6 câu chuyện từ những bà mẹ tháo vát có ý tưởng nuôi dạy con sáng tạo ngay lập tức được lan truyền mạnh mẽ

0
775

Làm mẹ có nghĩa là trở thành một người đa nhiệm sáng tạo. Chúng tôi yêu thích những ý tưởng nuôi dạy con cái hay ho này và hàng nghìn người đã xem chúng trên mạng xã hội cũng cảm thấy như vậy. Nếu bạn vẫn chưa biết đến, chúng tôi sẽ tổng hợp những câu chuyện đó ở đây cho bạn.

6. MỘT NGƯỜI PHỤ NỮ ĐÃ NGHĨ RA MỘT CÁCH KHÉO LÉO ĐỂ TRUYỀN THUỐC CHO CẬU CON TRAI MỚI SINH CỦA MÌNH

Helena Lee - một bà mẹ mới đến từ Anh Quốc đã chia sẻ cách truyền thuốc cho đứa con mới sinh của mình.
© Helena Lee/facebook.com

Helena Lee – một bà mẹ mới đến từ Anh Quốc đã chia sẻ cách truyền thuốc cho đứa con mới sinh của mình. Khi cậu con trai 2 tháng tuổi Alfie của cô bị sốt, người phụ nữ đã cho cậu uống hỗn dịch uống nhưng dù cố gắng thế nào, cậu bé vẫn không chịu nuốt và nhổ nước bọt vào người mẹ. Sau 24 giờ đấu tranh chán nản, cô chợt nhớ mình đã nhìn thấy mánh khóe này ở đâu đó. Cô lấy một ống tiêm liều và đặt nó vào đầu núm vú cao su đi kèm với bình sữa. Alfie hút hết sạch và không một giọt nào bị lãng phí. Bí quyết tiện dụng của Helena hiện đã được hơn 130.000 người chia sẻ.

5. MỘT NGƯỜI MẸ ĐÃ BIẾN HÌNH VẼ TRÊN TƯỜNG CỦA CON TRAI MÌNH THÀNH MỘT KIỆT TÁC

MỘT NGƯỜI MẸ ĐÃ BIẾN HÌNH VẼ TRÊN TƯỜNG CỦA CON TRAI MÌNH THÀNH MỘT KIỆT TÁC
© DrMassicotte/twitter.com

Kim Massicotte – một bà mẹ đến từ Toronto đã biết cách phát triển một “Picasso nhỏ”. Khi cậu con trai 6 tuổi của cô, Rhys, vẽ một ngôi nhà trên tường, cô quyết định không mắng cậu mà kết hợp các tác phẩm nghệ thuật của cậu vào nội thất nhà của họ. Đây là cách cô ấy mô tả kiệt tác của cậu bé: “R.C. Massicotte (sinh năm 2011). Ngôi nhà bị gián đoạn, 2017. Bút đánh dấu trên sơn cao su. Thật bất ngờ, tặng cho cha mẹ anh ấy. Ngày 13 tháng 11.” Bức ảnh về tác phẩm nghệ thuật được cha của họa sĩ nhí Eric đăng tải trên tài khoản Twitter của mình. Điều này nhanh chóng trở nên lan truyền và hiện đã được đăng tải lại hơn 130.000 lần.

4. NGƯỜI MẸ NÀY ĐÃ SÁNG TẠO RA MỘT CÁCH ĐỂ AN ỦI CẬU CON TRAI ĐANG KHÓ CHỊU VỀ VẾT TRẦY TRÊN TRÁN

Một người mẹ được biết đến trên mạng xã hội với cái tên mommybrittaney đã tìm ra cách an ủi con trai mình sau khi cậu bé đập đầu vào mép khung giường.
© mommybrittaney/imgur.com

Một người mẹ được biết đến trên mạng xã hội với cái tên mommybrittaney đã tìm ra cách an ủi con trai mình sau khi cậu bé đập đầu vào mép khung giường. Cậu bé xấu hổ về vết xước của mình đến mức không muốn ra khỏi nhà. Người mẹ thông minh của cậu đã biến vết xước thành sẹo sét bằng cách sử dụng bút đánh dấu. Cậu còn có thêm một cặp kính, và một phiên bản mới của Harry Potter đã mỉm cười trở lại. “Không sao đâu, mẹ có thể sửa cái này…”

