50 sự thật và con số về Elon Musk vào sinh nhật lần thứ 50 của ông

0
1095

Một trong những CEO nổi tiếng nhất thế giới, Elon Reeve Musk sinh ngày 28 tháng 6 năm 1971 tại Nam Phi và hôm qua là ngày kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 vào năm 2021 của ông.

Được biết đến với việc sử dụng meme trên phương tiện truyền thông xã hội, bao gồm đề cập đến những câu chuyện cười phổ biến liên quan đến số 69 và 4/20, thật bất ngờ khi sinh nhật vào ngày 28 tháng 6, Musk sinh 69 ngày sau ngày 20 tháng 4.

50 sự thật và con số về Elon Musk vào sinh nhật lần thứ 50 của ông
Ảnh: benzinga.com

Dưới đây là 50 sự kiện và con số khác về Musk nhân dịp sinh nhật quan trọng này.

  1. Mơ mộng: Khi còn nhỏ, Musk thường mơ mộng về những phát minh dẫn đến việc cha mẹbác sĩ kiểm tra thính giác của mình.
  2. Bị bắt nạt: Musk bị bắt nạt ở trường có khả năng là kết quả của việc thiếu tập trung vào việc học của mình. Musk học karate và đấu vật để tự vệ.
  3. Hai anh chị em: Musk có một người anh trai Kimbal Musk, người có liên quan đến Tesla, và một em gái Tosca.
  4. Các con: Các con của Musk bao gồm Xavier, Griffin, Damian, Saxon, Kai và X Æ A-Xii. Ông đã thú nhận đặt tên cho một trong những người con trai của mình, Xavier, theo tên của Giáo sư Xavier của X-Men
  5. Các mối quan hệ: Musk đã kết hôn với tác giả Justine Wilson trong 8 năm. Cặp đôi chia sẻ quyền nuôi năm người con Xavier, Griffin, Damian, Saxon và Kai. Musk cũng đã kết hôn với nữ diễn viên Talulah Riley. Musk đã hẹn hò với nhạc sĩ Claire Elise Boucher, tên chuyên nghiệp là Grimes, từ năm 2018 và họ có với nhau một đứa con.
  6. Lập trình: Musk tự học cách lập trình ở tuổi 12, điều này dẫn đến sự quan tâm sớm đến máy tính và thành lập công ty.
  7. Công dân Mỹ: Musk trở thành công dân Mỹ vào năm 2002 khi 31 tuổi.
  8. Di chuyển: Musk chuyển từ Nam Phi đến Canada ở tuổi 17. Musk học đại học ở Mỹ và sau đó chuyển đến California.
  9. Quốc tịch: Musk nhập quốc tịch Canada vào năm 1989 như một động thái giúp việc nhập quốc tịch Mỹ trong tương lai trở nên dễ dàng hơn. Do đó, Musk có quốc tịch từ ba quốc gia.
  10. Cao đẳng: Musk tốt nghiệp Đại học Pennsylvania.
  11. Bỏ học Stanford: Sau khi tốt nghiệp Đại học Pennsylvania, Musk theo học Đại học Stanford như một phần của trường cao học vật lý. Musk bỏ học hai ngày sau đó.
  12. Zip2: Một trong những công ty đầu tiên mà Musk tạo ra sau khi rời Stanford là Zip2, cung cấp bản đồ và danh bạ kinh doanh cho các tờ báo trực tuyến. Doanh nghiệp đã được bán với giá 307 triệu đô la vào năm 1999.
  13. PayPal: Musk đồng sáng lập X.com, công ty thanh toán trực tuyến cuối cùng trở thành PayPal Holdings Inc  (NASDAQ: PYPL ). EBay mua lại công ty với giá 1,5 tỷ USD cổ phiếu, bao gồm 165 triệu USD được trao cho Musk.
  14. Tesla: Musk là CEO của Tesla Inc (NASDAQ: TSLA ), một công ty xe điện dẫn đầu thị trường ở Mỹ
  15. SpaceX: Công ty vũ trụ SpaceX được tạo ra bởi Musk và đã cách mạng hóa thị trường không gian với tên lửa có thể tái sử dụng và chi phí phóng vào không gian thấp hơn.
  16. Con người trên sao Hỏa: Trong số những điều Musk muốn thấy xảy ra là việc thuộc địa hóa sao Hỏa.
  17. Các công ty khác: Cùng với Tesla và SpaceX, Musk còn được biết đến với việc thành lập các công ty như The Boring Company, OpenAI, Hyperloop và Neuralink.
  18. SolarCity: Musk và Tesla Motors đã mua lại SolarCity Corp vào năm 2016 với giá 2,6 tỷ USD. Công ty được thành lập bởi anh em họ của Musk vào năm 2006.
