Các trang web lớn trên toàn thế giới ngừng hoạt động khi dịch vụ đám mây gặp sự cố

0
1095
Các trang web lớn trên toàn thế giới ngừng hoạt động khi dịch vụ đám mây nhanh chóng gặp sự cố
Hình ảnh: Iflscience

Một số trang web trên Internet, từ các nền tảng truyền thông xã hội như Twitch và Reddit đến các hãng tin tức bao gồm Financial Times, Guardian và New York Times hiện đang ngừng hoạt động, với người dùng nhìn thấy thông báo lỗi “Dịch vụ Không khả dụng“. Điều này được cho là do sự cố không rõ nguồn gốc từ công ty dịch vụ đám mây Fastly, một công ty điện toán đám mây cung cấp các dịch vụ từ bảo mật đám mây đến mạng phân phối nội dung(CND).

Sự cố ngừng hoạt động cũng đã ảnh hưởng đến các trang web chính phủ và các trang web mua sắm bao gồm Amazon và PayPal, trong khi các trang web lớn khác như Facebook, Twitter và các trang web nhắn tin Microsoft Teams và Slack dường như không bị ảnh hưởng.

Fastly cho biết trên trang trạng thái dịch vụ của mình: “Chúng tôi hiện đang điều tra tác động tiềm tàng đến hiệu suất với các dịch vụ CDN của chúng tôi. Bạn có thể kiểm tra trạng thái của các trang web cụ thể tại đây và trạng thái của các máy chủ Fastly tại đây.”

Cập nhật [Ngày 8 tháng 6 năm 2021 11:55 BST (Khoảng 17h55 giờ VN)] – Fastly hiện đã xác định được sự cố và triển khai bản sửa lỗi.

10 lý do hàng đầu khiến doanh nghiệp của bạn nên có mặt trên Instagram

Nguồn:
_https://www.iflscience.com/technology/breaking-major-websites-around-the-world-down-as-cloud-service-fastly-crashes/

Bình luận bằng Facebook

comments