9 cách để đối phó với các cụm từ xúc phạm mà không làm bạn mất bình tĩnh

0
1678

Thật khó để không mất bình tĩnh và bắt đầu tranh cãi với người đang cố xúc phạm bạn. Tuy nhiên, điều đó thực sự không đáng để bạn dành thời gian và năng lượng, có một số điều bạn có thể nói hoặc làm thay vào đó có thể khiến bạn bớt căng thẳng và nhanh chóng kết thúc một cuộc trò chuyện không cần thiết.

Chúng tôi không nghĩ rằng bạn phải để cảm xúc của mình phát huy hết tác dụng trong những tình huống như vậy. Vì vậy, đây là cách bạn có thể phản ứng thay thế.

1. Bỏ qua chúng.

"Chiếc áo đẹp đấy, tôi chắc rằng sếp của bạn sẽ thích nó"
“Chiếc áo đẹp đấy, tôi chắc rằng sếp của bạn sẽ thích nó”

Đừng để người muốn xúc phạm bạn kiểm soát cảm giác của bạn. Trên thực tế, bạn không cần phải nói bất cứ điều gì với người đó. Bằng cách này, bạn sẽ cho họ thấy rằng bạn không coi trọng ý kiến ​​của họ đủ để biện minh cho nó bằng một phản hồi. Bạn cũng sẽ không lãng phí thời gian tranh cãi với người thô lỗ đó.

2. Nói “Cảm ơn.”

"Bà sẽ rất vui vì con nhận được công việc nào đó tại văn phòng. Công việc tự do con đang làm không phải là một công việc thực sự". Bạn gửi lời "Cảm ơn" sẽ tốt hơn là phản ứng lại "Bà đừng để ý tới chuyện đó"
“Bà sẽ rất vui vì con nhận được công việc nào đó tại văn phòng. Công việc tự do con đang làm không phải là một công việc thực sự”. Bạn gửi lời “Cảm ơn” sẽ tốt hơn là phản ứng lại “Bà đừng để ý tới chuyện đó”

Sử dụng cụm từ này là một cách khác để tránh một cuộc tranh cãi vô nghĩa. Nó cũng sẽ tắt các bình luận khiếm nhã khác vì có vẻ như bạn đồng ý với những gì người đó nói. Nếu họ tiếp tục đưa ra ngày càng nhiều lời khuyên không mong muốn hoặc nói điều gì đó gây tổn thương, hãy tiếp tục cảm ơn họ và cuối cùng họ sẽ dừng lại.

3. Chuyển sự chú ý sang điều tích cực.

"Thật tuyệt khi bạn có đủ tự tin để mặc một chiếc váy ngắn như vậy ngay sau khi sinh con." -"Oh, tôi vui vì bạn thích nó"
“Thật tuyệt khi bạn có đủ tự tin để mặc một chiếc váy ngắn như vậy ngay sau khi sinh con.” -“Oh, tôi vui vì bạn thích nó”

Đôi khi mọi người thích đánh thức những nhận xét khó hiểu của họ bằng cách nói điều gì đó hay ho trước. Trong trường hợp này, hãy giả vờ như bạn không nhận thấy phần xúc phạm trong nhận xét của họ và chỉ thừa nhận lời khen. Điều này sẽ cho họ thấy rằng cách giao tiếp tích cực thụ động của họ sẽ không hiệu quả với bạn.

4. Thay đổi chủ đề.

"Tôi nghe nói người yêu cũ của bạn đã tìm được người thay thế bạn" - "Oh, sao ta không nói về kế hoạch cuối tuần này nhỉ?"
“Tôi nghe nói người yêu cũ của bạn đã tìm được người thay thế bạn” – “Oh, sao ta không nói về kế hoạch cuối tuần này nhỉ?”

Bằng cách nói về điều gì đó khác, bạn sẽ không phải đối đầu với người đang cố gắng xúc phạm bạn. Hơn nữa, họ có thể không mong đợi rằng nhận xét của họ sẽ không ảnh hưởng đến bạn hoặc thậm chí bạn sẽ không nhận thấy nó. Điều này có thể ngăn họ cố gắng nói điều gì đó thô lỗ một lần nữa vì họ sẽ biết bạn không chú ý đến những điều như vậy.

