: “Nhiều người mặc nhiên tin rằng nếu bạn phải chăm chỉ làm việc gì đó, nghĩa là bạn thiếu khả năng. Đây là ý kiến rác rưởi.” Thay vào đó, hãy nhận ra rằng việc học một kỹ năng mới cần có sự cam kết cao độ. Trừ khi mục tiêu của bạn có thể đạt được và bạn đã chuẩn bị làm việc chăm chỉ, nếu không bạn sẽ không tiến xa được.

Đảm bảo rằng Kỹ năng đó là cần thiết.

Weintraub đề nghị bạn cũng nên đảm bảo rằng kỹ năng này có liên quan đến nghề nghiệp, tổ chức của bạn hoặc cả hai. Bạn có thể vui mừng về việc học cách nói chuyện trước đông đảo khán giả, nhưng người quản lý của bạn có coi trọng điều đó không? Trừ khi bạn thực sự cần kỹ năng cho công việc của mình hoặc cho một vị trí trong tương lai, nếu không, bạn sẽ không nhận được tiền để đào tạo hoặc hỗ trợ từ người quản lý của mình. Đạt được một kỹ năng mới là một khoản đầu tư và bạn cần biết trước lợi nhuận sẽ là bao nhiêu.

Kỹ năng
Ảnh: BMI

Biết cách bạn học tốt nhất

Một số học tốt nhất bằng cách nhìn vào đồ họa hoặc đọc tài liệu. Những người khác thích xem video đào tạo hoặc lắng nghe những giải thích. Vẫn còn những người khác cần trải nghiệm “thực hành”. Halvorson nói rằng bạn có thể tìm ra phong cách học tập lý tưởng của mình bằng cách nhìn lại quá khứ của chính bản thân, rằng phương pháp nào sẽ hiệu quả nhất với chính bạn.

Nhận trợ giúp phù hợp

Khơi dậy sự hỗ trợ từ những người khác có thể làm tăng khả năng học tập rất nhiều. Tìm một người mà bạn tin tưởng, người đã thành thạo kỹ năng mà bạn đang cố gắng đạt được. Và nhìn xa hơn người quản lý trực tiếp của bạn, người phải đánh giá bạn. Weintraub khuyên bạn nên tự hỏi bản thân: “Ai trong tổ chức của tôi, ngoài sếp của tôi, sẽ nhận thấy những thay đổi của tôi và đưa ra phản hồi trung thực cho tôi?”

Suy ngẫm trong suốt quá trình rèn luyện kỹ năng

Để chuyển từ thử nghiệm sang thành thạo, bạn cần phải suy ngẫm về những gì bạn đang học. Halvorson và Weintraub đều đề nghị nói chuyện với người khác. Halvorson nói: “Luôn chia sẻ mục tiêu của bạn với những người có thể hỗ trợ về mặt thông tin hoặc tinh thần trong suốt chặng đường. Nói về tiến trình của bạn sẽ giúp bạn nhận được phản hồi có giá trị, giúp bạn có trách nhiệm và củng cố sự thay đổi.

Nụ cười có thể nói gì về cảm xúc thực sự bên trong bạn?!

Thách thức bản thân để dạy điều đó cho người khác

Một trong những cách nhanh nhất để học một điều gì đó mới và thực hành nó, là dạy người khác cách làm điều đó. Vì vậy, hãy chia sẻ những gì bạn học được với nhóm của bạn, người quản lý của bạn hoặc đồng nghiệp của bạn. Bạn có thể buộc mình phải làm điều đó bằng cách ghi ngày “dạy” vào lịch của mình hoặc đồng ý hướng dẫn một buổi đào tạo chính thức sau vài tháng. Với những mục tiêu như vậy, việc học của bạn sẽ tập trung và thiết thực hơn rất nhiều.

Hãy kiên nhẫn

“Chúng ta tiếp cận một kỹ năng mới liên tục sẽ khiến chúng ta cho rằng có thể thực hiện được ngay,” Halvorson nói. Thực tế là nó mất nhiều thời gian hơn. “Nó sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều. Weintraub cho biết thường mất sáu tháng hoặc hơn để phát triển một kỹ năng mới. Và có thể mất nhiều thời gian hơn để những người khác nhìn thấy và đánh giá cao nó. “Mọi người xung quanh bạn sẽ chỉ nhận thấy 10% trong mỗi 100% thay đổi mà bạn thực hiện,” anh nói.

Người ta thường hạnh phúc nhất ở độ tuổi nào? Nghiên cứu mới đưa ra những manh mối đáng ngạc nhiên

Nguồn:
_https://hbr.org/2012/11/how-to-master-a-new-skill#
_https://hrdailyadvisor.blr.com/2016/10/13/learning-skills-long-take/

Bình luận bằng Facebook

comments