14 Thực phẩm chúng ta thường bảo quản không đúng cách

0
804

 

Chúng ta đã quen với việc đựng tất cả mọi thứ trong tủ lạnh của mình: trái cây, rau củ, đồ ngọt, bánh mì. Một số người cũng giữ nước sốt và đồ hộp trong tủ lạnh của họ. Nhưng thông thường, bảo quản các loại thực phẩm như thế này còn có thể gây hại cho sản phẩm.

Chúng tôi đã tìm ra cách bảo quản các loại thực phẩm khác nhau. Và chúng tôi đã chuẩn bị một danh sách nhỏ cho bạn.

Những thực phẩm nên cất trong tủ và tránh ánh sáng mặt trời

Những thực phẩm nên cất trong tủ và tránh ánh sáng mặt trờ, không nên để trong tủ lạnh
Ảnh: Brightside
  • Bánh mì tốt nhất nên được bảo quản trong hộp đựng bánh mì được đóng chặt và có thêm một chút muối để bảo vệ bánh khỏi nấm mốc. Nếu bạn để ổ bánh mì trong túi siêu thị, ổ bánh mì sẽ vẫn mềm, nhưng rất có thể nó sẽ bị mốc trong vài ngày. Túi ni lông không cho bánh mì “thở” và chúng tạo ra độ ẩm cao mà nấm rất thích. Tuy nhiên, giữ bánh mì trong tủ lạnh cũng không phải là ý tưởng tốt nhất vì ở nhiệt độ thấp hơn, nước bay hơi nhanh hơn đáng kể và do đó bánh mì sẽ bị thiu rất nhanh.
    Nhân tiện, nếu cần giữ bánh lâu, bạn có thể cho vào ngăn đá tủ lạnh. Nó sẽ tươi trong 4-6 tháng.
  • Sô cô la rất dễ bảo quản. Tốt nhất là giữ ở nơi tối và lạnh. Và bạn không nên cho vào tủ lạnh. Sự chênh lệch nhiệt độ sẽ dẫn đến hiện tượng xuất hiện một ít nước đọng trên bề mặt đóng thành mảng bám màu trắng. Nó không thực sự ảnh hưởng đến hương vị, nhưng nó làm cho sô-cô-la trông rất kém hấp dẫn.
  • Người ta tin rằng mật ong không có thời hạn sử dụng nhất định. Nó gần như có thể được lưu trữ mãi mãi. Điều quan trọng nhất là lưu trữ nó một cách chính xác. Bạn nên bảo quản mật ong ở nơi tối và lạnh, nhưng không nên để trong tủ lạnh. Trong tủ lạnh, nó có thể kết tinh và mất đi một số đặc tính tốt.
  • Dầu ô liu cần được bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh ánh nắng trực tiếp. Nhưng đừng đặt nó trong tủ lạnh của bạn: nhiệt độ thấp dẫn đến sự hình thành các mảng trắng trong dầu – đây là nước ngưng tụ.
  • Để giữ hành tỏi tươi lâu, tốt nhất bạn nên đặt chúng ở nơi khô lạnh, ví dụ như một chiếc hộp nhỏ trong tủ. Nếu bạn có nhiều hành, bạn có thể buộc chúng vào nhau và treo chúng lên.
    Để trong tủ lạnh, hành và tỏi sẽ nhanh hỏng hơn, chủ yếu là do chúng bị mốc.