3. MỘT NGƯỜI MẸ ĐƠN THÂN ĐÃ HÓA TRANG THÀNH MỘT ÔNG BỐ ĐỂ CÙNG CON TRAI THAM GIA SỰ KIỆN “BÁNH RÁN VỚI BỐ” Ở TRƯỜNG

MỘT NGƯỜI MẸ ĐƠN THÂN ĐÃ HÓA TRANG THÀNH MỘT ÔNG BỐ ĐỂ CÙNG CON TRAI THAM GIA SỰ KIỆN "BÁNH RÁN VỚI BỐ" Ở TRƯỜNG
© Yevette Vasquez/facebook.com

Yevette Vasquez đến từ Texas là một bà mẹ đơn thân có 3 cậu con trai. Một ngày nọ, cô đưa cậu con trai 12 tuổi của mình đến trường và nhận thấy một lượng ô tô bất thường trong bãi đậu xe. Cô hỏi con trai mình có sự kiện đặc biệt nào ở trường không, và con trai cô nói đó là ngày “Bánh rán với bố”, tất cả các ông bố đều được mời đến sự kiện này. Đột nhiên cô nảy ra một ý tưởng. Cô lái xe trở về nhà và ăn mặc như một người đàn ông. Một chiếc áo, một chiếc mũ lưỡi trai, một bộ ria mép giả, và cô đã sẵn sàng để hỗ trợ con mình! Sự can đảm và tháo vát của cô đã nhận được hàng nghìn bình luận tích cực trên mạng xã hội và một vài cuộc hẹn hò nữa.

2. NGƯỜI MẸ NÀY ĐÃ PHÁT HIỆN RA MỘT CÁCH MỚI ĐỂ ĐỐI PHÓ VỚI CĂN PHÒNG BỪA BỘN

Alice Velásquez quá mệt mỏi với việc bảo các cô con gái tuổi teen dọn dẹp phòng của chúng, vì vậy cô ấy đã đưa ra hình phạt này và nó được lan truyền mạnh mẽ.
© The Doctors/youtube

Alice Velásquez quá mệt mỏi với việc bảo các cô con gái tuổi teen dọn dẹp phòng của chúng, vì vậy cô ấy đã đưa ra hình phạt này và nó được lan truyền mạnh mẽ. Người mẹ gom tất cả đồ đạc trên sàn phòng ngủ của các con mình và cho vào túi, mỗi chiếc có thể mua lại với giá 25 đô la. Mặc dù một số người cho rằng cô ấy đã đi quá xa, nhưng phương pháp của cô ấy đã hiệu quả với những đứa trẻ của mình.

1. NGƯỜI PHỤ NỮ NÀY ĐÃ NGHĨ RA MỘT Ý TƯỞNG SÁNG TẠO “500 ĐIỂM”

Người mẹ này gọi phương pháp của mình là "500 điểm"
© magicmum/facebook.com

Người mẹ này gọi phương pháp của mình là “500 điểm”. Đứa con 6 tuổi của cô đã sử dụng điện thoại sau giờ đi ngủ – điều này bị cấm trong gia đình họ. Cô ấy nói rằng cô ấy là cảnh sát và sẽ phạt cậu bé 500 điểm. Cậu bé có thể thu thập điểm bằng cách làm một cái gì đó từ danh sách của mẹ mình. Ví dụ, viết một bức thư đẹp cho một người nào đó trong gia đình được 10 điểm, dọn dẹp và sắp xếp tủ bếp có thể được 50 điểm, và hoàn thành 1 công việc giặt quần áo sẽ được 100 điểm.

Bạn có biết bất kỳ mẹo và thủ thuật nuôi dạy con cái hữu ích nào không? Hãy chia sẻ chúng ở phần bình luận!

Tại sao một số đứa trẻ cư xử tệ hơn khi có cha mẹ ở bên?

Nguồn:
_https://brightside.me/inspiration-family-and-kids/6-stories-from-resourceful-mothers-whose-creative-parenting-ideas-immediately-went-viral-420410/

Bình luận bằng Facebook

comments