Bí kíp sử dụng quạt trần tuyệt vời bạn cần thử trong mùa hè này

0
321

Thủ thuật này sẽ giúp bạn mát mẻ hơn khi trời nóng.

Luôn thoải mái cả năm với cách điều chỉnh quạt trần đơn giản này.
Luôn thoải mái cả năm với cách điều chỉnh quạt trần đơn giản này. Ảnh: Taylor Martin / CNET

Quạt trần là thiết bị vô cùng phổ biến nhưng bạn lại chỉ sử dụng chúng trong mùa hè. Bạn vặn công tắc hoặc nhấn một nút trên điều khiển từ xa để bật chúng khi trời nóng – và sau đó bỏ quên chúng cho đến khi những tháng nóng hơn quay trở lại. Nhưng bạn có biết có một mẹo đơn giản giúp chiếc quạt trần của bạn có thể hữu ích cho cả năm không?

Hầu hết các loại quạt trần đều được thiết kế để quay theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ. Hướng theo chiều kim đồng hồ hút không khí mát lên và ép không khí ấm xuống, điều này rất tốt cho mùa đông hoặc bất cứ lúc nào bạn lạnh. Mặt khác, hướng ngược chiều kim đồng hồ sẽ tạo ra luồng gió đi xuống để làm mát bạn – điều này rất tốt cho mùa hè hoặc bất cứ lúc nào bạn nóng bức. Luồng gió từ quạt trần thổi xuống có thể khiến bạn cảm thấy mát hơn tới 8 độ, điều này có nghĩa là bạn có thể bớt dựa vào điều hòa vào mùa cao điểm.

Nhưng có một tin tốt hơn: Rất dễ dàng để chuyển đổi vòng quay của quạt trần . Dưới đây là cách tận dụng tối đa chức năng cửa quạt trần trong bất kỳ mùa nào.

Quạt của bạn có thể quay theo chiều kim đồng hồ hay ngược chiều kim đồng hồ không?

Cần có một công tắc trên vỏ động cơ của quạt trần phía bên dưới cánh quạt. Đảm bảo rằng quạt của bạn đã được tắt rồi mới bật công tắc để đảo ngược hướng của quạt. Cách điều chỉnh nhanh chóng và dễ dàng này giúp quạt của bạn có thể sử dụng được bất kể mùa nào.

Nếu quạt của bạn có điều khiển từ xa, nó có thể có nút để đảo ngược hướng của các cánh quạt.

Mùa hè: Ngược chiều kim đồng hồ

Vào những tháng nóng nhất trong năm, bạn muốn quạt làm mát cho mình. Để điều đó xảy ra, bạn cần quạt để đẩy không khí xuống. Luồng không khí đi xuống này tạo ra hiệu ứng làm mát, làm lạnh gió, rất thích hợp cho mùa hè.

Để xác nhận cài đặt hiện tại của quạt, hãy đứng bên dưới quạt khi quạt đang chạy và kiểm tra xem các cánh quạt đang quay theo cách nào. Nếu chúng đang quay theo chiều kim đồng hồ, hãy tắt quạt, đợi nó ngừng quay và bật lại công tắc điều chỉnh hướng quạt. Nếu quạt của bạn đang quay ngược chiều kim đồng hồ, bạn chỉ cần hưởng thụ những ngọn gió mát mẻ thôi.

Mùa đông: Theo chiều kim đồng hồ

Vào mùa đông, bạn không muốn không khí lạnh thổi vào người. Chính vì thế hầu hết mọi người tắt quạt của họ theo bản năng. Nhưng bạn có biết một chiếc quạt trần, được điều chỉnh để quay theo đúng hướng, thực sự có thể khiến bạn cảm thấy ấm hơn ?

Xem thêm >>14 mẹo sinh tồn có thể giúp bạn thoát khỏi những rắc rối

Khi bạn muốn có làm ấm, quạt phải quay theo chiều kim đồng hồ. Thay vì đẩy không khí mát xuống, nó sẽ kéo không khí đó lên, buộc không khí ấm gần trần nhà trở lại. Một lần nữa, hãy đứng bên dưới quạt của bạn trong khi nó được bật để kiểm tra hướng. Nếu quạt quay sai hướng, hãy tắt quạt và bật lại công tắc.

Một điều quan trọng cần nhớ

Thủ thuật này không nhất thiết phải được sử dụng vào mùa hè hoặc mùa đông – và bạn không cần phải xoay nó ngược chiều kim đồng hồ trong suốt mùa hè và theo chiều kim đồng hồ trong cả mùa đông.

Nếu bạn muốn căn phòng ấm hơn hoặc mát hơn, chỉ cần đảo ngược hướng của quạt để cảm thấy thoải mái hơn một chút mà không cần phải phụ thuộc quá nhiều vào nguồn nhiệt hoặc nguồn điện xoay chiều.

13 mẹo để sống sót qua những ngày hè nóng nực mà không cần điều hòa

Nguồn
_https://www.cnet.com/home/energy-and-utilities/the-amazing-ceiling-fan-trick-you-need-to-try-this-summer/

Bình luận bằng Facebook

comments