5. Khiến họ cảm thấy khó chịu.

"Anh sẽ không bao giờ nhận được công việc đó. Anh không đủ thông minh" -"Tôi ngạc nhiên vì em cảm thấy thoải mái khi nói điều đó"
“Anh sẽ không bao giờ nhận được công việc đó. Anh không đủ thông minh” -“Tôi ngạc nhiên vì em cảm thấy thoải mái khi nói điều đó”

Trả lời nhận xét của họ bằng: “Tôi ngạc nhiên vì bạn cảm thấy thoải mái khi nói điều đó.” Nói điều đó với một giọng bình tĩnh và với một khuôn mặt thẳng thắn. Sau khi nói cụm từ đó, không thêm bất cứ điều gì. Bản thân cụm từ, cũng như nét mặt của bạn và sự im lặng sau đó, có thể khiến họ cảm thấy khó chịu. Và tình huống này có thể không khuyến khích họ cư xử thô lỗ với bạn trong tương lai.

6. Hỏi ngược lại họ về bình luận của họ.

"Bạn nhận được công việc này bởi vì bạn là bạn của ông chủ mà thôi" -"Bạn đã có một ngày tồi tệ sao?!"
“Bạn nhận được công việc này bởi vì bạn là bạn của ông chủ mà thôi” -“Bạn đã có một ngày tồi tệ sao?!”

Hỏi họ những điều như, “Bạn có một ngày tồi tệ phải không?”. Mọi người thường đưa ra những bình luận xúc phạm vì họ ghen tị với bạn và không hài lòng với bản thân. Bằng cách sử dụng những cụm từ như vậy, bạn sẽ cho họ thấy rằng bạn có thể thấy rằng vấn đề là ở họ chứ không phải ở bạn. Họ cũng có thể cảm thấy tồi tệ về những gì họ đã nói và xin lỗi.

7. Giả vờ như bạn không chú ý.

"Oh, xin lỗi, tôi không nghe thấy bạn nói gì, bạn có thể nói lại không?" - "Đừng bận tâm, nó không còn quan trọng nữa"
“Oh, xin lỗi, tôi không nghe thấy bạn nói gì, bạn có thể nói lại không?” – “Đừng bận tâm, nó không còn quan trọng nữa”

Nói với họ rằng bạn không nghe những gì họ nói và yêu cầu họ lặp lại những gì họ đã nói. Sự thờ ơ của bạn đối với lời nói của họ có thể khiến họ không thể nói bất cứ điều gì khác và họ sẽ bỏ đi. Một lý do khác để yêu cầu họ lặp lại những gì họ đã nói có thể hữu ích là vì họ có thể đã trải qua một ngày tồi tệ hoặc một khoảnh khắc xúc động, và họ có thể nhận ra mình đã sai hoặc chỉ cảm thấy xấu hổ vì lời nói của mình.

8. Cười với những gì họ nói.

"Bạn không cảm thấy mệt mỏi với việc cô đơn sao?!" - Thay vì trả lời: "Đó không phải việc của bạn" thì hãy mỉm cười và không nói gì cả,
“Bạn không cảm thấy mệt mỏi với việc cô đơn sao?!” – Thay vì trả lời: “Đó không phải việc của bạn” thì hãy mỉm cười và không nói gì cả,

Phản ứng tích cực của bạn đối với một nhận xét có ý xúc phạm bạn có thể khiến người đã nói những lời tổn thương đó mất cảnh giác và thậm chí khiến họ cảm thấy xấu hổ. Bạn sẽ cho họ thấy rằng lời nói và ý kiến ​​của họ không quan trọng đối với bạn và họ không thể khiến bạn cảm thấy tồi tệ về bản thân.

9. Giải quyết sự xúc phạm.

"Bạn nên chia tay anh ta đi, anh ấy ngoài tầm với của bạn và rất dễ là người sẽ lừa dối bạn" -"Bạn đang cố làm đau mình đúng không?!"
“Bạn nên chia tay anh ta đi, anh ấy ngoài tầm với của bạn và rất dễ là người sẽ lừa dối bạn” -“Bạn đang cố làm đau mình đúng không?!”

Nếu bạn muốn có một giải pháp lâu dài hơn cho vấn đề và nếu bạn coi trọng mối quan hệ với người đã thô lỗ với bạn, hãy nói chuyện với họ. Hãy hỏi họ tại sao họ lại nói điều gì đó gây tổn thương như thế. Họ có thể trả lời rằng họ không cố gắng làm tổn thương bạn, họ chỉ quan tâm đến bạn. Nhưng điều bạn nên nói rõ với họ là ý kiến ​​của họ sẽ không thay đổi cách bạn cảm nhận về bản thân.

Bạn đã bao giờ sử dụng bất kỳ mẹo nào trong số này chưa? Bạn phản ứng thế nào khi ai đó cố gắng xúc phạm bạn?

10 lời khuyên sẽ giúp ích cho cơ thể và tâm trí của bạn

Nguồn:
_https://brightside.me/inspiration-psychology/9-ways-to-deal-with-offensive-phrases-without-losing-your-temper-802189/

Bình luận bằng Facebook

comments