  19. Mức lương của Tesla: Musk nhận mức lương tối thiểu từ Tesla, được trả mức lương tối thiểu cho phép ở bang California. Mức lương chính thức hàng năm của Musk cho Tesla Motors chỉ là 1 đô la.
  20. Musk có một gói quyền chọn đã được Hội đồng quản trị phê duyệt, trả cho anh ta dựa trên giá cổ phiếu, vốn hóa thị trường, doanh thu và EBITDA của Tesla.
  21. SEC Fine: Một dòng tweet của Musk thông báo rằng ông sẽ đưa Tesla thành doanh nghiệp tư nhân đã dẫn đến khoản tiền phạt 20 triệu đô la cho cả Musk và Tesla. Musk cũng từ chức chủ tịch Tesla trong ba năm theo thỏa thuận của SEC.
  22. Musk không thích Facebook: Musk đã nhiều lần lên tiếng chống lại Facebook Inc (NASDAQ: FB ). Tỷ phú này đã gỡ bỏ các trang Facebook cho Tesla và SpaceX.
  23. Musk thích Twitter: Musk là người dùng thường xuyên của Twitter Inc (NYSE: TWTR ). “Một số người sử dụng mái tóc của họ để thể hiện bản thân, tôi sử dụng Twitter,” Musk nói. Khoảng thời gian 12 tháng vào năm 2020 cho thấy Musk là CEO tích cực nhất trên Twitter với 3.266 lần tweet.
  24. Musk trong vai Tony Stark: Musk là nguồn cảm hứng cho vai Tony Stark của Robert Downey Jr. trong các bộ phim “Iron Man” từ đơn vị Marvel của  Walt Disney Co. (NYSE: DIS ). Anh ấy đã xuất hiện trong “Iron Man 2”.
  25. Musk Cameos: Musk đã xuất hiện trong một số bộ phim và chương trình truyền hình. Anh ấy xuất hiện với tư cách là chính mình trong “The Big Bang Theory” và “Young Sheldon” và cũng lồng tiếng cho một phiên bản tương tự của mình trong một tập phim “Rick and Morty”.
  26. Xuất hiện trên Simpsons: Musk đã đóng vai chính mình trong tập 564 của “The Simpsons”. Tập phim có tên “The Musk Who Fell To Earth” được phát sóng trên Fox Corp (NASDAQ: FOX ) vào ngày 25 tháng 1 năm 2015 và có cảnh ông Burns cố gắng ám sát Musk.
  27. Dẫn chương trình SNL: Vào ngày 8 tháng 5 năm 2021, Musk tổ chức chương trình “Saturday Night Live” trên NBC, một đơn vị của Comcast Corporation (NASDAQ: CMCSA ). Tập phim có đề cập đến xe điện, không gian và Dogecoin.
  28. Có Asperger’s: Trong tập SNL, Musk tiết lộ rằng anh ấy mắc Hội chứng Asperger, một tình trạng mà mọi người gặp khó khăn trong giao tiếp xã hội và giao tiếp phi ngôn ngữ.
  29. Musk bán công ty trò chơi điện tử: Năm 12 tuổi, Musk đã bán một công ty trò chơi điện tử do ông tạo ra có tên là Blastar với giá 500 USD.
  30. Trò chơi điện tử yêu thích: Musk cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng các trò chơi yêu thích của anh ấy là “Deus Ex”, “Fallout” và “Bioshock”.
  31. Tesla suýt phá sản: Từ giữa năm 2017 đến giữa năm 2019, Tesla đã trải qua giai đoạn hậu cần và địa ngục sản xuất khiến công ty gần như tuyên bố phá sản trước khi Tesla Model 3 ra mắt.
  32. Musk đã tham gia tất cả: Với việc Tesla còn một tháng nữa là phá sản, Musk đã bỏ ra số tiền cuối cùng của mình mặc dù nghĩ rằng công ty sẽ thất bại. “Đó là cái chết hoặc cái chết chắc chắn cho Tesla,” Musk nói.
  33. Dogefather: Cùng với việc là Giám đốc điều hành của một số công ty, Musk còn nổi tiếng là  người đứng đầu của Dogecoin, một loại tiền điện tử dựa trên meme (Meme gốc có hình một chú chó Shiba với phần chữ được viết bởi font comic sans). Một cuộc thăm dò trên Twitter vào năm 2019 đã bổ nhiệm Musk làm Bố già (Dogefather) và Giám đốc điều hành của Dogecoin.
  34. Giving Pledge: Musk là một trong số các tỷ phú đã ký vào Giving Pledge, hứa hẹn sẽ quyên góp phần lớn tài sản cho các nỗ lực từ thiện.
  35. James Bond Car: Chiếc xe ngầm Wet Nellie xuất hiện trong bộ phim James Bond “The Spy Who Loved Me” thuộc sở hữu của Musk.