Những thực phẩm có thể để trên kệ bếp hoặc trên bàn

Những thực phẩm có thể để trên kệ bếp hoặc trên bàn thay vì để trong tủ lạnh
Ảnh: Brightside
  • Cam và các loại trái cây  múi khác có thể được cất giữ ngay trên bàn bếp. Không sử dụng tủ lạnh để làm điều này – nhiệt độ thấp sẽ khiến trái cây kém ngon và không có lợi cho sức khỏe của bạn.
  • Lưu trữ  là một nhiệm vụ khó khăn. Nếu quả chín, bạn có thể để trong tủ lạnh vì nhiệt độ thấp sẽ giúp quả không bị hỏng. Nhưng nếu quả chưa chín hẳn, bạn không nên để trong tủ lạnh vì hơi lạnh sẽ làm chậm quá trình chín.
  • Dưa chuột có thể được bảo quản trong tủ lạnh, nhưng chỉ trong vài ngày. Nhiệt độ thấp sẽ làm dưa chuột thối rất nhanh. Để giữ rau tươi lâu nhất có thể, bạn nên bảo quản bên ngoài tủ lạnh.
  • Cà tím không chịu được nhiệt độ thấp. Để trong tủ lạnh, những loại rau này sẽ bị mềm và mất hết chất tốt rất nhanh. Tốt hơn nên giữ chúng ở nhiệt độ phòng, tránh ánh nắng trực tiếp.
  • Ngay cả khi bạn thực sự muốn cho cà chua vào tủ lạnh thì cũng đừng – điều này sẽ khiến chúng mất đi hương vị tự nhiên và khiến chúng trở nên vô vị. Không khí lạnh làm chậm quá trình chín tự nhiên của cà chua và phá hủy lớp màng mỏng bên trong của chúng. Đây là điều làm cho cà chua bớt ngon ngọt hơn. Chúng nên được bảo quản ở nhiệt độ phòng trong giỏ hoặc hộp thông thoáng.

Những thực phẩm tốt nhất nên bảo quản trong tủ lạnh

Ảnh: Brightside
  • Các bà nội trợ thường tranh cãi về nơi tốt nhất để bảo quản trứng . Một số người nói rằng chúng chỉ có thể tươi trong tủ lạnh và những người khác nói rằng chúng nên được bảo quản ở nhiệt độ phòng. Nhưng cả hai nhóm đều đồng ý: không nên để chúng trên cửa tủ lạnh vì sự chênh lệch nhiệt độ thực sự làm giảm thời gian bảo quản trứng đáng kể. Và các chuyên gia khuyên bạn không nên lấy trứng ra khỏi hộp đựng chúng được bày bán để giữ chúng tươi lâu hơn.
  • Bột mỳ tưởng chừng dễ bảo quản nhưng thực tế không phải vậy. Độ ẩm cao và nhiệt độ cao có thể dẫn đến sự xuất hiện của bọ và nấm mốc trong bột và sản phẩm sẽ không thể sử dụng được nữa. Lựa chọn tốt nhất là một lọ đóng kín cất trong tủ lạnh hoặc trong tủ. Nhiệt độ phải từ 50 đến 65 ° F.
  • Mặc dù thực tế là nhiều người trong chúng ta bảo quản các loại hạt ở nhiệt độ phòng, nhưng đây không phải là lựa chọn tốt nhất. Một số trong số chúng (ví dụ, hạnh nhân và quả óc chó) chỉ có thể được bảo quản trong 1-2 tuần ở nhiệt độ ấm và sẽ hỏng sau đó.
    Tốt hơn là nên bảo vệ các loại hạt khỏi ánh nắng mặt trời, độ ẩm và nhiệt độ cao. Chúng nên được giữ trong tủ lạnh. Bằng cách này, chúng có thể được lưu trữ lên đến 9 tháng.
  • Cần tây, không giống như mùi tây, cần được bảo quản trong tủ lạnh. Nhưng đừng bọc nó trong màng nhựa – nó sẽ làm cho nó bị thối rữa. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng giấy nhôm.

Bạn biết bí quyết bảo quản thực phẩm nào khác không? Hãy chia sẻ chúng với những độc giả khác nhé!

8 loại siêu thực phẩm mà chúng ta không nên ăn quá nhiều

Nguồn:
_https://brightside.me/creativity-cooking/14-foods-we-often-store-incorrectly-791860/

Bình luận bằng Facebook

comments