Tại sao bạn không nên để tóc dài xõa khi ngủ

0
20000

Trong khi chúng ta đầu tư nhiều thời gian và công sức vào việc chăm sóc da đúng cách trước khi đi ngủ, thì mái tóc của chúng ta cũng đáng được quan tâm như vậy. Bạn có thể không nhận ra điều đó, nhưng việc xõa tóc khi ngủ có thể gây ra nhiều tác hại hơn là bạn biết.

Chăm sóc tóc khi ngủ
Minh hoạ. Ảnh: hairclub.com

1. Bạn có thể thức dậy với mái tóc rối.

Khi bạn xoay người và trở mình trong giấc ngủ, tóc của bạn có thể bị xơ xác. Điều này xảy ra do ma sát xảy ra khi tóc của bạn cọ vào áo gối. Nó không chỉ khiến bạn thức dậy với mái tóc rối bù mà sự hư tổn lặp đi lặp lại này có thể khiến các sợi tóc của bạn yếu đi. Tin tốt là bạn có thể chuyển sang một chiếc áo gối bằng lụa. Lụa cho phép tóc dễ dàng trượt xung quanh trên gối của bạn, vì vậy bạn sẽ có một mái tóc mượt mà hơn. Loại vải sang trọng này cũng giúp tóc bạn giữ được độ ẩm, vì nó không thấm hút như vải cotton. Nếu bạn thực sự yêu thích chiếc áo gối bông của mình và chưa sẵn sàng thay đổi, chỉ cần quấn tóc bằng một chiếc khăn lụa để giữ cho nó được bảo vệ khi bạn ngủ.

10 điều thú vị về giấc ngủ

2. Nó có thể gây ra mụn trứng cá cho bạn.

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, dễ bị mụn trứng cá, bạn nên để tóc không chạm vào mặt. Các sản phẩm tạo kiểu và dầu xả tích tụ trên tóc có thể bám vào da vào ban đêm và làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn. Do đó, điều này có thể dẫn đến nổi mụn và kích ứng da. Trên thực tế, những người để tóc dài thậm chí có thể bị mụn ở lưng, và việc giữ tóc của bạn tránh khỏi khuôn mặt của bạn khi ngủ có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh về da.

Nó có thể phá hoại sự phát triển tóc của bạn
Minh hoạ. Ảnh: brightside

3. Nó có thể phá hoại sự phát triển tóc của bạn.

Khi tóc bạn bị rối, có nghĩa là lớp biểu bì của nó được nâng lên và vẫn mở. Tóc hư tổn mọc chậm, và nếu bạn đang muốn thấy một mái tóc dài mà không thể khiến các sợi tóc của mình dài qua một điểm nhất định, hãy nhớ bảo vệ tóc khi bạn đang ngủ.

4. Tóc của bạn có thể bị xoăn.

Bạn có thể nghĩ rằng bạn đã thử mọi sản phẩm tạo kiểu tóc có thể để khắc phục mái tóc xoăn của mình, nhưng một việc đơn giản như để xõa tóc khi ngủ cũng có thể khiến tóc mất đi độ ẩm. Gối của bạn có thể là nguyên nhân khiến tóc bạn bị xoăn, bởi vì nó càng tạo ra nhiều ma sát với tóc, thì độ ẩm bốc hơi từ nó càng nhiều.

Nó có thể gây ra chẻ ngọn.

5. Nó có thể gây ra chẻ ngọn.

Tóc chẻ ngọn không chỉ gây khó chịu, nó có thể khiến kiểu tóc của bạn trông không khỏe mạnh và không đẹp mắt. Nếu bạn không cột tóc trước khi đi ngủ, việc hất và lật tóc vào ban đêm có thể gây hại cho tóc, gây gãy và chẻ ngọn. Và trừ khi bạn đang ngủ trên một chiếc áo gối bằng lụa, nếu không thì mái tóc chẻ ngọn của bạn ngày 1 nhiều hơn.

6. Nó có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

Đi ngủ mà xõa tóc không chỉ khiến bạn điên đầu vào buổi sáng mà còn có thể khiến bạn thức giấc vào ban đêm. Khi bạn đang ngủ, tóc có thể cọ vào mặt và làm phiền giấc ngủ của bạn. Cách tốt nhất để chăm sóc tóc trước khi ngủ là chải nhẹ và kéo thành bím tóc lỏng.

© Shutterstock.com , © Unsplash.com
© Shutterstock.com, © Unsplash.com

Tóm lại: Mặc dù khi ngủ buộc tóc đuôi ngựa có thể gây hại cho tóc của bạn, nhưng có một số cách dễ dàng để chăm sóc tóc khi bạn đang ngủ.

– Quấn tóc trong một chiếc khăn trùm đầu. Một chiếc khăn lụa hoặc sa tanh sẽ giữ cho ngọn tóc của bạn khỏe mạnh và không làm mất độ ẩm trên tóc.
– Quấn tóc bằng một chiếc scrunchie (dây buộc tóc đàn hồi bằng vải ) cuốn tóc của bạn thành một nút và sử dụng một scrunchie thay vì một sợi dây thun.
– Chọn bím tóc lỏng: Thay vì làm hư tóc bằng máy uốn, hãy tết tóc trước khi đi ngủ. Điều này sẽ giúp tóc bạn tránh xa khuôn mặt vào ban đêm và tạo cho bạn những làn sóng tự nhiên vào buổi sáng.

Bạn có để tóc xõa khi ngủ không? Bạn đã làm gì để bảo vệ tóc khi ngủ?

6 “mẹo hay” để “được”… mất ngủ

Nguồn:
_https://brightside.me/inspiration-tips-and-tricks/why-you-shouldnt-leave-your-long-hair-loose-while-sleeping-801847/
_https://haysacademy.edu/5-things-hair-shouldnt/
_https://www.hairclub.com/blog/4-reasons-your-pillowcase-may-be-damaging-your-hair/

 

Bình luận bằng Facebook

comments