  36. Tiệc ném bóng: Musk đã tổ chức một số bữa tiệc xa hoa trong cuộc đời của mình, bao gồm thuê một lâu đài ở Anh và cho khách chơi trò trốn tìm.
  37. Chương trình truyền hình yêu thích: Musk đã được hỏi về những chương trình mà anh ấy yêu thích trong lịch trình bận rộn của mình. Trong số đó là “Thung lũng Silicon” và “Gương đen”.
  38. Phim yêu thích: Musk thường nói về việc là một fan hâm mộ của anime và bộ phim “Your Name”. Các bộ phim được yêu thích khác bao gồm “Spirited Away” và “Princess Mononoke.”
  39. Thành Cát Tư Hãn: Một người hâm mộ phim tài liệu, Musk cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng ông đã xem phim tài liệu về Khan ba lần. “Bạn dường như bị ám ảnh bởi điều đó,” bạn gái của anh ta, Grimes nói về Khan và người Mông Cổ.
  40. Joe Rogan Podcast: Một lần xuất hiện trên podcast The Joe Rogan Experience vào năm 2018 kéo dài hơn hai giờ và Musk hút cần sa.
  41. Nhạc sĩ: Musk đã phát hành các bản nhạc rap và bản nhạc EDM có lời bài hát do anh ấy viết và có một số giọng hát của chính anh ấy.
  42. Người giàu nhất: Đầu năm 2021, Musk đã vượt qua người sáng lập Amazon.com, Inc.  (NASDAQ: AMZN ), Jeff Bezos, trở thành người giàu nhất thế giới. Musk đã đứng trong top 3 trong suốt năm 2021.
  43. Chống lại việc bán khống: Musk là người phản đối việc bán khống cổ phiếu, với Tesla là mục tiêu thường xuyên của những người bán khống.
  44. Bitcoin và Dogecoin: Các tweet của Musk về Bitcoin và Dogecoin bao gồm các bài đăng và meme thường dẫn đến những động thái mạnh mẽ trong các loại tiền điện tử phổ biến.
  45. Hiệp hội Hoàng gia: Năm 2018, Musk được bầu vào Hiệp hội Hoàng gia, tổ chức khoa học quốc gia lâu đời nhất trên thế giới.
  46. Người có ảnh hưởng: Tạp chí Time đã đưa Musk trở thành thành viên trong danh sách Những người có ảnh hưởng nhất hàng năm trong một số trường hợp, bao gồm năm 2010, 2013 và 2018.
  47. Sống trong ngôi nhà trị giá 50.000 USD: Musk đang trong quá trình bán tài sản bất động sản trị giá 130 triệu USD và hiện đang sống trong căn nhà trị giá 50.000 USD ở Starbase, Texas gần trụ sở SpaceX.
  48. Tiểu sử mới có thể sẽ đến: Một số tiểu sử đã được viết về Musk và một tiểu sử khác có thể sắp tới với Walter Isaacson được đồn đại là đang làm việc cho tiểu sử về Musk. Isaacson đã viết một cuốn tiểu sử về CEO Steve Jobs của Apple Inc (NASDAQ: AAPL ) đã bán được hơn 3 triệu bản và được chuyển thành phim.
  49. SpaceX Series: HBO đang thực hiện một miniseries dài sáu tập về những ngày đầu của SpaceX. Chương trình sẽ là một trong những lần đầu tiên Musk được miêu tả trong một bộ phim tiểu sử.
  50. Nghiện Caffeine: Trong những ngày đầu thành lập công ty, Musk tiêu thụ 8 lon Diet Coke và nhiều tách cà phê mỗi ngày để tỉnh táo trong lịch trình bận rộn của mình.
 Elon Musk
Ảnh Getty Images

ĐỌC THÊM >> 14 sự thật gây sốc về các tỷ phú giàu nhất thế giới

Nguồn:
_https://www.benzinga.com/markets/cryptocurrency/21/06/21751441/50-facts-and-figures-about-elon-musk-on-his-50th-birthday
_https://www.inc.com/larry-kim/35-electrifying-facts-about-elon-musk.html
_https://www.biography.com/business-figure/elon-musk
_https://www.benzinga.com/news/20/11/18280418/5-things-you-might-not-know-about-elon-musk
_https://www.benzinga.com/news/20/11/18170858/s-p-500-performs-best-on-days-donald-trump-tweets-30-or-more-times-study
_https://insideevs.com/features/452041/tesla-ceo-elon-musk-hobbies-spare-time/

Bình luận bằng Facebook

comments